16:31 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trung thu vắng lặng, đìu hiu chưa từng có ở phố Hàng Mã

15:06 21/09/2021

(THPL) - Cứ vào mỗi dịp Trung thu, con phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại tưng bừng nhộn nhịp với đủ các loại đồ chơi, đồ trang trí. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên con phố náo nhiệt này trở nên tĩnh lặng, vắng vẻ khác hẳn với không khí tấp nập như mọi năm.

Vốn được biết tới là “thiên đường mua sắm”, phố Hàng Mã nổi tiếng với các mặt hàng đồ chơi như đầu lân, đèn ông sao, mặt nạ…và cũng là nơi được các bạn trẻ thường xuyên lui tới tham quan, chụp ảnh. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên các hộ kinh doanh đồ chơi, đồ trang trí trên phố Hàng Mã đang phải đóng cửa. 

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên các hộ kinh doanh đồ chơi, đồ trang trí trên phố Hàng Mã đang phải đóng cửa. 
Một vài khách hàng đến mua đèn ông sao cho con nhỏ
Có lẽ, Hàng Mã chính là nơi chứng kiến Trung thu đặc biệt này rõ nét nhất ở tại Hà Nội.
Mọi hoạt động mua bán, vui chơi tại con phố này đều tạm dừng trong sự im lìm với những tiếng thở dài của chủ quán.

Một khu vực trên phố Hàng Mã bị phong tỏa.

Theo ghi nhận thực tế của PV, mọi hoạt động mua bán, vui chơi tại con phố này đều tạm dừng trong sự im lìm với những tiếng thở dài của chủ quán. Và có lẽ, Hàng Mã chính là nơi chứng kiến Trung thu đặc biệt này rõ nét nhất ở tại Hà Nội.

Thỉ thoảng, có một số ít khách hàng tiện đường, ghé vào mua cho con nhỏ vài món đồ rồi lại vội vã rời đi. Về phía các cửa hàng, nếu trước đây từng bán đồ tấp nập thì bây giờ đóng kín, chỉ mở hé phần dưới chân.

Cũng theo chia sẻ của nhiều chủ cửa hàng kinh doanh trên phố này cho biết, chưa bao giờ phố Hàng Mã những ngày cận Tết Trung thu lại buồn bã, ảm đạm đến vậy. Tất cả các cửa hàng đều phải đóng cửa. Một vài cửa hàng có khách mua online, nhưng số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Đâu đó giữa phố Hàng Mã lại vang lên tiếng nhắc nhở giãn cách 2m của các chủ quán hay tiếng hô hào đóng cửa vì vi phạm giãn cách… Lực lượng chức năng trên địa bàn này cũng thường xuyên nhắc nhở các chủ hàng không kinh doanh nhưng không phải tất cả đều tuân thủ, khi lực lượng chức năng đi khỏi, một số chủ hàng vẫn tranh thủ bán hàng. Ai cũng chung một nỗi lo giữa Tết đoàn viên, chỉ mong Hà Nội sớm hết dịch để mọi người trở lại cuộc sống bình thường như xưa. 

 

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu