15:53 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn: Bác sĩ tận tâm, bệnh nhân hạnh phúc

17:25 08/01/2024

“Sức khỏe của bạn – Trách nhiệm của chúng tôi” Đó là phương châm phục vụ đã thấm nhuần trong tư tưởng của mỗi cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế huyện Lạc sơn (Hòa Bình) trên hành trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Họ là những người có tinh thần trách nhiệm cao, tình yêu nghề, tận tâm chăm lo sức khỏe vì sự sống, niềm tin, hi vọng của người bệnh.

Tận tâm vì người bệnh

Những năm qua, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Lạc Sơn luôn tận tâm vì sức khỏe người bệnh, không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Trong quá trình khám, chữa bệnh và điều trị, đơn vị luôn nêu cao khẩu hiệu "Đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo". Chính vì những việc làm thiết thực và cụ thế đó, TTYT huyện Lạc Sơn ngày càng được các bệnh nhân gửi niềm tin và hi vọng.

TTYT huyện Lạc Sơn tỉnh Hòa Bình.

Hiện tại, TTYT huyện Lạc Sơn có tổng số 348 viên chức và người lao động, trong đó có 60 bác sĩ. Trong công tác khám chữa bệnh, đơn vị luôn hoàn thành tốt các tiêu chí chuyên môn đề ra, tăng cường củng cố, quy chế, trình độ chuyên môn, nâng cao chất lượng điều trị, khai thác và sử dụng có hiệu quả trang thiết bị y tế hiện có, nâng cao y đức, thái độ phục vụ bệnh nhân trên tinh thần "thầy thuốc như mẹ hiền" nhằm tạo niềm tin, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Để đảm bảo nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân trong thời đại hiện nay, đơn vị không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại như máy siêu âm, chụp X-quang, máy nội soi… nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, đào tạo và thu hút nhân tài có chất lượng để đủ điều kiện phục vụ nhân dân, giúp nhân dân yên tâm khi đến khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe tại TTYT huyện Lạc Sơn.

Nhắc đến công tác khám chữa bệnh, chất lượng tại TTYT ngày càng được nâng lên, cơ bản đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Cụ thể hơn, trong năm 2023 tổng số lượt khám bệnh trên 60.000 người đạt 91.1%; giường bệnh nội trú đạt 100%; tổng số bệnh nhân điều trị ngoại trú đạt 105%; tổng số khám BHYT là 53.200 lượt. Công tác tiêm chủng mở rộng được duy trì thường xuyên hàng tháng tại 100% các xã – thị trấn. Tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ đạt 58,7%. Ngoài ra, đơn vị có 03 đề tài nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực y tế dự phòng đã được Hội đồng Khoa học Sở Y tế tiến hành nghiệm thu.

Ông Bùi Văn Vanh - Giám đốc TTYT cho biết: Từ cái tâm của người thầy thuốc, cùng tư duy của người lãnh đạo, sự quyết tâm và đoàn kết của toàn thể y bác sĩ, cán bộ công nhân viên, đơn vị luôn hoàn thành tốt các tiêu chí chuyên môn đề ra.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng gặp không ít khó khăn về công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân như: Cơ sở vật chất, hạ tầng, máy móc, trang thiết bị ngày càng xuống cấp; cơ cấu nhân lực còn thiếu,... vì vậy chưa tiếp cận được với kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, hiện đại.

Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng đơn vị đã được sự quan tâm, giúp đỡ của Sở Y tế và các Ban, ngành tại địa phương; cùng với đó là nêu cao tinh thần đoàn kết, năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, quyết liệt của Lãnh đạo TTYT, toàn thể cán bộ công chức viên chức đã đoàn kết, nỗ lực, lao động sáng tạo và hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch chuyên môn đã đề ra, xây dựng đơn vị trở thành địa chỉ tin cậy, tạo sự hài lòng của người bệnh; đồng thời luôn giữ vững và phát huy nhừng thành quả đã đạt được.

Để không ngừng phát triển mạnh mẽ hơn nữa, TTYT huyện Lạc Sơn tích cực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chú trọng triển khai các kỹ thuật mới vào công tác cấp cứu, phẫu thuật, điều trị và chăm sóc người bệnh… Mở rộng đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị y tế hiện đại đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân.

Đồng thời tăng cường công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho cán bộ, viên chức, người lao động, chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ chủ chốt của đơn vị nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức chất lượng cao.

Đổi mới phong cách phục vụ

Nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và nối dài sự sống cho hàng nghìn sinh mệnh, TTYT huyện Lạc Sơn luôn tích cực thực hiện phương châm “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đó là chủ trương xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế, mang đến một diện mạo mới cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe toàn dân huyện Lạc Sơn.

Trong đó, “sự hài lòng” của người bệnh được coi là “đích đến”, động lực cạnh tranh về uy tín, chất lượng dịch vụ y tế giữa các bệnh viện lớn trong khu vực. Đây cũng là cơ hội để mỗi cán bộ y tế, nhân viên ngành y thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh, rèn luyện kĩ năng giao tiếp ứng xử, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế.

Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật nội soi.

Bên cạnh đó, đơn vị đã duy trì tổ chức trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính, hậu cần và trực bảo vệ, cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân, chú trọng việc nâng cao y đức, thực hiện quy tắc ứng xử cho cán bộ, công nhân viên chức. Tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid 19, tổ chức thực hiện các quy trình về sàng lọc, phân loại, phân luồng hiệu quả đối với người bệnh và người nhà đến khám, tư vấn, điều trị; thực hiện nhiệm vụ kép đảm bảo an toàn cho bệnh viện, phòng chống dịch trong giai đoạn bình thường mới và khám, chữa bệnh tốt.

Ngoài ra, đơn vị luôn chuẩn bị sẵn sàng các phương án cấp cứu, khám chữa bệnh cho người dân; dự trữ đủ thuốc, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh. Bảo đảm tất cả người bệnh đến cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất kỳ trường hợp cấp cứu nào. Các kỹ thuật mới được đơn vị ứng dụng triển khai để đáp ứng kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Không những vậy, TTYT huyện lạc Sơn luôn tích cực tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm vệ sinh môi trường, xóa bỏ tập quán lạc hậu, thói quen sinh hoạt có hại cho sức khỏe đến nhân dân trong và ngoài địa bàn. Công tác truyền thông giáo dục sức khỏe được đơn vị tiến hành thường xuyên như: Triển khai các hoạt động truyền thông nhân dịp Tết Trung thu; tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm; tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS. Cùng song Song chống dịch Covid-19, các bệnh dịch nguy hiểm luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát thành dịch trên địa bàn các xã như: Bệnh sởi, tiêu chảy, thủy đậu, quai bị, tay, chân, miệng và các bệnh dịch lây từ gia súc, gia cầm liên quan đến người như cúm A (Cúm A H5N1 và H7N9)...

Phương pháp sinh mổ cho mẹ và bé luôn đảm bảo kĩ thuật, an toàn.

Sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể cán bộ TTYT huyện Lạc Sơn đã nhận được sự tin tưởng của người bệnh và được, các cấp, ngành ghi nhận. Kết quả đó sẽ là động lực để trung tâm tiếp tục phát huy bằng những hành động, việc làm cụ thể nhằm đóng góp tích cực cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện.

Thấu hiểu những đau đớn bệnh tật và sự mong đợi của người bệnh. Tiếp xúc với hàng nghìn người đến khám mỗi ngày, mặc cho những vui buồn, cáu gắt của người bệnh, nhân viên y tế vẫn thường trực nụ cười trên môi và đón tiếp một cách hòa nhã. Điều này đã thay đổi định kiến về phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế trong lòng người bệnh, thể hiện sự quyết tâm của tập thể TTYT huyện Lạc Sơn để tạo nên địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy, chất lượng, thân thiện.

Nhằm "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh", thời gian qua, TTYT huyện Lạc Sơn chú trọng đổi mới công tác tổ chức tiếp đón, hướng dẫn người bệnh ngay từ khoa khám bệnh, cải cách quy trình tại khoa khám bệnh, hạn chế các thủ tục hành chính, giảm thời gian chờ khám bệnh và điều trị.

Cùng với đó, việc xây dựng bệnh viện thân thiện với môi trường, xanh – sạch – đẹp cũng được chú trọng qua việc triển khai các sáng kiến như phân loại rác thải tái chế tại bệnh viện, cải tạo khuôn viên cây xanh, tuyên truyền xây dựng bệnh viện không khói thuốc qua băng rôn, áp phích, khẩu hiệu…

Khối u của bệnh nhân nữ được phát hiện sau 7 năm nằm trong ổ bụng.
Ban lãnh đạo TTYT tặng quà tết cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp YHCT.
Chương trình tặng quà cho các gia đình bệnh nhân hộ nghèo.

Minh Sang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu