16:46 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trung Quốc: Taxi không người lái được cấp phép hoạt động ở Bắc Kinh

08:59 03/05/2022

(THPL) - Taxi không người lái hiện đã trở thành hiện thực ở Trung Quốc, nơi hành khách hiện nay có thể sử dụng dịch vụ ở Bắc Kinh và 7 thành phố khác.

Theo Tiền Phong, hôm 28/4, Bắc Kinh cấp giấy phép lái xe tự hành đầu tiên của Trung Quốc cho hai nhà điều hành taxi không người lái (robotaxi) là Baidu và Pony.ai.

 

Xe tự hành Baidu Apollo được phép chạy taxi ở Bắc Kinh. Ảnh: Báo Giao thông.

Các chuyên gia trong ngành đánh giá, động thái này đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với ngành công nghiệp gọi xe tự hành ở Trung Quốc, cho thấy sự cởi mở về mặt quy định để tiến thêm một bước nữa đối với phương tiện hoàn toàn không người lái.

Với giấy phép, 14 phương tiện tự hành, không có người điều khiển ngồi sau vô lăng có thể chở khách trong một khu vực quy định rộng 60 km2 ở Yizhuang, ngoại ô phía nam Bắc Kinh. Thời gian đầu, một người giám sát an toàn sẽ ngồi ở ghế hành khách phía trước.

Baidu cho biết, kể từ ngày 28/4, người dùng có thể gọi taxi không người lái thông qua ứng dụng di động Apollo Go từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Hãng có kế hoạch bổ sung 30 phương tiện như vậy và tiếp tục mở rộng đội xe không người lái.

Ông Wei Dong, phó chủ tịch kiêm giám đốc vận hành an toàn của Baidu Intelligent Driving Business Group, cho biết, công ty đang tập trung vào việc mở rộng các dịch vụ thử nghiệm robotaxi thương mại của mình ở nhiều thành phố khác.

Theo Báo Giao Thông, riêng hãng Pony vẫn sẽ có người ngồi giám sát an toàn ở ghế hành khách phía trước trên xe của mình.

Công nghệ xe buýt, taxi không người lái được nhiều hãng thử nghiệm trong các phạm vi riêng của mình.

Tuy nhiên việc triển khai dịch vụ có thu tiền thì các hãng xe Trung Quốc đang làm tiên phong.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu