01:48 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trung Quốc tạm ngừng nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Hà Khẩu - Lào Cai

18:26 17/02/2022

(THPL) - Sáng ngày 17/2, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai nhận được thông tin từ Ban Quản lý cửa khẩu huyện Hà Khẩu Trung Quốc thông báo ngừng hoạt động nhập khẩu hàng hóa do COVID-19.

Theo báo Tin tức, việc tạm ngừng hoạt động nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu Hà Khẩu - Lào Cai trong thời điểm này là do phía Hà Khẩu (Trung Quốc) phát hiện ca nhiễm COVID-19 mới từ nội địa, dự kiến sẽ phong tỏa huyện Hà Khẩu và tiến hành xét nghiệm COVID-19 toàn dân.

Phía Hà Khẩu đề nghị phía Lào Cai phối hợp tạm thời không cho xe chở hàng hóa xuất khẩu sang Hà Khẩu từ ngày 17/2 cho đến khi có thông báo mới. Riêng việc trả xe thùng rỗng vẫn tiếp tục thực hiện.

Cửa khẩu quốc tế Lào Cai. Ảnh: Internet

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo Ban Quản lý cửa khẩu thông báo cho các ngành thành viên quản lý Cửa khẩu đường bộ Quốc tế số II Kim Thành và các doanh nghiệp kinh doanh xuất, nhập khẩu biết để phối hợp thực hiện.

Theo báo Chính phủ, từ Tết Nhâm Dần đến nay, hoạt động xuất, nhập khẩu qua cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành có nhiều khởi sắc. Trong ngày 16/2 có khoảng 350 xe chở hàng hóa xuất, nhập khẩu được thông quan. Còn khoảng 350 xe tải chở hàng đang nằm chờ để xuất khẩu.

Hiện phía Trung Quốc chưa có thông báo cụ thể về thời gian tiếp nhận trở lại hàng hóa của Việt Nam qua các cửa khẩu thuộc tỉnh Lào Cai. Vì vậy, các doanh nghiệp và người dân cần có phương án xuất, nhập khẩu hàng hóa phù hợp để tránh thiệt hại.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu