22:53 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trung Quốc: Nổ phân xưởng công nghệ sinh học, 6 người thiệt mạng

10:54 27/06/2019

(THPL) - Sáng 27/6 đưa tin một vụ nổ tại phân xưởng công nghệ sinh học ở tỉnh Hà Nam, miền Trung nước này tối 26/6 đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng.

Theo Tân Hoa xã, vụ nổ xảy ra khoảng 19h50 (giờ địa phương) tại Công ty Công nghệ sinh học Xumei khiến 5 người thiệt mạng tại chỗ. Một người khác tử vong tại bệnh viện.

Khói và lửa từ vụ nổ nhà máy hóa chất của Công ty Tianjiayi, thành phố Diêm Thành, Trung Quốc ngày 21/3. Ảnh: Reuters.

Hiện 5 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó một người trong tình trạng nguy kịch. Giới chức đã bắt giữ lãnh đạo công ty trên để điều tra về vụ việc.

Trước đó, ngày 21/3/2019, một vụ nổ lớn đã xảy ra và phá hủy gần như hoàn toàn một nhà máy hóa chất của công ty Tianjiayi ở thành phố Diêm Thành, thuộc tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc, khiến hơn 60 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương và ảnh hưởng

Theo People's Daily, vụ nổ mạnh đến mức đánh sập các nhà xưởng, phá vỡ cửa sổ những ngôi nhà xung quanh và dường như gây ra một trận động đất mạnh 2,2 độ. 

Các video được đăng trên mạng xã hội cho thấy những đám cháy lớn và cột khói đen cuồn cuộn bốc lên từ nhà máy sau vụ nổ. Ngọn lửa được lực lượng cứu hỏa kiểm soát vài giờ sau đó.

Các sự cố trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp xảy ra khá thường xuyên tại Trung Quốc, trong bối cảnh chính phủ nước này đang nỗ lực cải thiện các tiêu chuẩn an toàn vốn đang rất yếu kém tại các khu công nghiệp.

Mới đây nhất, ngày 21/3, một vụ nổ lớn đã xảy ra và phá hủy gần như hoàn toàn một nhà máy hóa chất ở thành phố Diêm Thành, thuộc tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc, khiến hơn 60 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương hoặc bị ảnh hưởng

Hạ Lan (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu