15:26 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Trung Quốc chính thức chấp thuận nhập khẩu sản phẩm sữa của Việt Nam

Hoàng Vân (tổng hợp) | 15:29 18/10/2019

(THPL) - Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã chính thức thông báo chấp thuận nhập khẩu các sản phẩm sữa của Việt Nam.

Theo báo Nhân dân, giới báo chí nhà nước Trung Quốc dẫn thông báo của Tổng cục Hải quan nước này cho biết, căn cứ theo quy định pháp luật Trung Quốc và Nghị định thư giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc, kể từ ngày công bố thông báo này ( ngày 16/10), chấp thuận cho phép nhập khẩu sản phẩm sữa của Việt Nam.

Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã chính thức thông báo về chấp thuận nhập khẩu sản phẩm sữa của Việt Nam (Ảnh: Minh họa) 

Thông báo nêu rõ các sản phẩm sữa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc phải đáp ứng các yêu cầu kiểm nghiệm, kiểm nghiệm liên quan, cụ thể là Luật An toàn thực phẩm và Luật Kiểm dịch động thực vật của Trung Quốc; Nghị định thư giữa hai nước và các quy định về giám sát, quản lý kiểm nghiệm, kiểm dịch sản phẩm sữa xuất nhập khẩu.

Theo báo Vietnamplus, về phạm vi các sản phẩm sữa được phép xuất khẩu sang Trung Quốc, thông báo trên cho biết các sản phẩm sữa Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc là các loại thực phẩm được chế biến với nguyên liệu chính là sữa bò đã được xử lý nhiệt, bao gồm các loại sữa thanh trùng, sữa tiệt trùng, sữa pha chế, sữa đặc, sữa bột, sữa công thức cho trẻ em...

Tổng cục Hải quan Trung Quốc cũng yêu cầu các doanh nghiệp xuất khẩu sữa của Việt Nam phải được sự chấp thuận của cơ quan chức năng Việt Nam, tiến hành các thủ tục đăng ký với Tổng cục Hải quan Trung Quốc; sau đó với các sản phẩm sữa cụ thể, phải tiến hành thẩm định về kiểm dịch để được cấp giấy phép kiểm dịch động thực vật của nước này, trên cơ sở đó mới có thể chính thức xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. 

Ngoài ra, Trung Quốc cũng có những yêu cầu cụ thể về chứng thư vệ sinh, bao bì và nhận biết thương hiệu, bảo quản và vận chuyển… Các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần nghiên cứu kỹ để sớm có thể đưa sản phẩm sữa đến với thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới.

Hiện Việt Nam đặt mục tiêu sang năm 2020, xuất khẩu sữa sang Trung Quốc sẽ tăng từ 120 triệu USD lên 300 triệu USD.

Hoàng Vân (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu