03:41 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trung Hòa (Hà Nội): Gara ô tô không phép làm mất xe của khách hàng

09:17 21/03/2023

(THPL) – Vừa qua tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật đã tiếp nhận đơn thư phản ánh của bà Trần Hoàng Mỹ Linh. Theo đó, một gara ô tô hoạt động không phép tại đường Nguyễn Chánh, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đã làm mất xe ô tô của khách hàng.

Theo nội dung đơn thư của bà Linh, một số gara ô tô nằm trên tuyến đường này diễn ra các hoạt động mua bán, sửa chữa xe trái phép. Xe ra vào các gara, đỗ chiếm lòng lề đường gây mất trật tự công cộng. Hơn nữa, có những trường hợp nhận sửa chữa xe của khách nhưng không bảo quản tốt dẫn đến tình trạng mất xe, thiệt hại tài sản của người dân.

Cụ thể, vào tháng 9/2022 chị Linh mang ô tô của mình đến gara ô tô DT có địa chỉ tại: 79 Nguyễn Chánh, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy để sửa chữa. Chủ gara hẹn chị quay lại lấy xe vào sáng hôm sau. Nhưng ngay ngày hôm sau, chủ cơ sở này thông báo cho chị Linh xe chị đã bị trộm mất.

Qua tìm hiểu, chị Linh được biết cơ sở này và các cơ sở xung quanh  đang kinh doanh, sửa chữa xe ô tô trái quy định của pháp luật.

Chị Linh chia sẻ: “Tôi rất bức xúc với việc cơ sở này bảo quản không tốt dẫn đến việc làm mất xe của tôi, qua tìm hiểu tôi được biết, những cơ sở này chỉ được phép thực hiện trông giữ phương tiện chứ không được sửa chữa. Nhưng các cơ sở này lại treo biển hoạt động như xưởng sửa chữa gây lầm tưởng cho tôi và các khách hàng khác. Tình trạng này đã diễn ra từ lâu nhưng không bị cơ quan chức năng xử lí dứt điểm. Người chịu thiệt lại chính là những người khách hàng như tôi. Đến nay đã hơn 6 tháng trôi qua tôi vẫn chưa nhận được một khoản đền bù nào của chủ cơ sở.”

Khu vực xảy ra sự việc mất  xe của khách hàng thường xuyên diễn hoạt động rửa, mông má lại xe ô tô

Trước sự việc trên anh Tạ Hải Dương chủ gara DT -  đối tượng làm mất xe của khách cho biết: “Tôi thuê lại chỗ đó để kinh doanh với giá 15 triệu đồng/tháng. Diện tích khoảng 100 mét vuông, mục đích để rửa xe và dọn nội thất của xe ô tô. Khi đó cũng không ai nói với tôi là chỗ ý chỉ được phép thực hiện trông giữ xe. Người cho tôi thuê cũng không soạn hợp đồng gì, chỉ thỏa thuận bằng miệng”.

Mặc dù làm mất xe của khách nhưng cơ sở này vẫn ngang nhiên hoạt động 

Theo tìm hiểu, hiện lô đất này được UBND TP. Hà Nội cấp phép làm nơi trông giữ các loại phương tiện. Nhưng theo quan sát của phóng viên khu đất này đã bị biến tướng thành nơi sửa chữa, “mông má” lại xe ô tô trong một khoảng thời gian dài.

Và trong suốt khoảng thời gian dài đó, đã có bao nhiêu vị khách nhẹ dạ cả tin như chị Linh tin tưởng vào những gara ô tô biến tướng này. Để rồi chẳng những niềm tin bị mất mà tài sản cũng không còn. Đến nay, mặc dù chị Linh đã gửi đơn thư kêu cứu đến nhiều cấp chính quyền nhưng sự việc của chị vẫn bị bỏ ngỏ. Vậy ai mới là người chịu trách nhiệm trong sự việc này?

Trước sự việc trên, kính mong các cơ quan hữu quan có thẩm quyền sớm vào cuộc xử lí dứt điểm tình trạng các gara ô tô “trá hình” hoạt động không phép gây thiệt hại nặng nề cho khách hàng và trả lại sự bình yên cho người dân.

Ngọc Tân

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu