Trung bình mỗi người Việt chốt 104 đơn hàng online mỗi năm
(THPL) - Theo dữ liệu từ báo cáo của DPD Group cho thấy Việt Nam vượt trội về lượng đơn hàng mua trực tuyến với trung bình 104 lần/người/năm.
Tin liên quan
- Giá vàng và ngoại tệ ngày 17/1: Vàng tăng tiếp, USD rời mốc 109
Giá vàng và ngoại tệ ngày 16/1: Nhẫn trơn và vàng SJC tăng dựng đứng
Nhiều ngân hàng triển khai mạnh mẽ giải ngân vốn tín dụng ngay từ đầu năm 2025
Năm 2024: Nam A Bank giữ đà tăng trưởng ổn định, quản trị rủi ro hiệu quả
Giá vàng và ngoại tệ ngày 15/1: Vàng thế giới tăng nhẹ, USD suy yếu
» Xuất hiện nhiều thủ đoạn bán hàng gian lận trong thương mại điện tử
» Xúc tiến thương mại trực tuyến: Đòn bẩy cho doanh nghiệp Việt thích ứng và phát triển
» Gần 14.000 sản phẩm hỗ trợ điều trị COVID -19 vi phạm trên sàn thương mại điện tử bị yêu cầu gỡ bỏ
Theo báo cáo chỉ số thương mại điện tử do Công ty e-logistics Ninja Van hợp tác DPD group công bố, Việt Nam đang dẫn đầu doanh số ở thị trường Đông Nam Á. Báo cáo đánh giá Việt Nam là nơi có “những vị khách chốt đơn không ngừng nghỉ và nhận hàng liền tay mỗi tháng”.
Cụ thể, doanh số mua hàng của người dùng Việt Nam đạt số điểm 104, đứng đầu khu vực Đông Nam Á, bỏ xa quốc gia thứ hai là Thái Lan (75), trong khi chỉ số trung bình của khu vực chỉ có 66. Trong tất cả các ngành hàng, hạng mục mua hàng phổ biến tại Việt Nam là nhóm hàng tiêu dùng nhanh FMCG và quần áo, thời trang, giày dép.
Đi cùng việc “chốt đơn không ngừng nghỉ”, số lượng bưu kiện trung bình người dùng Việt Nam nhận được trong tháng cũng đứng đầu khu vực Đông Nam Á cùng với Malaysia với 7,1 bưu kiện. Thái Lan đứng thứ hai với 6,8 bưu kiện và Indonesia đứng ba với 6,5 bưu kiện. Lượng bưu kiện trung bình trong khu vực chỉ là 6,5.
Theo Zing.vn cho hay, thống kê về thói quen mua sắm trực tuyến và giao hàng được DPD Group phối hợp cùng Ninja Van thực hiện trên 9.000 người dùng đến từ Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Theo đó, lĩnh vực kinh doanh này đang phát triển nhanh tại khu vực Đông Nam Á với 70 triệu người dùng, dự báo tăng lên 380 triệu vào năm 2026.
Đồng thời, báo cáo về thương mại điện tử 2021 của nền tảng Lazada cho biết quy mô thị trường Việt Nam đạt khoảng 13 tỷ USD. Con số này được dự báo sẽ tăng lên 39 tỷ USD vào năm 2025.
“Các khó khăn trong đại dịch đã thúc đẩy người tiêu dùng gia tăng tần suất sử dụng các nền tảng số và chi tiêu trực tuyến nhiều hơn”, Lazada cho biết.
Báo Tổ quốc thông tin thêm, cũng trong báo cáo của DPD Group, có đến 73% khách hàng cho biết họ nghĩ các mặt hàng được rao bán trên chợ online là rẻ hơn so với các cửa hàng truyền thống. Trong khi đó chỉ có 26% quyết định mua hàng vì được miễn phí chi phí vận chuyển, con số này thấp hơn nhiều so với Malaysia và Singapore với 47%.
"Tuy nhiên ngoài lợi thế giá bán, trải nghiệm mua sắm, đổi trả... hiện đang không phải là ưu tiên hàng đầu của các nền tảng thương mại điện tử và rất cần phải tập trung cải thiện trong thời gian tới", DPD Group cho biết.
Minh Anh (t/h)
Tin khác
-
Giá đào Tết tăng cao khiến khách mua không mặn mà, người bán lo lắng
-
Bánh kẹo, bia hàng Tết vẫn đang "ngóng" khách
-
Việt Nam nỗ lực phát triển nhân lực đáp ứng công nghệ cao và chuyển đổi số quốc gia
-
Hàng trăm sản phẩm đặc sản, OCOP hội tụ, phục vụ người tiêu dùng dịp Tết tại TP. Hồ Chí Minh
-
Hà Nội nằm trong top 50 thành phố tốt nhất thế giới năm 2025
-
Miền Bắc sẽ rét buốt kèm mưa phùn vào dịp Tết Nguyên Đán 2025
4 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam sắp đi vào hoạt động
Bộ GTVT vừa thông tin kế hoạch trong năm 2025, có 4 dự án cao tốc Bắc - Nam dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác dịp 30/4/2025.19/01/2025 09:00:36Cô Tô: Xuân biên cương, Tết hải đảo ấm lòng dân bản
Mỗi độ Tết đến, Xuân về, chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” lại trở thành một điểm sáng nghĩa tình chăm lo đời sống...19/01/2025 08:53:00Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
(TH&PL) – Ngày 18/1, nguồn tin từ Công an Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi trốn thuế hơn 2,1 tỷ...18/01/2025 21:43:25Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
THPL - Ngày 18/01/2025, UBND TP Hà Nội đã chính thức phê duyệt đề án tổng thể về quản lý hệ thống camera giám sát tập trung, nhằm nâng cao...18/01/2025 15:36:14
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- dịch vụ quản trị website BICTweb
- Tiếp thị liên kết sàn thương mại điện tử