Trung bình mỗi người Việt chốt 104 đơn hàng online mỗi năm
(THPL) - Theo dữ liệu từ báo cáo của DPD Group cho thấy Việt Nam vượt trội về lượng đơn hàng mua trực tuyến với trung bình 104 lần/người/năm.
Theo báo cáo chỉ số thương mại điện tử do Công ty e-logistics Ninja Van hợp tác DPD group công bố, Việt Nam đang dẫn đầu doanh số ở thị trường Đông Nam Á. Báo cáo đánh giá Việt Nam là nơi có “những vị khách chốt đơn không ngừng nghỉ và nhận hàng liền tay mỗi tháng”.
Cụ thể, doanh số mua hàng của người dùng Việt Nam đạt số điểm 104, đứng đầu khu vực Đông Nam Á, bỏ xa quốc gia thứ hai là Thái Lan (75), trong khi chỉ số trung bình của khu vực chỉ có 66. Trong tất cả các ngành hàng, hạng mục mua hàng phổ biến tại Việt Nam là nhóm hàng tiêu dùng nhanh FMCG và quần áo, thời trang, giày dép.
Đi cùng việc “chốt đơn không ngừng nghỉ”, số lượng bưu kiện trung bình người dùng Việt Nam nhận được trong tháng cũng đứng đầu khu vực Đông Nam Á cùng với Malaysia với 7,1 bưu kiện. Thái Lan đứng thứ hai với 6,8 bưu kiện và Indonesia đứng ba với 6,5 bưu kiện. Lượng bưu kiện trung bình trong khu vực chỉ là 6,5.

Theo Zing.vn cho hay, thống kê về thói quen mua sắm trực tuyến và giao hàng được DPD Group phối hợp cùng Ninja Van thực hiện trên 9.000 người dùng đến từ Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Theo đó, lĩnh vực kinh doanh này đang phát triển nhanh tại khu vực Đông Nam Á với 70 triệu người dùng, dự báo tăng lên 380 triệu vào năm 2026.
Đồng thời, báo cáo về thương mại điện tử 2021 của nền tảng Lazada cho biết quy mô thị trường Việt Nam đạt khoảng 13 tỷ USD. Con số này được dự báo sẽ tăng lên 39 tỷ USD vào năm 2025.
“Các khó khăn trong đại dịch đã thúc đẩy người tiêu dùng gia tăng tần suất sử dụng các nền tảng số và chi tiêu trực tuyến nhiều hơn”, Lazada cho biết.
Báo Tổ quốc thông tin thêm, cũng trong báo cáo của DPD Group, có đến 73% khách hàng cho biết họ nghĩ các mặt hàng được rao bán trên chợ online là rẻ hơn so với các cửa hàng truyền thống. Trong khi đó chỉ có 26% quyết định mua hàng vì được miễn phí chi phí vận chuyển, con số này thấp hơn nhiều so với Malaysia và Singapore với 47%.
"Tuy nhiên ngoài lợi thế giá bán, trải nghiệm mua sắm, đổi trả... hiện đang không phải là ưu tiên hàng đầu của các nền tảng thương mại điện tử và rất cần phải tập trung cải thiện trong thời gian tới", DPD Group cho biết.
Minh Anh (t/h)
Tin khác
Bộ Tài chính thông tin về chính sách tặng quà cho người dân vào dịp Tết Nguyên đán
Giá bán lẻ xăng dầu ngày 14/12 ổn định ở mức thấp, hỗ trợ chi phí cuối năm
Hà Nội: Chất lượng không khí cải thiện rõ rệt sau cơn mưa
Giá vàng ngày 14/12: Vàng trong nước tăng mạnh
Thời tiết ngày 14/12: Miền Bắc và miền Trung mưa rét, miền Nam có nắng
Hà Nội: Chốt lịch nghỉ tết 2026 của học sinh
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm
(THPL) - Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết về việc sửa đổi một số chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái...14/12/2025 10:34:28Xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Mỹ năm 2025 vẫn tăng trưởng ấn tượng
(THPL) - Bất chấp những lo ngại ban đầu liên quan đến thuế quan của Mỹ, xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này trong năm 2025 vẫn ghi...13/12/2025 19:15:30Quyết tâm về đích 3.188 km cao tốc, 1.700 km đường ven biển trước 19/12/2025
(THPL) - Đến ngày 19/12/2025, cả nước sẽ hoàn thành và thông xe kỹ thuật 3.188 km đường bộ cao tốc, hoàn thành 1.700 km đường bộ ven biển và...13/12/2025 09:49:01Giá vàng ngày 13/12 thế giới và trong nước cùng tăng
(THPL) - Giá vàng thế giới hôm nay 13/12, giao dịch ở mức 4.300,40 USD/ounce. Trong nước, giá vàng SJC tăng mạnh so với cuối phiên ngày hôm qua, bán ra...13/12/2025 09:41:44

