17:09 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trung bình mỗi người Việt chốt 104 đơn hàng online mỗi năm

14:47 13/05/2022

(THPL) - Theo dữ liệu từ báo cáo của DPD Group cho thấy Việt Nam vượt trội về lượng đơn hàng mua trực tuyến với trung bình 104 lần/người/năm.

Theo báo cáo chỉ số thương mại điện tử do Công ty e-logistics Ninja Van hợp tác DPD group công bố, Việt Nam đang dẫn đầu doanh số ở thị trường Đông Nam Á. Báo cáo đánh giá Việt Nam là nơi có “những vị khách chốt đơn không ngừng nghỉ và nhận hàng liền tay mỗi tháng”.

Cụ thể, doanh số mua hàng của người dùng Việt Nam đạt số điểm 104, đứng đầu khu vực Đông Nam Á, bỏ xa quốc gia thứ hai là Thái Lan (75), trong khi chỉ số trung bình của khu vực chỉ có 66. Trong tất cả các ngành hàng, hạng mục mua hàng phổ biến tại Việt Nam là nhóm hàng tiêu dùng nhanh FMCG và quần áo, thời trang, giày dép.

Đi cùng việc “chốt đơn không ngừng nghỉ”, số lượng bưu kiện trung bình người dùng Việt Nam nhận được trong tháng cũng đứng đầu khu vực Đông Nam Á cùng với Malaysia với 7,1 bưu kiện. Thái Lan đứng thứ hai với 6,8 bưu kiện và Indonesia đứng ba với 6,5 bưu kiện. Lượng bưu kiện trung bình trong khu vực chỉ là 6,5.

Trung bình, khách hàng tại Việt Nam mua 104 sản phẩm qua các nền tảng trực tuyến mỗi năm. Ảnh: DPC & Ninja Van.

Theo Zing.vn cho hay, thống kê về thói quen mua sắm trực tuyến và giao hàng được DPD Group phối hợp cùng Ninja Van thực hiện trên 9.000 người dùng đến từ Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Theo đó, lĩnh vực kinh doanh này đang phát triển nhanh tại khu vực Đông Nam Á với 70 triệu người dùng, dự báo tăng lên 380 triệu vào năm 2026.

Đồng thời, báo cáo về thương mại điện tử 2021 của nền tảng Lazada cho biết quy mô thị trường Việt Nam đạt khoảng 13 tỷ USD. Con số này được dự báo sẽ tăng lên 39 tỷ USD vào năm 2025.

“Các khó khăn trong đại dịch đã thúc đẩy người tiêu dùng gia tăng tần suất sử dụng các nền tảng số và chi tiêu trực tuyến nhiều hơn”, Lazada cho biết.

Báo Tổ quốc thông tin thêm, cũng trong báo cáo của DPD Group, có đến 73% khách hàng cho biết họ nghĩ các mặt hàng được rao bán trên chợ online là rẻ hơn so với các cửa hàng truyền thống. Trong khi đó chỉ có 26% quyết định mua hàng vì được miễn phí chi phí vận chuyển, con số này thấp hơn nhiều so với Malaysia và Singapore với 47%.

"Tuy nhiên ngoài lợi thế giá bán, trải nghiệm mua sắm, đổi trả... hiện đang không phải là ưu tiên hàng đầu của các nền tảng thương mại điện tử và rất cần phải tập trung cải thiện trong thời gian tới", DPD Group cho biết.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu