14:23 ngày 09/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trọng tài Trung Quốc cầm còi chung kết U23 châu Á

13:17 26/01/2018

(THPL) - Vị trọng tài Trung Quốc Ma Ning đã được chỉ định là người sẽ cầm cân nảy mực trong trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

Theo báo VTV, trọng tài Ma Ning sinh năm 1979 của chủ nhà Trung Quốc sẽ là vị vua áo đen trong trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan ở Thường Châu vào ngày 27/1 tới. Ông Ma Ning là trọng tài FIFA từ năm 2011. Trước đó, trọng tài Ma Ning làm nhiệm vụ cầm còi chính ở giải Chinese Super League từ năm 2010. Ngoài nghề trọng tài, ông Ma Ning còn là một giáo viên.

Trên thực tế, ông Ma Ning không quá xa lạ với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, những trận đấu do vị vua áo đen 38 tuổi này cầm còi thường mang đến những kết quả tương đối bất lợi cho đội bóng Việt Nam.

ma-ning
Trọng tài 'khắc tinh' của Việt Nam cầm còi chung kết U23 châu Á. Ảnh: Tiền phong

Trận đấu gần nhất có sự hiện diện của đội bóng Việt Nam mà trọng tài Ma Ning cầm còi là trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014. Khi đó, ĐT Việt Nam phải hành quân tới chảo lửa Shah Alam. Trọng tài Ma Ninh đã có những quyết định được cho là có phần bất lợi của ĐT Việt Nam.

Đầu tiên, trọng tài Ma Ning đã thổi phạt đền khi cho rằng bóng chạm tay Huy Hùng dù đó là tình huống không thực sự rõ ràng. Sau đó, vị vua áo đen này lại bỏ qua những tình huống chơi xấu của thủ quân Safig Rahim của ĐT Malaysia với Tiến Thành. Ngoài ra, việc bỏ qua hàng loạt những pha bóng thô bạo của các tuyển thủ Malaysia khiến Huy Toàn, Hoàng Thịnh lần lượt rời sân bằng cáng. Rất may, ở trận này, ĐT Viêt Nam vẫn thắng 2-1.

Theo báo Người Lao Động, ở AFF Cup 2012, ông Ma Ning cũng bắt trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Philippines tại vòng bảng. Trận đấu này, các cầu thủ Philippines có nhiều tình huống vào bóng thô bạo nhưng được trọng tài này bỏ qua khiến đội tuyển Việt Nam thua 0-1 trong bức xúc.

Chính vì vậy, khi hay tin Ma Ning cầm còi trận chung kết sắp tới, người hâm mộ Việt Nam vô cùng lo lắng. Trên các diễn đàn bóng đá và mạng xã hội, tràn ngập những bình luận liên quan đến ông "vua áo đen" này. "U23 Việt Nam một lần nữa chấp trọng tài!" - một tài khoản Facebook viết. Hay một bình luận khác trên báo mạng: "Nỗi ám ảnh mang tên Ma Ning lại xuất hiện"...

Ở VCK U23 châu Á lần này, thầy trò HLV Park Hang Seo liên tiếp bị trọng tài xử ép. Rõ ràng nhất là ở trận bán kết với Qatar vừa qua khi trọng tài người Singapore đã thổi phạt đền cho Qatar trong tình huống Tiến Dũng chưa phạm lỗi với tiền đạo đối phương trong vòng 16,5 m.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu