17:42 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Trông giữ xe CT3A Mễ Trì - Hà nội: Vẫn tiếp diễn kiểu kinh doanh "chặt chém" bất chấp dư luận

| 07:00 12/04/2017

(THPL) - Mặc dù Thương hiệu và Pháp luật đã nhiều lần liên hệ trực tiếp làm việc với lãnh đạo tòa nhà CT3A Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội về tình trạng “chặt chém”, quay vòng vé nhưng cho tới nay chúng tôi vẫn nhận được câu trả lời khước từ từ phía Ban quản lí tòa nhà.

Như Thương hiệu và Pháp luật đã phản ánh tại khu vực tòa nhà CT3A Mễ Trì Thượng, phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội, bãi trông giữ xe  được đặt  bên dưới tầng hầm của tòa nhà.

Được biết, đơn vị trông giữ xe là Công ty TNHH một thành viên – Dịch vụ quản lý nhà, giá in trên vé đối với xe máy là 3.000 đồng/xe nhưng lại bị dấu đỏ thản nhiên “chèn” lên với mức giá 5.000 đồng/xe.

Tuy là xé vé, trả tiền nhưng nhân viên ở đây rất “lạnh lùng” khi dùng tay vuốt thẳng những chiếc vé thu trước đó, rồi dùng bút xóa “thông minh” xóa bỏ biển số xe và cất “ngay ngắn” trong ngăn bàn để đem ra sử dụng tiếp với các khách hàng gửi xe lần sau.

Vé xe luôn bị tẩy xóa, sử dụng cho nhiều lần tiếp theo

Điều này, khiến nhiều người dân gửi xe tại đây tỏ ra bức xúc và dư luận đặt ra câu hỏi: Có hay không việc Ban quản lí tòa nhà đang làm thất thoát ngân sách từ công tác thu phí?

Cũng theo phản ánh của một công dân phường Mễ Trì tới PV cho biết: “Mình thấy việc gửi xe tại CT3A bị chặt chém, khách tới gửi xe không được xé liên xảy ra khá lâu song không thấy cơ quan chức năng nói gì.Thật là đủ chiêu trò móc túi người dân”

Trao đổi với Thương hiệu và Pháp luật, ông Hứa Đức Minh, Phó chủ tịch  UBND phường Mễ Trì khẳng định: “Chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng công an phường Mễ Trì xuống làm việc với Công ty quản lí Nhà song phía bên Công ty còn vòng vo, chưa thừa nhận và không muốn hợp tác”.

Phó chủ tịch phường Mễ Trì, ông Hứa Đức Minh trả lời báo chí 

Trên thực tế, đây không phải lần đầu dự án CT3A Mễ Trì Thượng bị người dân “tố” liên quan tới nhiều sai phạm.

Được biết, dự án này được bàn giao từ năm 2010 đến nay do Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội số 68 ( Handico 68) phụ trách. Tuy nhiên, phía bên Handico 68 liên tục bị dân cư tố liên quan tới hàng loạt sai phạm như: tăng phí quản lý, hệ thống phòng cháy chữa cháy chưa được hoàn thiện, đơn nguyên 18 tầng vừa đươc cải tạo thêm thành 19 tầng….

Sau hai năm nhận nhà và chuyển đến ở, dân cư CT3A bức xúc vì dự án không được như hợp đồng đã ký, nhiều hạng mục đang còn dang dở, không đồng bộ và chủ đầu tư không nghĩ đến việc thành lập Ban quản trị chung cư, cũng như vấn đề cấp giấy chủ quyền cho các căn hộ cũng chưa được giải quyết rõ ràng.

Vì thế từ năm 2012 cư dân đã yêu cầu chủ đầu tư lập Ban quản trị chung cư, có biện pháp giải quyết nhanh chóng đối với các hạng mục chưa được hoàn thiện, thang máy gia đình, bổ sung thêm các tiện ích, hoàn thiện hệ chống báo cháy…

Từ những sự việc trên đặt ra câu hỏi, phải chăng UBND phường Mễ Trì buông lỏng trong công tác quản lý, để bãi trông xe chặt chém, móc túi người dân, ngang nhiên hoạt động, coi thường pháp luật? Hay chủ đầu tư được thế lực nào đó đứng sau chống lưng?

Đặc biệt, để thông tin báo chí khách quan, đa chiều PV đã đến Văn phòng Ban quản lí Nhà phường Mễ Trì liên hệ làm việc nhưng đến nay vẫn chưa được lãnh đạo đơn vị này báo lịch hẹn làm việc.

Thậm chí, đại diện Ban quản lí nhà cho biết: “Lãnh đạo bên mình đi vắng, không tiếp các bạn được. Có gì cần thắc mắc, các bạn gửi câu hỏi, bên mình có luật sư trả lời.”. Tuy nhiên, phía bên PV đã gửi câu hỏi liên quan song vẫn không nhận được sự hồi âm từ phía Ban quản lí nhà.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm PV 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu