Trông giữ xe CT3A Mễ Trì - Hà Nội: Ai bảo kê cho kiểu kinh doanh “chặt chém”?
(THPL) - Nguyên nhân chính của tình trạng “chặt chém”, quay vòng vé tại tòa nhà CT3A Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội được xác định do nhân viên bảo vệ tham lam, thiếu ý thức trách nhiệm trong công việc.
Tin liên quan
- Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam hàng chục đối tượng hoạt động “tín dụng đen”
Tổng cục Hải quan cảnh báo chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép
Sàn TMĐT cần có trách nhiệm trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhập lậu
Hà Nội: Bắt giữ 2 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng
Trước đó, Thương hiệu và Pháp luật đã đăng tải bài viết: Trông giữ xe CT3A Mễ Trì: Lạnh lùng "chặt chém" khách và Trông giữ xe CT3A Mễ Trì - Hà Nội: Vẫn tiếp diễn kiểu kinh doanh "chặt chém" bất chấp dư luận.
Cụ thể theo ghi nhận thực tế của PV, tại khu vực tòa nhà CT3A Mễ Trì Thượng, phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội, bãi trông giữ xe được đặt bên dưới tầng hầm của tòa nhà.
Được biết, đơn vị trông giữ xe là Công ty TNHH một thành viên – Dịch vụ quản lý nhà, giá in trên vé đối với xe máy là 3.000 đồng/xe nhưng lại bị dấu đỏ thản nhiên “chèn” lên với mức giá 5.000 đồng/xe.
Tuy là xé vé, trả tiền nhưng nhân viên ở đây rất “lạnh lùng” khi dùng tay vuốt thẳng những chiếc vé thu trước đó, rồi dùng bút xóa “thông minh” xóa bỏ biển số xe và cất “ngay ngắn” trong ngăn bàn để đem ra sử dụng tiếp với các khách hàng gửi xe lần sau.
Một số người khách gửi xe tại tòa nhà CT3A Mễ Trì Thượng lắc đầu ngao ngán: “Tình trạng chặt chém, xoay vòng vé tại CT3A Mễ Trì Thượng đâu chỉ xảy ra lần một, lần hai với một vài khách. Dường như nhân viên bảo vệ tại đây không được học qua lớp nghiệp vụ về nội quy trông giữ xe và thái độ phục vụ khách hàng thì phải?”.
Tương tự, anh N.V.C – một khách thường xuyên gửi xe tại đây ngán ngẩm cho biết thêm: “Vé đắt hơn vài nghìn đã đành, thái độ nhân viên bảo vệ thì khó chịu. Vé xe thì luôn trong tình trạng nhàu nát, tẩy xóa, bẩn thỉu”.
Cũng theo anh N.V.C, không hẳn chỉ là một trường hợp nhân viên bảo vệ tại đây gian lận, khó chịu với khách mà hầu như nhân viên nào cũng có thái độ như vậy. Không hiểu phía bên nhà thầu cung cấp dịch vụ và Ban quản lí Nhà có biết hay không? Hay cố ý “trây ì” làm ngơ?
Qua tìm hiểu của PV, được biết Ban quản lí tòa nhà CT3A Mễ Trì Thượng có giao cho một nhà thầu có tên Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Bảo An cung cấp các dịch vụ cho tòa nhà.
Tuy nhiên, thay vì thực hiện tốt chất lượng dịch vụ, Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Bảo An luôn bị phàn nàn khi thường xuyên để xảy ra các sự cố về ý thức, trách nhiệm cũng như thái độ phục vụ khách gửi xe của nhân viên bảo vệ.
Trước sự việc chặt chém, quay vòng vé tại tòa nhà CT3A Mễ Trì Thượng gây bất bình dự luận nói trên, PV Thương hiệu và Pháp luật đã trao đổi với đại diện Ban quản lý nhà.
Theo đó, đại diện ban quản lý Nhà cho biết: “Phía bên tòa nhà CT3A Mễ Trì Thượng có kí hợp đồng với Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Bảo An về việc trông giữ xe tại tòa nhà. Tuy nhiên, do ý thức làm việc và lòng tham của nhân viên bảo vệ nên đã xảy ra tình trạng chặt chém, xoay vòng vé”.
Để tiếp tục làm rõ hơn sự việc có liên quan, PV tiếp tục liên hệ làm việc với Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Bảo An với nội dung phản ánh tình trạng chặt chém, xoay vòng vé tại tòa nhà CT3A Mễ Trì Thượng.
Tại đây, PV đã trao đổi với ông Lê Thế Minh, Trưởng phòng nghiệp vụ Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Bảo An. Ông Lê Thế Minh cho hay: “Sau khi tiếp nhận thông tin từ phía Ban quản lí nhà CT3A, chúng tôi đã yêu cầu nhân viên bảo vệ vi phạm viết bản tường trình và lập biên bản xử phạt theo quy định của công ty. Trong trường hợp còn tái phạm, tùy vào mức độ vi phạm chúng tôi sẽ tiếp tục xử lý”.
Từ câu trả lời trên của hai đơn vị là Ban quản lí tòa nhà CT3A và Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Bảo An, dư luận đặt ra câu hỏi rằng: Có hay không việc bảo kê, móc nối giữa nhân viên bảo vệ với Ban quản lí Nhà CT3A và đơn vị cung cấp dịch vụ Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Bảo An trong việc chặt chém, xoay vòng vé của khách?
Bởi có một điều rất dễ nhận thấy rằng, mặc dù Ban quản lí Nhà CT3A Mễ Trì Thượng nằm ngay sát kế bên tòa nhà CT3A Mễ Trì Thượng song vẫn để tình trạng trên xảy ra trong một thời gian dài.
Chỉ tới khi PV, UBND phường Mễ Trì, Công an phường Mễ Trì vào cuộc, Ban quản lý nhà cũng như Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Bảo An mới tiếp nhận thông tin, thừa nhận sai sót và “đổ lỗi” cho nhân viên bảo vệ tham lam, thiếu ý thức trách nhiệm…
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!
Nhóm PVPL
Tin khác
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
(THPL) - Rạng sáng ngày 23/11, đội tuyển Bóng đá Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho AFF...23/11/2024 19:01:33Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
(THPL) - Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm hôm nay tăng...23/11/2024 15:03:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Nguồn cung cấp áo thun trẻ em
- 15 Mẫu máy dò kim loại băng tải chính xác 99%
- Tủ lạnh giá rẻ nhiều ưu đãi
- Cung cấp Máy nén điều hòa, kho lạnh chất lượng