17:49 ngày 13/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trộm cắp gần 2 tỷ đồng, đối tượng người nước ngoài định xuất cảnh nhưng không thoát

10:55 03/04/2017

(THPL) - Nhóm người nước ngoài theo dõi người dân đến rút tiền ở ngân hàng, rồi đi theo tạo tình huống để người dân xuống xe, lợi dụng sơ hở bọn chúng trộm tiền.

Ngày 1/4, khi đang làm thủ tục nhập cảnh cho hành khách, cán bộ chiến sỹ Trạm kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thuộc Đồn Biên phòng 563 phát hiện đối tượng Rodriguez Cuervo Luis Alexander (sinh năm 1977), quốc tịch Colombia.

Đối tượng Rodricuez Cuervo Luis Alexander bị BĐBP bắt giữ tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo. (Ảnh: Internet)

Cùng đi với Rodriguez Cuervo Luis Alexander còn có hai đối tượng khác là Zuga Galvez Jaime Alberto (sinh năm 1978) và Nino Nino Fidel (sinh năm 1976) đều quốc tịch Colombia. Ba đối tượng này liên quan đến vụ trộm cắp tài sản vào ngày 22/2/2017 tại phố Hàng Tre, Hà Nội và đang bị phòng CSHS Công an TP Hà Nội phát thông báo truy tìm để phục vụ công tác điều tra trên phạm vi cả nước. 

Theo hồ sơ vụ án của Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) thì các đối tượng mang quốc tịch Colombia này nhập cảnh vào Việt Nam từ năm 2006. Trong đó, Rodricuez Cuervo Luis Alexander là mắt xích quan trọng trong nhóm tội phạm người nước ngoài gồm 9 đối tượng chuyên trộm cắp tài sản.

Thủ đoạn của nhóm này là theo dõi người dân đến rút tiền tại các ngân hàng thương mại ở các thành phố lớn,  theo dõi người dân đến giao dịch rút tiền, sau đó chúng gọi điện cho đồng bọn bám theo rồi dùng đinh hoặc dao nhọn đâm thủng lốp xe ô tô, gây tai nạn tạo tình huống để nạn nhân xuống xe vá lốp và lợi dụng sơ hở để trộm cắp tài sản.

Ngày 22/2/2017, với thủ đoạn nêu trên, chúng đã trộm cắp 1,7 tỷ đồng của một người dân tại phố Hàng Tre. Sau khi gây án xong, các đối tượng di chuyển liên tục đến các thành phố khác, hoặc xuất cảnh ra nước ngoài.

Khi ba đối tượng trên đến Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh), trong lúc làm thủ tục xuất cảnh sang Lào thì bị lực lượng biên phòng phát hiện và bắt giữ. 

Hiện BĐBP Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đã bàn giao đối tượng cho Phòng CSHS - CATP Hà Nội tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và truy bắt các đối tượng liên quan khác.

Lực lượng công an cũng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Hạ Lan (t/h)

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu