Trợ lý ảo cho các đại lý - xu hướng công nghệ mới của các công ty bảo hiểm
(THPL) - Để tồn tại và phát triển trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các doanh nghiệp bảo hiểm đã và đang hợp lý hóa, xác định lại các chiến lược để phù hợp với những nhu cầu về sản phẩm bảo hiểm và yêu cầu về dịch vụ đang thay đổi từ phía khách hàng.
Tin liên quan
- Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
Sẽ định danh người bán trên sàn thương mại điện tử qua VneID
TECNO ra mắt điện thoại SPARK 30 Pro Transformers với khả năng chụp ảnh vượt trội
MSI công bố loạt laptop mới trang bị NVIDIA GeForce RTX 50 Series tại CES 2025
Intel khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực AI PC và điện toán vùng biên tại CES 2025
» Bộ Tài chính yêu cầu xử lý các trường hợp ép khách hàng mua bảo hiểm
» Bộ LĐ-TB&XH đề xuất rút ngắn năm đóng bảo hiểm xã hội
» PJICO ra mắt 2 sản phẩm mới bảo hiểm bệnh ung thư, bệnh hiểm nghèo
Trong bối cảnh đại dịch, các doanh nghiệp phải đối mặt với những thách thức trong việc duy trì và sẵn sàng thử những con đường công nghệ mới như trợ lý ảo (Al). Dịch bệnh khiến nhiều cơ quan tiếp thị, tổ chức tài chính, bảo hiểm… phải bắt đầu triển khai đầy đủ các trợ lý ảo thông minh và các công cụ AI đàm thoại để nâng cao dịch vụ khách hàng trong cuộc khủng hoảng.
Hiện nay, các trợ lý ảo còn được tích hợp vào hầu hết các thiết bị, chẳng hạn như điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh, máy tính bảng và loa di động. Một số ứng dụng phổ biến nhất bao gồm Trợ lý Google, Siri của Apple, Cortana của Microsoft và Alexa của Amazon.
Theo Business Insider, trong bối cảnh dịch bệnh, ước tính người tiêu dùng có khả năng mua bảo hiểm từ các công ty công nghệ lớn cao gấp đôi so với 4 năm trước. Và xu hướng lấy công nghệ làm trung tâm khiến các công ty bảo hiểm phải xem xét trường hợp nào thực sự cần sử dụng AI. Ví dụ, một số công ty bảo hiểm đang sử dụng AI để đưa ra chính sách giá tốt hơn cho khách hàng.
Ngoài ra, nhiều công ty bảo hiểm đang tích hợp việc triển khai AI ở bộ phận tiếp xúc khách hàng, bộ phận quản lý và bộ phận hỗ trợ dịch vụ khách hàng để cạnh tranh với các công ty khởi nghiệp công nghệ cao.
Tại Việt Nam, dù AI vẫn còn là khái niệm mới mẻ, nhưng đã có một số công ty bảo hiểm đang cố gắng đưa công nghệ để thay đổi cách thức tương tác và phục vụ khách hàng. Chẳng hạn như Prudential ra mắt trang thương mại điện tử từ năm 2016, đánh dấu cho sự khởi đầu của hàng loạt sản phẩm công nghệ sau này. Ðến nay, khá nhiều sản phẩm mang dấu ấn công nghệ đã được Prudential giới thiệu.
Gần đây nhất, Manulife Việt Nam tiếp tục chứng minh là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong hành trình chuyển đổi số hóa của ngành bảo hiểm nhân thọ thông qua việc ra mắt MaxX D.
Đây là ứng dụng trên điện thoại di động đồng thời là giải pháp số hóa toàn diện đóng vai trò như một trợ lý ảo cho các đại lý. Ngoài mục đích hỗ trợ đại lý trong việc quản lí những hoạt động hàng ngày, MaxX D được thiết kế để chuyển đổi cách thức làm việc của hơn 57,000 đại lý của Manulife Việt Nam, giúp họ nâng cao năng suất làm việc cũng như hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng.
Hiện nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã giới thiệu những sản phẩm ứng dụng công nghệ số, như AIA với hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe Vitality, Manulife với Manulife Move, Generali với GenVita…
Theo Thời báo Tài chính VN, đối với các kênh phân phối, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) phi nhân thọ và nhân thọ đã triển khai bán một số sản phẩm bảo hiểm (BH) sức khỏe, BH bệnh hiểm nghèo qua mạng; một số DNBH phi nhân thọ cũng đã triển khai bán bảo hiểm ô tô trực tuyến… Kênh phân phối BH qua ngân hàng đang trở thành một kênh bán BH ngày càng quan trọng và hiệu quả, đặc biệt là BH nhân thọ. Nếu như năm 2019, tỷ lệ hợp đồng BH nhân thọ khai thác mới qua kênh ngân hàng chiếm khoảng 11%, thì đến năm 2020 tỷ lệ này đạt khoảng 40%.
Sau mọi nỗ lực phát triển và gắn kết công nghệ vào nâng cao chất lượng dịch vụ, đến nay, hầu hết các công ty bảo hiểm nhân thọ như Prudential, AIA Việt Nam, Generali, FWD… đã có thể xử lý các quy trình từ tiếp nhận hồ sơ bảo hiểm, thanh toán phí bảo hiểm, tiếp nhận và xử lý bồi thường không dùng giấy tờ cũng như tiền mặt.
Mặc dù, việc triển khai AI tại một số doanh nghiệp bảo hiểm vẫn có tâm lý dè chừng, nhưng với xu thế tận dụng công nghệ số để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, tương lai phát triển AI tại Việt Nam là rất có triển vọng.
Minh Anh (tổng hợp)
Tin khác
-
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
-
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
-
Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
-
Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
-
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
Tịch thu phương tiện là một trong các hình thức xử phạt đối với vi phạm giao thông đường bộ. Bắt đầu từ ngày 1/1/2025, người tham gia...18/01/2025 09:34:51Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân
Trong thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí tại hai thành phố lớn nhất Việt Nam, Hà Nội và TP HCM, đã đạt mức báo động cao, liên...18/01/2025 09:33:13EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
(THPL) - Mới đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai...18/01/2025 08:52:51Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
(THPL) - Năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu được 250.600 tấn hồ tiêu các loại. Năm 2025, sản lượng hồ tiêu toàn cầu dự báo tiếp tục giảm...17/01/2025 21:15:34
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024