Trịnh Thị Thiêm – Kinh doanh nước hoa từ niềm đam mê và nhiệt huyết
(THPL) - Ngày nay với nền kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu của con người ngày càng cao, ai cũng muốn có thu nhập tốt để trang trải đầy đủ cho cuộc sống. Với dân công sở, nghề tay trái không còn là điều quá xa lạ để giúp họ gia tăng thu nhập, tùy vào khả năng và thời gian mà nguồn thu nhập từ những công việc này có thể kiếm được vài triệu đến hàng trăm triệu mỗi tháng.
Tin liên quan
- Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
Với cá tính mạnh mẽ và quyết đoán, cô gái Trịnh Thị Thiêm sinh năm 1988, quê gốc Thanh Hóa đã mạnh dạn cùng chồng vào Bà Rịa Vũng Tàu lập nghiệp. Môi trường mới, con người mới và vô vàn những khó khăn, thách thức buộc vợ chồng trẻ phải cố gắng hết mình. Đã từng trải qua nhiều nghề như dẫn tour, lễ tân khách sạn – nhà hàng, thu ngân, bán quần áo online, sau cùng cô tìm được công việc hành chính nhân sự ổn định hơn trong một doanh nghiệp.
Vốn có niềm đam mê nước hoa nên Thiêm tìm hiểu khá sâu vào lĩnh vực này. Từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đến cách phân biệt, cách giữ hương nước hoa lâu cô đều nắm được. Đôi khi Thiêm trở thành người tư vấn nước hoa cho bạn bè và người thân. Thiêm ấp ủ sau này sẽ mở một shop nước hoa để thỏa mãn đam mê và cung cấp những hương thơm nồng nàn, quyến rũ cho mọi người.
Cơ hội đó đến với cô vào giữa năm 2017, khi có một người bạn tuyển sỉ cho thương hiệu nước hoa Charme, Thiêm đã không ngần ngại đăng ký. Bởi lúc bấy giờ, Charme là thương hiệu nước hoa “made in Vietnam” được nhiều giới trẻ ưa chuộng. Sản phẩm được đánh giá cao là sản phẩm “nội” nhưng có chất lượng “ngoại”. Được điều chế, chiết xuất, chưng cất theo công nghệ tiên tiến của Châu Âu, các sản phẩm nước hoa Charme có nhiều hương thơm ấn tượng, sang trọng, đảm bảo độ lưu hương lâu như các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Đặc biệt, giá cả sản phẩm lại rất “mềm”, phù hợp với sở thích và túi tiền của người tiêu dùng Việt.
Quá đam mê và hào hứng, Thiêm đã nhập 5 chai nước hoa Charme về để bán thử. Với tiêu chí nếu không bán được, cô sẽ để dùng dần. Vì so với giá của chai nước hoa xách tay cô phải dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm mới mua được thì 5 chai nước hoa này giá cả rẻ hơn mà chất lượng không hề kém cạnh.
May mắn, thời điểm Thiêm chào hàng là dịp giáp Tết, chị em có nhu cầu làm đẹp và mua nước hoa lớn nên hàng vừa lấy về đã hết. Thiêm mạnh dạn đầu tư hai tháng lương để nhập hàng. Ôm hơn chục triệu tiền hàng, cô lo lắng nhưng vẫn tin là mình có thể làm được. Với kinh nghiệm từng bán quần áo online, Thiêm đăng bán trên mạng xã hội, tư vấn khách hàng chân thật, nhiệt tình. Có lẽ do có vốn kiến thức khá sâu về nước hoa và các bí quyết sử dụng của bản thân nên Thiêm đã tạo được niềm tin và ấn tượng với khách hàng, cộng thêm với sản phẩm chất lượng, giá hợp lý nên lượng khách nhanh chóng tăng lên theo cấp số nhân. Công việc của Thiêm vì vậy cũng trở nên bận rộn hơn. Hàng ngày, ngoài công việc hành chính trên công ty, thời gian còn lại cô dùng để đăng bài, tư vấn, gói hàng gửi cho khách. Dù mệt mỏi nhưng Thiêm luôn vui vẻ vì cô được làm công việc theo niềm đam mê của mình.
Sau một năm bén duyên với Charme, Trịnh Thiêm đã xây dựng được hệ thống đại lý, khách sỉ vững chắc. Tháng 8/2018, cô quyết định đưa công việc kinh doanh lên một tầm cao mới, mang tính chuyên nghiệp và hiện đại hơn. Cô góp vốn chung với một người bạn mở Showroom nước hoa tại Dĩ An, Bình Dương. Showroom vừa là địa chỉ cung cấp nước hoa made in Vietnam uy tín, chất lượng, vừa là nơi để những người có chung niềm đam mê nước hoa như cô được thỏa mãn niềm đam mê. Nước hoa không chỉ gây ấn tượng cho người đối diện mà còn khiến họ trở nên sang trọng và quyến rũ hơn.
Trịnh Thiêm chia sẻ: Động lực là đam mê, đam mê giúp tôi có động lực trong công việc. Bất cứ công việc nào, khi thực hiện với lòng đam mê bạn luôn có thể hoàn thành tốt với 200% sức lực. Ngày hôm nay, tôi dần hiểu ra được một điều mà có lẽ đã trở thành chân lý trong kinh doanh. Niềm tin của khách hàng chính là kim chỉ nam cho mọi hoạt động kinh doanh. Và để có niềm tin của khách là cả một quá trình chứng minh bằng sự lao động nghiêm túc, sự trải nghiệm an toàn, và sự sẻ chia chân thành với nhau. Và đứng trên cương vị của một nhà đầu tư kinh doanh tôi hiểu kinh doanh không đơn thuần là làm mọi cách để có lợi nhuận, mà kinh doanh là cống hiến những giá trị hữu ích cho xã hội với tâm của người kinh doanh chân chính.
Với niềm đam mê, nỗ lực của bản thân và biết cách nắm bắt cơ hội, Trịnh Thiêm đã từng bước thực hiện ước mơ kinh doanh nước hoa của mình. Doanh thu hiện tại đạt 500 triệu/tháng, với những thành quả đạt được giúp cô mang về nguồn thu nhập hàng chục triệu mỗi tháng, chất lượng cuộc sống được cải thiện và có nhiều tài sản có giá trị, không chỉ tự chủ về kinh tế mà bản thân tự tin hơn với xã hội. Thiêm có thể tự tin đi du lịch trong nước và quốc tế, tăng sự hiểu biết và thỏa sức đam mê kinh doanh nước hoa của bản thân. Đặc biệt, cô đã góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy phong trào “người Việt dùng hàng Việt”, đưa thương hiệu nước hoa Việt Nam lên một tầm cao mới.
Mọi người cần tìm hiểu về các sản phẩm nước hoa Charme hay muốn tham gia hệ thống kinh doanh có thể liên hệ với Trịnh Thiêm qua Facebook https://www.facebook.com/thiem.trinh.10 & SĐT 0985.949.234 để được tư vấn tận tình nhất.
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt