18:12 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trình duyệt UC Browser của Alibaba bị xóa khỏi kho ứng dụng android ở Trung Quốc

20:03 17/03/2021

(THPL) - Từ ngày 17/3, người dùng sẽ không thể tải xuống UC Browser của tập đoàn Alibaba từ kho ứng dụng android của các hãng điện thoại lớn tại Trung Quốc.

Theo CNBC, người dùng điện thoại android ở Trung Quốc cho biết không thể tải trình duyệt web UC Browser của Alibaba xuống từ kho ứng dụng của các hãng điện thoại như Huawei, Xiaomi hay Vivo.

Các hãng điện thoại của Trung Quốc đã gỡ bỏ UC Browser khỏi kho ứng dụng của mình, sau khi Alibaba bị chỉ trích trong chương trình quyền của người tiêu dùng, phát trên truyền hình nhà nước Trung Quốc (CCTV), vì cho đăng các quảng cáo thuốc của các công ty chưa được chứng nhận chất lượng.

UC Browser - trình duyệt mạng của Alibaba đã bị xóa khỏi nhiều cửa hàng ứng dụng tại Trung Quốc. Ảnh minh họa: Reuters.

Theo quyết định mới, từ ngày 17/3, người dùng sẽ không thể tải xuống UC Browser từ kho ứng dụng android của các hãng điện thoại lớn tại Trung Quốc như Huawei, Xiaomi hay Vivo. Tuy nhiên, theo The Financial Times người dùng các hãng điện thoại như Samsung và Apple ở Trung Quốc vẫn có thể tải trình duyệt web này từ kho ứng dụng của mình.

UC Browser, công ty con của tập đoàn Alibaba với hơn 400 triệu người dùng kích hoạt hàng tháng trên toàn cầu, đã lên tiếng xin lỗi, đồng thời thông báo sẽ điều tra về các "lỗ hổng" trong quảng cáo trên trình duyệt này.

Vụ việc này xảy ra chỉ sau 1 ngày khi giới chức Trung Quốc yêu cầu Alibaba rút vốn khỏi toàn bộ các tờ báo và mạng xã hội lớn tại nước này.

Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, các cơ quan quản lý Trung Quốc đã chặn thương vụ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trị giá 37 tỷ USD của Ant Group, một công ty con thuộc sở hữu của Alibaba, sau khi người sáng lập tập đoàn này, tỷ phú Jack Ma lên tiếng chỉ trích hệ thống ngân hàng Trung Quốc trong cuộc hội thảo ở Thượng Hải hồi tháng 10 năm ngoái.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu