14:13 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triều Tiên tự hủy tên lửa vì bắn nhầm sang Nga

10:10 03/05/2017

(THPL) – Triều Tiên đã chủ động kích hoạt chế độ tự hủy trong vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất hồi tuần trước bởi sợ bắn nhầm sang Nga, thông tin trên Seoul Economy Daily cho hay.

Sau khi Triều Tiên phóng tên lửa hôm 29/4, truyền thông thế giới đồng loạt đưa tin vụ bắn tên lửa đã thất bại. Tuy nhiên, tờ Seoul Economy Daily hôm 2/5 đưa tin, tên lửa được bắn trong lần thử nghiệm này mang tên KN-17, đã bay 48km trước khi giới chức Bình Nhưỡng kích nổ nó vì sợ rằng có thể bay nhầm vào lãnh thổ Nga.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là không hài lòng với vụ phóng tên lửa thất bại mới nhất. Ảnh: AP

Lực lượng phòng không Nga ở khu vực Viễn Đông được đặt trong tình trạng báo động cao sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo, một động thái hiếm thấy từ phía Nga – vốn chưa từng lọt vào tầm ngắm tên lửa của Triều Tiên trước đó.

"Nếu tên lửa đạn đạo bay về phía khu vực Đông Bắc này không thất bại, nó sẽ tiến tới một cơ sở bến cảng hoặc lãnh thổ Nga. Đó là lý do Triều Tiên cố tình phá hủy tên lửa của mình", tờ báo này khẳng định.

Thông tin này nổi lên giữa lúc Trung Quốc đang hối thúc Mỹ và Triều Tiên liên lạc sớm nhất có thể và hạ nhiệt căng thẳng xung quanh chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã đưa ra lời kêu gọi này sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump để ngỏ cánh cửa có thể gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong tương lai.

Ông Trump cho biết trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg News rằng, ông sẽ lấy làm vinh dự nếu gặp ông Kim vào một ngày chưa xác định trong tương lai nếu điều kiện thích hợp.

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu