17:57 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triều Tiên thông báo kế hoạch thử hạt nhân lớn

20:52 26/10/2017

(THPL) - Triều Tiên vừa công bố kế hoạch tiến hành một vụ thử hạt nhân quy mô mới trên Thái Bình Dương.

Theo thông tin trên Daily Star, Triều Tiên nhấn mạnh, những cảnh báo về một vụ thử hạt nhân tiềm năng ở Thái Bình Dương nên được xem xét "theo nghĩa đen", báo Dân Việt đưa tin.

Ông Ri Yong Pil, một nhà ngoại giao cấp cao của Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố: "Bộ trưởng Ngoại giao nhận thức rất rõ các ý định của nhà lãnh đạo tối cao của chúng tôi. Vì thế tôi cho rằng mọi người nên hiểu lời ông nói theo nghĩa đen".

Ông Ri Yong-pil. Ảnh: CNN

Theo TTXVN, tháng trước, ông Ri Yong-ho thông báo Bình Nhưỡng đang cân nhắc về “vụ nổ mạnh nhất” của một quả bom nhiệt hạch trên Thái Bình Dương. Bình luận này của ông Ri Yong-ho được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng khẳng định rằng Triều Tiên – quốc gia đang phát triển tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân có tầm bắn vươn tới Mỹ - sẽ bị phá hủy hoàn toàn nếu như đe dọa tới Mỹ và các đồng minh.

Bình Nhưỡng đã tiến hành 6 vụ thử hạt nhân và một nửa số đó diễn ra trong vòng 21 tháng qua. Tất cả 6 vụ thử đều được tiến hành ở các cơ sở ngầm dưới đất. Lần thử bom nhiệt hạch gần đây nhất là vào ngày 3/9 tại bãi thử Punggye-ri, mạnh đến nỗi gây ra một trận động đất 5,7 độ richter.

Vụ thử thứ 7 tiến hành trên vùng khí quyển khu vực sẽ đánh dấu một cột mốc đáng lo ngại trong tiến trình trở thành một quốc gia hạt nhân của Triều Tiên.

Ngọc Lan (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu