21:11 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triệu tập 2 hacker 15 tuổi tấn công hàng loạt website sân bay

07:47 12/03/2017

(THPL) - Bộ Công an thông tin, đã tìm được 2 đối tượng tin tặc tấn công hàng loạt website sân bay Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Phú Quốc, Rạch Giá, Tuy Hòa trong mấy ngày qua.

Trong các ngày 8, 9 và 10/3, website của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có tên miền tansonnhatairport.vn, chuyên cung cấp thông tin lịch trình các chuyến bay, dịch vụ hỗ trợ mặt đất) đã bị tin tặc tấn công.

Cùng trong thời gian này, hàng loạt website của cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Phú Quốc, Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) và Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) cũng bị tin tặc tấn công.

Các website này đã bị tin tặc thay đổi giao diện, để lại dòng cảnh báo. Chẳng hạn, trên trang www.tansonnhatairport hiện ra dòng chữ: “Hacked: Bạn đã bị hacked không phải vì sự ngu dốt của bạn. Đó là vì chúng tôi yêu bạn và chúng tôi muốn cảnh báo bạn. Đó là web của bạn còn nhiều lỗ hổng. Kính thưa admin, đây không phải trò đùa hay một giấc mơ, điều này là thực tế. Có thể liên hệ với tôi qua địa chỉ mozicari@gmail.com. Tôi có thể rooted rồi hack cả server”.

Website sân bay Rạch Giá khi bị tin tặc tấn công. 

Cục An ninh mạng, Bộ Công an đã vào cuộc khẩn trương xác minh làm rõ. Qua đó, cơ quan Công an xác định 2 đối tượng có liên quan. Cụ thể, thiếu niên L.C.K.D (SN 2002, ngụ P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM) được xác định là đã khai thác lỗ hổng bảo mật, tấn công và xâm nhập vào website của sân bay Tân Sơn Nhất. Còn thiếu niên P.H.H (SN 2002, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), chính là người đã tấn công website của các sân bay Đà Nẵng, Phú Quốc, Rạch Giá, Tuy Hòa.

2 thiếu niên này đều thừa nhận hành vi tấn công website. Cả 2 khai báo động cơ tấn công xuất phát từ mục đích thích khám phá, mong muốn thể hiện, khoe khoang thành tích trong giới hacker. D và H cũng tỏ ra ăn năn, hối lỗi, cam kết không tái phạm, xin được khoan hồng.
Xét thấy hành vi của 2 thiếu niên là rất nguy hiểm nhưng do khai báo thành khẩn, và đặc biệt đang độ tuổi vị thành niên nên cơ quan công an tiến hành xử lý hành chính, giao cho gia đình giáo dục, quản lý.

Để tăng cường công tác bảo đảm an ninh mạng, Cục An ninh mạng, Bộ Công an khuyến cáo các cơ quan, đơn vị cần chủ động rà soát, kiểm tra an ninh hệ thống mạng, khắc phục ngay các lỗ hổng bảo mật, đề phòng tin tặc tấn công.

Thảo Nguyên

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu