06:30 ngày 22/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triệu Sơn - Thanh Hóa: Giải phóng hành lang ATGT khi lòng dân đồng thuận

10:43 11/05/2017

(THPL) - Những ngày vừa qua, trên địa bàn huyện Triệu Sơn, cán bộ và lực lượng chức năng xuống đường lấy lại vỉa hè, hành lang an toàn giao thông đã nhận được sự đồng lòng, ủng hộ của đông đảo của người dân .

Huyện Triệu Sơn là huyện đầu tiên tiến hành công tác giải phóng hành lang toàn giao thông (ATGT). Đây là một chủ trương đúng đắn, cần thiết và kịp thời của lãnh đạo địa phương.

Thực hiện chỉ thị 04 tháng 12 năm 2016 của tỉnh Thanh Hóa về đảm bảo trật tự ATGT, huyện Triệu Sơn ban hành chỉ thị số 10 và kế hoạch 741 của chủ tịch UBND huyện về tháng cao điểm về ATGT.

Thị trấn Triệu Sơn (huyện Triệu Sơn) đã nhiều lần ra quân lấy lại hành lang ATGT trên địa bàn tuy nhiên tình trạng các hộ kinh doanh, gia đình lấn chiếm vẫn tái diễn trên địa bàn.

Người dân đang tự tháo dỡ mái che lấn chiếm tại thị trấn Triệu Sơn.

Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, UBND và các cơ quan chính trị đoàn thể họp thành lập ban chỉ đạo giải phóng hành lang ATGT, đồng chí Bí thư Hà Quang Hân làm trưởng ban chỉ đạo, đồng chí chủ tịch UBND Đỗ Đức Trận làm phó ban thường trực trực tiếp chỉ đạo. Mục đích lần ra quân lần này là xử lý triệt để tình trạng lấn chiếm, tái lấn chiếm hành lang ATGT.

Ban chỉ đạo đã giao cho cán bộ địa chính rà soát lại các hồ sơ đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất làm cơ sở pháp lý để thực hiện các bước tiến hành xử lý các trường hợp vi phạm. Cùng với đó, các cơ quan chính trị, đoàn thể, các tổ dân phố đã họp và đồng tình nhất trí cao về công tác giải phóng hành lang ATGT.

Từ ngày 5/5 đến ngày 10/5, ban chỉ đạo lần lượt ra quân trên khắp thị trấn. Sau 5 ngày bắt đầu triển khai tháng cao điểm về đảm bảo trật ATGT, biển quảng cáo, ván bình, mái che, vỉa hè của các hộ kinh doanh, doanh nghiệp và các hộ dân lấn chiếm trên địa bàn thị trấn đã được tháo dỡ cơ bản thông thoáng ở các tuyến đường 47C, tỉnh lộ 514 và trung tâm chợ Giắt. 

Ông Hà Quang Hân, Bí thư Đảng ủy thị trấn xuống đường chỉ đạo tháo dỡ mái che lấn chiếm.

Trao đổi với PV, ông Hà Quang Hân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND đồng thời là Trưởng ban chỉ đạo cho biết: "Trong những ngày vừa qua, sự đồng lòng và nhất trí cao trong Đảng, trong dân, các tổ chức trính trị đoàn thể và người dân đã nhận thức được những lợi ích trước mắt và lâu dài trong việc giải phóng hành lang ATGT của thị trấn. Các hộ vi phạm đã tự tháo dỡ ván bình, biển quảng cáo, vỉa hè lấn chiếm, khối lượng công việc đã đạt trên 70%. Ban chỉ đạo tiếp tục xuống đường chỉ đạo tháo dỡ, đồng thời tuyên truyền cho người dân tự tháo dỡ trả lại vỉa hè, lòng lề đường, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông".

Kênh thoát nước bị lấn chiếm đã được trả lại thông thoáng.

Có thể nói, sự mạnh dạn đi đầu không ngại khó khăn trong việc lấy lại hành lang ATGT của Đảng bộ, chính quyền thị trấn Triệu Sơn đã nhận được sự đồng tình của người dân, làm thông thoáng, sạch đẹp đường phố, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Cách làm này cần được nhân rộng ra các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. 

Lê Thanh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu