16:48 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triệu hồi xe Mercdes-Benz GLS do lỗi liên quan đến hệ thống túi khí

08:52 17/07/2022

(THPL) - Mercedes-Benz tiếp tục vướng vào 2 vụ triệu hồi đối với mẫu SUV hạng sang GLS do lỗi liên quan đến túi khí.

Tạp chí Giao thông vận tải đưa tin, theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA), dòng xe Mercedes-Benz GLS đang bị triệu hồi tại Mỹ do túi khí có thể bung không đúng cách làm tăng nguy cơ chấn thương khi xảy ra tai nạn.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này liên quan đến dây điện của túi khí phía trước có thể được nắn hướng không chuẩn và nhiều khả năng khiến túi khí không được triển khai đúng cách. Tổng cộng có 81 chiếc Mercedes-Benz GLS 450 và GLS 580 bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này, tất cả đều thuộc đời 2020. Phương án xử lý được hãng xe Đức đưa ra là các kỹ thuật viên sẽ đi lại đúng đường dây của bộ phận túi khí.

Mẫu xe Mercedes-Benz GLS 450 

Hiện tại, Mercedes-Benz cũng đang thực hiện triệu hồi các mẫu xe điện EQS 450, EQS 580 và AMG EQS 53 (cùng thuộc đời 2022) do vấn đề liên quan đến chốt vòng bắt dây cứu hộ để kéo xe (trong trường hợp bị nạn hoặc kéo xe bị nạn), vòng kéo ở cả phía trước và sau đều có nguy cơ bị rời ra khỏi xe trong quá trình sử dụng, làm tăng nguy cơ thương tích. Nguyên nhân gây ra lỗi này nằm ở rãnh ren gắn cụm vòng kéo ở cản trước và sau không đủ độ sâu. Tổng cộng có 2.526 chiếc xe điện EQS 450, EQS 580 và AMG EQS 53 bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này, các xe sẽ được kiểm tra và thế miễn phí ren ráp vòng kéo nếu cần thiết.

Theo Báo Hà Nội mới, trước đó, vào hồi tháng 6/2022, một lệnh triệu hồi đã được áp dụng với các xe SUV ML và GL, cùng minivan cao cấp R-Class được sản xuất từ năm 2004 đến năm 2015. Trong số 993.000 xe được triệu hồi trên toàn cầu, có 70.000 xe bán ra tại quê nhà Đức. 

Lần triệu hồi này được Mercedes-Benz triển khai ngay sau thông báo của Cơ quan Giao thông vận tải liên bang Đức (KBA). Hãng cho biết, nguyên nhân triệu hồi là do vấn đề ở hệ thống phanh. Theo mô tả, bộ phận trợ lực phanh có thể bị rỉ sét quá mức. Trong trường hợp xấu nhất, kết nối giữa bàn đạp phanh và hệ thống phanh có thể bị gián đoạn, dẫn tới phanh mất tác dụng, làm gia tăng nguy cơ va chạm hoặc thương tích.

Lâm Tới (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu