12:46 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triệt phá ổ nhóm mua bán trái phép vũ khí quân dụng qua biên giới

15:51 09/02/2021

(THPL) - Thông qua mạng xã hội, các đối tượng liên lạc mua bán vũ khí ở biên giới với Campuchia và vận chuyển về Việt Nam tiêu thụ.

Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Bắc Giang ngày 2/2 vừa qua đã triệt phá ổ nhóm mua bán trái phép vũ khí quân dụng qua biên giới với số lượng lớn.

Theo báo Công an Nhân dân, các đối tượng gồm: Giáp Văn Tiến (SN 1989), có 1 tiền án về tội “Gây rối trật tự công cộng”; Trần Thanh Tùng (SN 1984, tên gọi khác là Tùng Kom); Dương Văn Thanh (SN 1987) và Vũ Hữu Thưởng (SN 1981), cùng trú tại tỉnh Bắc Giang.

3 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép vũ khí quân dụng. Ảnh: CAND

Đối tượng Giáp Văn Tiến hay còn gọi là Tiến Nổ đã bị các lực lượng chức năng bắt giữ tại Bắc Giang khi đang vận chuyển trái phép 4 khẩu súng quân dụng, trong đó có 2 khẩu tiểu liên AK 47, 2 quả lựu đạn và gần 50 viên đạn các loại.

Thủ đoạn của các đối tượng là liên lạc mua bán với nhau qua mạng xã hội và vận chuyển vũ khí về Việt Nam bằng xe khách, nhưng không ghi rõ địa chỉ người nhận để qua mặt các lực lượng chức năng, VTV News đưa tin.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, khoảng đầu năm 2018, Tiến xuất cảnh sang Campuchia để làm thuê. Tại đây, Tiến làm quen và được Linh (chưa rõ nhân thân, lai lịch) nhận vào làm nhân viên vệ sinh cho các sới bạc (đá gà). Thông qua Linh, Tiến biết ở Campuchia có thể mua được nhiều súng trôi nổi ngoài xã hội.

Sau khi về Việt Nam (khoảng tháng 7/2020), thông qua mạng Internet, Tiến biết ở Việt Nam nhiều người có nhu cầu mua súng, đạn nên liên lạc với Linh qua mạng xã hội để thỏa thuận mua, vận chuyển súng về Việt Nam nhằm bán kiếm lời và được Linh cho người vận chuyển 2 khẩu súng AK từ Campuchia về Bắc Giang bán cho Tiến với giá 10 triệu đồng.

Một số tang vật vụ án. Ảnh: CAND

Ngoài ra, Tiến còn mua 2 khẩu súng tự chế bắn đạn ghém, 2 quả lựu đạn và 13 viên đạn các loại của Trần Thanh Tùng với số tiền 39 triệu đồng. Tổng giá trị số vũ khí các đối tượng bán khoảng 250 triệu đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố, tạm giam các bị can Trần Thanh Tùng, Giáp Văn Tiến về tội  “Mua bán trái phép vũ khí quân dụng”;  Dương Văn Thanh, Vũ Hữu Thưởng về hành vi “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu

  • Mua tủ chính hãng giá tốt