05:50 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc

15:35 26/02/2021

(THPL) - Mới đây, Cơ quan công an đã giải cứu kịp thời 4 bé sơ sinh đang trên đường bán sang Trung Quốc, tạm giữ 4 bà mẹ có hành vi bán con và xác định 2 bà mẹ sắp sinh khác.

Theo thông tin ban đầu, vào đêm 25/2, các mũi trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự đồng loạt ập vào kiểm tra các địa điểm mà các đối tượng môi giới đang thuê nhà để chăm nuôi các trẻ sơ sinh trước khi đem bán sang Trung Quốc. Đây là chuyên án được Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội, Phòng hình sự Công an tỉnh Cao Bằng.

Báo VTV online thông tin, theo lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự Bộ công an cho biết, đây là đường dây mua bán trẻ sơ sinh với quy mô rất lớn, có sự tham gia câu kết của nhiều đối tượng trong và ngoài nước. Cục cảnh sát hình sự đã theo dõi mọi di biến động của đường dây này trong một thời gian dài trước đó.

Các cháu bé được lực lượng chức năng chăm sóc sau khi được giải cứu (ảnh: Internet)

Thời điểm hiện tại, cơ quan công an đã giải cứu kịp thời 4 đứa trẻ sơ sinh đang trên đường đi bán sang Trung Quốc. Hiện cơ quan công an đang tạm giữ và xác định được 4 bà mẹ có hành vi bán con; 1 bà mẹ mang bầu tháng thứ 8. Ngoài ra còn xác định được 2 bà mẹ sắp sinh khác đã được đưa sang Trung Quốc.

Theo Đại tá Phan Mạnh Trường, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an: "Đây là vụ án, về mặt pháp luật, thì vi phạm đặc biệt nghiêm trọng. Còn về mặt đạo đức, thì hành vi của các đối tượng phạm tội là vô nhân đạo". 

Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an đã bàn giao các cháu bé cho "Ngôi nhà bình yên" thuộc Trung tâm phụ nữ và phát triển (Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam).

Hiện vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra và làm rõ.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu