13:26 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triển vọng nhu cầu suy yếu khiến giá dầu giảm

11:48 24/07/2022

(THPL) - Triển vọng nhu cầu toàn cầu suy yếu và việc nối lại sản xuất dầu thô tại Libya đã khiến cho giá dầu giảm vào phiên cuối tuần vừa qua.

 

Ảnh minh họa.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng dầu Brent lùi 0.64% xuống 103.20 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI mất 1.71% còn 94.70 USD/thùng.

Nền kinh tế toàn cầu có vẻ ngày càng rơi vào suy thoái nghiêm trọng, khi các ngân hàng trung ương quyết liệt đảo ngược chính sách tiền tệ siêu nới lỏng được áp dụng trong thời kỳ đại dịch để hỗ trợ tăng trưởng, dữ liệu cho thấy vào ngày thứ Sáu.

Nhà đầu tư đã biết được quyết định khá chắc chắn về lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới. Các quan chức Fed đã chỉ ra rằng việc ngân hàng trung ương có thể nâng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 26-27/7.

Stephen Innes, Đối tác quản lý tại SPI Asset Management, nhận định: “Trong khi dự báo nâng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản là khá chắc chắn, triển vọng về tình hình sắp tới sẽ rất quan trọng và bất kỳ sự giảm nhẹ nào trong lộ trình nâng lãi suất sẽ rất tốt đối với tăng trưởng toàn cầu”.

Trong khi các dấu hiệu về giảm nhu cầu tại Mỹ đã gây áp lực cho giá dầu và khiến các hợp đồng dầu thô sụt 3% trong phiên trước đó, nguồn cung toàn cầu khan hiếm tiếp tục hỗ trợ thị trường.

Những lo ngại về nguồn cung đã giảm nhẹ sau khi Libya nối lại sản xuất tại một số mỏ dầu vào đầu tuần này.

Giovanni Staunovo, Chuyên gia phân tích tại UBS, cho biết: “Sản lượng của Libya đang phục hồi, nhưng với các cuộc xung đột ở thủ đô, không ai biết sự phục hồi sản xuất sẽ kéo dài bao lâu”.

Ông Staunovo cũng cho biết thị trường sẽ xem xét ước tính sản lượng sơ bộ của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) trong dự báo vào tuần tới.

Dầu WTI đã lao đao trong 2 phiên vừa qua sau khi dữ liệu cho thấy nhu cầu xăng tại Mỹ sụt gần 8% so với cùng kỳ năm trước vào giữa mùa cao điểm lái xe, do mức giá xăng tại trạm cao kỷ lục.

Ngược lại, các dấu hiệu về nhu cầu mạnh mẽ tại châu Á đã hỗ trợ dầu Brent, giúp hợp đồng dầu này ghi nhận tuần tăng đầu tiên trong 6 tuần.

Các chuyên gia phân tích tại RBC cho biết nhu cầu xăng và nhiên liệu chưng cất tại Ấn Độ đã tăng lên mức cao kỷ lục vào tháng 6/2022, bất chấp giá dầu nhảy vọt, với tổng tiêu thụ sản phẩm tinh chế tăng 18% so với cùng kỳ năm trước và các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đang hoạt động bận rộn nhất từ trước đến nay.

“Điều này báo hiệu sự phục hồi mạnh mẽ hơn sau những năm bị ảnh hưởng bởi Covid-19”, chuyên gia phân tích Michael Tran của RBC chia sẻ.

Thắng Nguyễn (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu