08:59 ngày 23/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triển lãm thực phẩm và đồ uống thu hút hơn 700 doanh nghiệp tham dự

19:07 10/08/2023

(THPL) - Triển lãm thực phẩm và đồ uống là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, tiếp tục mở ra cho các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài cơ hội trưng bày - quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường kinh doanh và chuyển giao công nghệ.

Sáng nay 10/8, Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm – đồ uống, thiết bị công nghệ chế biến bao bì thực phẩm đồ uống lần thứ 27 đã khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh. 

Tại lễ khai mạc, ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết, năm 2023 là một năm mà nền kinh tế Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng đã có những bước hồi phục tích cực. Trong bối cảnh chung đó, ngành chế biến lương thực thực phẩm đã khẳng định được vai trò trụ cột khi là một trong 4 ngành công nghiệp trọng yếu của nền kinh tế thành phố và đang được TP. Hồ Chí Minh tập trung nâng cao và phát triển, chiếm 13,78% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, đóng góp 13,69% giá trị gia tăng toàn ngành công nghiệp; chỉ số sản xuất công nghiệp ngành này tăng trưởng bình quân 7,04%/năm giai đoạn 2018-2022.

Triển lãm thực phẩm và đồ uống thu hút hơn 700 doanh nghiệp tham dự. Ảnh: báo Công Thương

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng triển lãm sẽ góp phần vào hoạt động kích cầu tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp thành phố thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, để thúc đẩy xúc tiến thương mại hiệu quả, Ban tổ chức đã xây dựng các cuộc hội thảo chuyên ngành; Chương trình kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp; Chương trình khách mua hàng đặc biệt kỳ vọng sẽ đón tiếp lượng lớn khách trong và ngoài nước tới tham quan và làm việc. Điều này sẽ góp phần rất lớn cho sự phát triển ngành sản xuất chế biến thực phẩm và đồ uống, nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành thực phẩm và đồ uống trong nước nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, hiện nay, thành phố đã và đang hỗ trợ đầu tư cho các doanh nghiệp trong ngành chuyển dịch theo hướng tinh chế, ứng dụng công nghệ mới, tiên tiến cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao; giảm dần việc đầu tư phát triển theo chiều rộng, tập trung phát triển theo chiều sâu bằng các công nghệ hiện đại, tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao và giá trị gia tăng lớn. Nhiều dự án đầu tư dây chuyền thiết bị, ứng dụng công nghệ tự động hóa trong sản xuất cho ra đời nhiều sản phẩm đa dạng, chất lượng và giá thành phù hợp.

Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm – đồ uống, thiết bị công nghệ chế biến bao bì thực phẩm đồ uống quy tụ 800 gian hàng của 700 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, với nhiều sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực như thực phẩm, đồ uống, thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thủy sản, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, máy móc, thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản thực phẩm…

Triển lãm là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, tiếp tục mở ra cho các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài cơ hội trưng bày - quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường kinh doanh và chuyển giao công nghệ.

Năm nay, triển lãm tiếp tục kết hợp cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến cùng kỳ vọng tận dụng ứng dụng công nghệ giúp các doanh nghiệp thiết lập các mối quan hệ kinh doanh mới không chỉ trong 3 ngày tại sự kiện mà còn trong 365 ngày trên nền tảng số. Không gian triển lãm trực tuyến giúp khách tham quan có thể tìm hiểu thông tin về các gian hàng, xem sản phẩm và tương tác với doanh nghiệp thuận tiện bằng cách sử dụng máy tính hoặc thiết bị di động.

Theo kế hoạch, triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 12/8, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP HCM.

Thanh Mai (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu