Triển lãm Thép Đông Nam Á: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu về ngành thép
(THPL) - Triển lãm Thép Đông Nam Á 2024 là một trong những sự kiện quan trọng để quảng bá, giới thiệu về ngành thép và doanh nghiệp thép Việt Nam ra khu vực. Là cơ hội cho các bên liên quan cùng nhau chia sẻ về những công nghệ, cải tiến và cùng thảo luận để hướng tới phát triển kinh tế xanh, tuần hoàn.
Tin liên quan
- Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 12/12
Người tiêu dùng cần cảnh giác với hàng giả, hàng nhái dịp cuối năm
Việt Nam đã xuất khẩu hơn 90.000 tấn quế, thu về gần 250 triệu USD
Thị trường quà Tết 2025: Mẫu mã đa dạng, xu hướng bình dân chiếm ưu thế
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc khởi sắc, tiến sát mốc 200 tỷ USD
» Bắt kịp xu hướng công nghệ mới nhất tại Triển lãm IEAE 2024
» Hơn 800 thương hiệu quốc tế dự triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024
» Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Ngày 13/5, tại TP.Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị và triển lãm thép Đông Nam Á 2024 (SEAISI Conference &Exhibition 2024) với chủ đề "Tồn tại và phát triển trong thế giới trung hòa carbon".
Theo ông Nghiêm Xuân Đa - Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam cho biết, việc chuyển đổi sang nền kinh tế xanh là xu hướng tất yếu để đáp ứng nhu cầu của thị trường, ứng dụng công nghệ một cách nhanh chóng để giảm phát thải khí CO2. Chính vì vậy, cần phải áp dụng nhiều công nghệ, trí tuệ nhân tạo để nâng cao năng suất, đồng thời đảm bảo trách nhiệm xã hội, trách nhiệm môi trường.
Các quốc gia cần phối hợp với nhau để đảm bảo sự phát triển đồng đều và có sự cam kết về biến đổi khí hậu trong nhiều bối cảnh khác nhau. Các công ty thép tại Việt Nam phải nỗ lực hết mình để có thể giảm phát thải carbon, tiết kiệm năng lượng trong thời gian tới.
Triển lãm Thép là một trong những sự kiện quan trọng để quảng bá, giới thiệu về ngành thép và doanh nghiệp thép Việt Nam ra khu vực. Là cơ hội cho các bên liên quan cùng nhau chia sẻ về những công nghệ, cải tiến và cùng thảo luận để hướng tới phát triển kinh tế xanh, tuần hoàn.
Còn theo chia sẻ của Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, việc phát triển ngành công nghiệp thép Đông Nam Á nói chung và ngành thép Việt Nam hướng tới chiến lược tăng trưởng xanh có ý nghĩa rất quan trọng trong thực hiện các định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và chỉ đạo của Chính phủ Việt Nam thực hiện các cam kết của Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu - COP26.
"Đà Nẵng cũng đã và đang không ngừng đưa ra những biện pháp quyết liệt để giảm phát thải carbon và tăng cường sử dụng nguồn năng lượng tái tạo bảo vệ môi trường và chúng tôi tin rằng việc áp dụng những tiến bộ kỹ thuật mới, sáng tạo trong ngành công nghiệp thép cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thích ứng với biến đổi khí hậu, giữ cho nhiệt độ Trái đất toàn cầu không tăng lên 1,5oC" - ông Cường nói.
Cũng tại hội nghị, đại diện các tổ chức quốc tế và trong nước cùng các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp đã chia sẻ, trao đổi thông tin đa chiều về quy định chính sách, pháp luật của Việt Nam, khu vực và quốc tế nhằm giúp các doanh nghiệp thép sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển phù hợp với chiến lược tăng trưởng xanh của đất nước và quốc tế.
Theo kế hoạch, SEAISI Conference &Exhibition 2024 sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hội thảo chuyên đề giới thiệu những công nghệ sản xuất thép mới nhất và đưa ra những dự báo về nhu cầu sử dụng thép trên thế giới trong những năm tới. Tham gia triển lãm, bên cạnh các hãng thép trong khu vực Đông Nam Á còn có sự góp mặt của nhiều hãng thép nổi tiếng của các quốc gia có nền công nghiệp sản xuất thép phát triển như Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc...
Trước đó vào năm 2023, Hội nghị & Triển lãm SEAISI đã được tổ chức từ ngày 22 - 25/5/2023 tại Philippines. Hiệp hội Thép Việt Nam và đại diện các doanh nghiệp thép lớn của Việt Nam như Tổng Công ty Thép Việt Nam (Vnsteel), Tập đoàn Hòa Phát (HPG), Công ty Tôn Phương Nam, Thép Miền Nam, Thép Toàn Thắng,..tham dự hội nghị chính và phiên họp của các tiểu ban như Hội đồng Hiệp hội Thép Đông Nam Á (AISC), xúc tiến thương mại (AISC), kỹ thuật, môi trường...
Hội nghị và Triển lãm Thép Đông Nam Á cũng từng được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2016 (tại Hà Nội) đã ghi nhiều dấu ấn đặc biệt với bạn bè quốc tế.
Tuấn Minh (T/h)
Tin khác
-
Thủ tướng yêu cầu đơn giản hóa thủ tục hành chính ngay từ khâu xây dựng văn bản
-
Cư dân: “Cuộc sống ý nghĩa hơn khi chuyển về Vincom Shophouse Royal Park”
-
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 12/12
-
Bệnh sởi tăng nhanh, TP.HCM đã ghi nhận 2.805 ca mắc
-
Thanh Hóa: Họp báo cưỡng chế dự án Trường Tiểu học và THCS dân lập Thanh Hóa
-
Khai trương công viên logistics lớn và hiện đại nhất Việt Nam
Từ 1/2/2025, phạt tới 100 triệu đồng nếu vi phạm hành chính lĩnh vực khí tượng thủy văn
(THPL) - Mức phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực khí tượng thủy văn là 50 triệu đồng đối với cá nhân...11/12/2024 14:36:25Phát hiện hàng chục cá thể lợn rừng chết dọc khe suối trong Vườn quốc gia Pù Mát
(THPL)- Ngày 9/12, trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Ban quản lý Vườn quốc gia Pù Mát (huyện Con...11/12/2024 14:27:45TP.HCM: Hơn 17.300 doanh nghiệp nợ 3.055 tỷ đồng bảo hiểm xã hội
(THPL) - Tại TP.HCM có 17.365 doanh nghiệp đang nợ bảo hiểm xã hội từ 3 tháng trở lên với 3.055 tỷ đồng, với 93.000 người lao động.11/12/2024 14:29:54Chuyển 19 tập đoàn, tổng công ty về bộ chuyên ngành theo nguyên tắc "người đi theo việc"
(THPL) - Theo Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, nguyên tắc chuyển giao các tập đoàn, tổng công ty về bộ quản lý ngành là "người phải theo việc,...11/12/2024 11:50:12
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024