01:58 ngày 24/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triển lãm Thép Đông Nam Á: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu về ngành thép

16:56 13/05/2024

(THPL) - Triển lãm Thép Đông Nam Á 2024 là một trong những sự kiện quan trọng để quảng bá, giới thiệu về ngành thép và doanh nghiệp thép Việt Nam ra khu vực. Là cơ hội cho các bên liên quan cùng nhau chia sẻ về những công nghệ, cải tiến và cùng thảo luận để hướng tới phát triển kinh tế xanh, tuần hoàn.

Ngày 13/5, tại TP.Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị và triển lãm thép Đông Nam Á 2024 (SEAISI Conference &Exhibition 2024) với chủ đề "Tồn tại và phát triển trong thế giới trung hòa carbon".

Theo ông Nghiêm Xuân Đa - Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam cho biết, việc chuyển đổi sang nền kinh tế xanh là xu hướng tất yếu để đáp ứng nhu cầu của thị trường, ứng dụng công nghệ một cách nhanh chóng để giảm phát thải khí CO2. Chính vì vậy, cần phải áp dụng nhiều công nghệ, trí tuệ nhân tạo để nâng cao năng suất, đồng thời đảm bảo trách nhiệm xã hội, trách nhiệm môi trường.

Các quốc gia cần phối hợp với nhau để đảm bảo sự phát triển đồng đều và có sự cam kết về biến đổi khí hậu trong nhiều bối cảnh khác nhau. Các công ty thép tại Việt Nam phải nỗ lực hết mình để có thể giảm phát thải carbon, tiết kiệm năng lượng trong thời gian tới.

Triển lãm Thép là một trong những sự kiện quan trọng để quảng bá, giới thiệu về ngành thép và doanh nghiệp thép Việt Nam ra khu vực. Là cơ hội cho các bên liên quan cùng nhau chia sẻ về những công nghệ, cải tiến và cùng thảo luận để hướng tới phát triển kinh tế xanh, tuần hoàn.

Triển lãm Thép Đông Nam Á 2024 là một trong những sự kiện quan trọng để quảng bá, giới thiệu về ngành thép. Ảnh: báo Công Thương 

Còn theo chia sẻ của Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, việc phát triển ngành công nghiệp thép Đông Nam Á nói chung và ngành thép Việt Nam hướng tới chiến lược tăng trưởng xanh có ý nghĩa rất quan trọng trong thực hiện các định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và chỉ đạo của Chính phủ Việt Nam thực hiện các cam kết của Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu - COP26.

"Đà Nẵng cũng đã và đang không ngừng đưa ra những biện pháp quyết liệt để giảm phát thải carbon và tăng cường sử dụng nguồn năng lượng tái tạo bảo vệ môi trường và chúng tôi tin rằng việc áp dụng những tiến bộ kỹ thuật mới, sáng tạo trong ngành công nghiệp thép cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thích ứng với biến đổi khí hậu, giữ cho nhiệt độ Trái đất toàn cầu không tăng lên 1,5oC" - ông Cường nói. 

Cũng tại hội nghị, đại diện các tổ chức quốc tế và trong nước cùng các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp đã chia sẻ, trao đổi thông tin đa chiều về quy định chính sách, pháp luật của Việt Nam, khu vực và quốc tế nhằm giúp các doanh nghiệp thép sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển phù hợp với chiến lược tăng trưởng xanh của đất nước và quốc tế.

Theo kế hoạch, SEAISI Conference &Exhibition 2024 sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hội thảo chuyên đề giới thiệu những công nghệ sản xuất thép mới nhất và đưa ra những dự báo về nhu cầu sử dụng thép trên thế giới trong những năm tới. Tham gia triển lãm, bên cạnh các hãng thép trong khu vực Đông Nam Á còn có sự góp mặt của nhiều hãng thép nổi tiếng của các quốc gia có nền công nghiệp sản xuất thép phát triển như Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Trước đó vào năm 2023, Hội nghị & Triển lãm SEAISI đã được tổ chức từ ngày 22 - 25/5/2023 tại Philippines. Hiệp hội Thép Việt Nam và đại diện các doanh nghiệp thép lớn của Việt Nam như Tổng Công ty Thép Việt Nam (Vnsteel), Tập đoàn Hòa Phát (HPG), Công ty Tôn Phương Nam, Thép Miền Nam, Thép Toàn Thắng,..tham dự hội nghị chính và phiên họp của các tiểu ban như Hội đồng Hiệp hội Thép Đông Nam Á (AISC), xúc tiến thương mại (AISC), kỹ thuật, môi trường...

Hội nghị và Triển lãm Thép Đông Nam Á cũng từng được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2016 (tại Hà Nội) đã ghi nhiều dấu ấn đặc biệt với bạn bè quốc tế.

Tuấn Minh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu