15:02 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu 2023 thu hút hàng trăm sản phẩm OCOP

15:51 21/04/2023

(THPL) - Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP diễn ra từ ngày 21/4 đến ngày 29/4/2023 tại TP.HCM. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp đẩy mạnh kết nối - xúc tiến thương mại, phát triển thị trường tiêu thụ và mở rộng các kênh phân phối hàng hóa.

Sáng 21/4, tại đường Vành Đai Trong, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, Hội Nông dân TP.HCM phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP, Hội Ngành nghề Nông nghiệp TP và UBND quận Bình Tân tổ chức Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP năm 2023 với chủ đề “Nông dân TPHCM đồng hành thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội”.

Khai mạc hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP 2023 tại TP.HCM. Ảnh: báo Công Thương

Hội chợ nhằm đẩy mạnh kết nối giao thương - xúc tiến thương mại, phát triển thị trường tiêu thụ và mở rộng các kênh phân phối hàng hóa… Hội chợ có quy mô 400 gian hàng và các hoạt động thương mại, dịch vụ phục vụ người dân. Trong đó, có 200 gian hàng trưng bày các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp chủ lực của TP. Hồ Chí Minh có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, thân thiện với môi trường.

Theo bà Huỳnh Thị Kim Xuyến - Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM cho biết, hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực được Hội Nông dân phối hợp tổ chức định kỳ hàng năm.

Năm 2023, hội chợ có chủ đề “Nông dân TP.HCM đồng hành thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội”, đây là cơ hội gặp gỡ của 4 nhà: Nhà nước, nhà nông, nhà khoa học và nhà doanh nghiệp để chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác nghiên cứu tạo ra giống cây, giống con chất lượng cao, sản xuất giống mới phù hợp với điều kiện thực tế, cung cấp sản phẩm cho thị trường.

Hội chợ có quy mô 400 gian hàng và các hoạt động thương mại, dịch vụ phục vụ người dân. Ảnh: Internet

Trong khuôn khổ hội chợ, triển lãm là các khu trưng bày sản phẩm khởi nghiệp, các mô hình sản phẩm của nông dân và hợp tác xã trên địa bàn TP. Thủ Đức, các quận huyện. Cùng với đó khu trưng bày máy móc thiết bị khoa học công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp, các sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch sinh thái gắn với các làng nghề…

Cũng tại TP.HCM, tối 20/4 vừa qua, Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023, đã khai mạc tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP.HCM. Không gian lễ hội được bố trí thành ba khu vực Bắc-Trung-Nam, quy tụ hơn 40 gian hàng ẩm thực với 350 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền của các đơn vị trên toàn quốc.

Thông qua lễ hội, Ban Tổ chức mong muốn quảng bá TP.HCM là điểm đến hội tụ nhiều yếu tố hấp dẫn, trong đó có ẩm thực, sự kiện văn hóa ẩm thực. Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023 sẽ mở cửa phục vụ từ 16-22 giờ/ngày, liên tục trong 4 ngày từ 20-23/4 tới; trong đó, các ngày 22-23/4 tới (tức thứ Bảy và Chủ nhật) sẽ phục vụ tăng cường suất trưa, từ 10-14 giờ.

Tú Chi (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu