Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM: Thúc đẩy giá trị gia tăng cho sản phẩm Việt
(THPL) - Quy tụ gần 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 - năm 2025 (HCMC FOODEX 2025) được kỳ vọng góp phần thúc đẩy giá trị gia tăng cho sản phẩm Việt, nâng cao vị thế Thành phố trên bản đồ xuất khẩu ngành thực phẩm toàn cầu.
HCMC FOODEX 2025 diễn ra trong 4 ngày, từ 16 đến hết 19-4 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) chủ trì, phối hợp Hội Lương thực thực phẩm thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức.
HCMC FOODEX 2025 có quy mô 500 gian hàng từ gần 400 doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, với sự tham gia của các thương hiệu hàng đầu đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia và Việt Nam.
Triển lãm giới thiệu đa dạng sản phẩm, từ nông sản, thực phẩm chế biến, gia vị, đồ uống đến máy móc, thiết bị, bao bì và công nghệ tiên tiến phục vụ ngành thực phẩm. Đáng chú ý, nhiều doanh nghiệp lần đầu tham gia đã mang đến các giải pháp đột phá trong xử lý nước thải, bao bì xanh và công nghệ chế biến thông minh.
Với chủ đề “Sản phẩm tự nhiên – xanh – bền vững”, năm nay, triển lãm thể hiện cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp thực phẩm phát triển theo hướng thân thiện môi trường, nâng cao giá trị sản phẩm Việt trên thị trường quốc tế.

Tại triển lãm, hoạt động kết nối giao thương là điểm nhấn nổi bật với sự tham gia của hơn 300 nhà mua hàng chiến lược đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, như: Mỹ, Nhật Bản, Hà Lan, Singapore, Đài Loan… Dự kiến trong 4 ngày diễn ra, HCMC FOODEX 2025 sẽ thiết lập hơn 1.000 cuộc hẹn B2B, tập trung kết nối các nhà sản xuất với hệ thống phân phối lớn, như: Aeon, Lotte, Central Retail, Saigon Co.op, Satra cùng các sàn thương mại điện tử.
Triển lãm cũng sẽ diễn ra chuỗi hội thảo chuyên đề về an toàn thực phẩm, chuyển đổi xanh trong sản xuất và các yêu cầu bền vững trong xuất khẩu. Cuộc thi “Master Chef of Foodex 2025” với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Việt” thu hút sự quan tâm, góp mặt của hơn 100 đầu bếp Việt Nam và các quốc gia trong khu vực.
Bên cạnh đó, triển lãm còn tổ chức các hoạt động tham quan nhà máy, giới thiệu công nghệ chế biến hiện đại và livestream bán hàng nhằm tăng cường trải nghiệm và tương tác thực tế giữa doanh nghiệp với người mua.
Với chuỗi hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, Ban tổ chức kỳ vọng sự kiện sẽ góp phần thúc đẩy giá trị gia tăng cho sản phẩm Việt, đồng thời nâng cao vị thế TP. Hồ Chí Minh trên bản đồ xuất khẩu ngành thực phẩm toàn cầu.
Hoàng Yến
Tin khác
LPBank ra mắt LocPhat Pay – Giải pháp quản trị dòng tiền tập trung cho doanh nghiệp Việt
Siêu khuyến mại ngày đôi lớn nhất trong năm, ngày 12/12 Vietjet mở bán hàng triệu vé giảm giá 100%
Quốc hội chính thức thông qua Luật Trí tuệ nhân tạo
Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng: Những chuyển động mới của Liên danh Đèo Cả
Quốc hội thông qua luật Báo chí (sửa đổi)
Thủ tướng nêu điều kiện tiên quyết hướng tới 100 tỷ USD xuất khẩu nông sản
Người nông dân là chiến sĩ trên mặt trận nông nghiệp, phải luôn thích ứng với mọi hoàn cảnh
(THPL) - Sáng 10/12, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân năm 2025 với chủ đề: “Ứng dụng khoa...10/12/2025 14:53:15Vincons tuyển dụng 100.000 công nhân xây dựng trên toàn quốc
(THPL) - Công ty Cổ phần Phát triển và Đầu tư Xây dựng VinCons (thành viên Tập đoàn Vingroup) công bố tuyển dụng 100.000 công nhân xây dựng cho...10/12/2025 11:02:48Quảng Ninh: Thu hút gần 20 triệu lượt khách du lịch trong 11 tháng
(THPL) - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Quảng Ninh, trong 11 tháng của năm 2025 tỉnh đã đón gần 20 triệu lượt khách du...10/12/2025 10:59:03Giá vàng và ngoại tệ ngày 10/12: Vàng SJC tăng tới 1 triệu đồng/lượng
(THPL) – Mở cửa phiên giao dịch hôm nay 10/12, giá vàng miếng SJC được điều chỉnh tăng tới 1 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán...10/12/2025 10:36:53
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
- Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Môi trường làm việc tốt...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh...

