Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM: Thúc đẩy giá trị gia tăng cho sản phẩm Việt
(THPL) - Quy tụ gần 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 - năm 2025 (HCMC FOODEX 2025) được kỳ vọng góp phần thúc đẩy giá trị gia tăng cho sản phẩm Việt, nâng cao vị thế Thành phố trên bản đồ xuất khẩu ngành thực phẩm toàn cầu.
HCMC FOODEX 2025 diễn ra trong 4 ngày, từ 16 đến hết 19-4 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) chủ trì, phối hợp Hội Lương thực thực phẩm thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức.
HCMC FOODEX 2025 có quy mô 500 gian hàng từ gần 400 doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, với sự tham gia của các thương hiệu hàng đầu đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia và Việt Nam.
Triển lãm giới thiệu đa dạng sản phẩm, từ nông sản, thực phẩm chế biến, gia vị, đồ uống đến máy móc, thiết bị, bao bì và công nghệ tiên tiến phục vụ ngành thực phẩm. Đáng chú ý, nhiều doanh nghiệp lần đầu tham gia đã mang đến các giải pháp đột phá trong xử lý nước thải, bao bì xanh và công nghệ chế biến thông minh.
Với chủ đề “Sản phẩm tự nhiên – xanh – bền vững”, năm nay, triển lãm thể hiện cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp thực phẩm phát triển theo hướng thân thiện môi trường, nâng cao giá trị sản phẩm Việt trên thị trường quốc tế.

Tại triển lãm, hoạt động kết nối giao thương là điểm nhấn nổi bật với sự tham gia của hơn 300 nhà mua hàng chiến lược đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, như: Mỹ, Nhật Bản, Hà Lan, Singapore, Đài Loan… Dự kiến trong 4 ngày diễn ra, HCMC FOODEX 2025 sẽ thiết lập hơn 1.000 cuộc hẹn B2B, tập trung kết nối các nhà sản xuất với hệ thống phân phối lớn, như: Aeon, Lotte, Central Retail, Saigon Co.op, Satra cùng các sàn thương mại điện tử.
Triển lãm cũng sẽ diễn ra chuỗi hội thảo chuyên đề về an toàn thực phẩm, chuyển đổi xanh trong sản xuất và các yêu cầu bền vững trong xuất khẩu. Cuộc thi “Master Chef of Foodex 2025” với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Việt” thu hút sự quan tâm, góp mặt của hơn 100 đầu bếp Việt Nam và các quốc gia trong khu vực.
Bên cạnh đó, triển lãm còn tổ chức các hoạt động tham quan nhà máy, giới thiệu công nghệ chế biến hiện đại và livestream bán hàng nhằm tăng cường trải nghiệm và tương tác thực tế giữa doanh nghiệp với người mua.
Với chuỗi hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, Ban tổ chức kỳ vọng sự kiện sẽ góp phần thúc đẩy giá trị gia tăng cho sản phẩm Việt, đồng thời nâng cao vị thế TP. Hồ Chí Minh trên bản đồ xuất khẩu ngành thực phẩm toàn cầu.
Hoàng Yến
Tin khác
Khai mạc chuỗi triển lãm về công nghiệp ô tô và hạ tầng giao thông tại TP.HCM
Lễ hội Trái cây Nam bộ 2025 – Cơ hội quảng bá thương hiệu nông sản Việt trong kỷ nguyên số
Thanh Hóa: Khai mạc giải Đấu kiếm quốc gia
Mở bán nhà phố Bcons Uni Valley: Cơ hội chót cho nhà đầu tư Hà Nội “đón sóng” Bình Dương sáp nhập TP. HCM
Hà Nội: Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề
Bộ Công Thương yêu cầu tăng cường quản lý kinh doanh thuốc lá
Nguyễn Quang Vinh - cậu học trò lớp 4 mang lá cờ Việt Nam vươn tầm quốc tế
THPL - Nguyễn Quang Vinh, học sinh lớp 4C Trường Tiểu học - THCS Pascal (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), đã khiến thầy cô, bạn bè và cả giới...22/05/2025 15:40:56Bộ Y tế đề xuất nâng mức phụ cấp tại cơ sở y tế công lập lên tối đa 70%
(THPL) - Bộ Y tế đang xây dựng dự thảo Nghị định mới nhằm điều chỉnh chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề cho viên chức và người lao...22/05/2025 15:05:36Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ tiếp tục đàm phán thuế đối ứng vào tháng 6
(THPL) - Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, Việt Nam và Hoa Kỳ vừa kết thúc vòng đàm phán lần thứ 2 Hiệp định song phương về thương mại...22/05/2025 14:38:05Giá dầu tăng tiếp, xăng E5 RON92 giảm nhẹ từ 15h chiều nay
(THPL) - Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay...22/05/2025 14:44:47