11:36 ngày 16/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triển lãm quốc tế IEAE 2024: Cơ hội để doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường

16:04 23/05/2024

(THPL) - Triển lãm IEAE quy tụ hơn 600 nhà sản xuất với hơn 800 gian hàng, trưng bày hàng chục nghìn sản phẩm điện - điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng, linh kiện điện tử, thiết bị chiếu sáng.

Sáng ngày 23/5, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn - SECC (quận 7, TP. Hồ Chí Minh) đã diễn ra Triển lãm Quốc tế Điện tử & Thiết bị Thông minh Việt Nam 2024 (IEAE 2024). Triển lãm quy tụ hơn 600 doanh nghiệp, 800 gian hàng, trưng bày hàng chục nghìn sản phẩm điện – điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng, linh kiện điện tử, thiết bị chiếu sáng và các sản phẩm khác. 

Tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Vân Nga – Trưởng đại diện Văn phòng Bộ Công Thương tại phía Nam cho biết, trong xu thế hiện nay, các nước đang thúc đẩy liên kết kinh tế song phương và đa phương với Việt Nam cũng như phê chuẩn các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới CPTPP và EVFTA… diễn ra khẩn trương, tạo thuận lợi hơn cho thương mại và đầu tư trong các ngành công nghệ cao, đặc biệt là điện tử công nghiệp và điện tử gia dụng, đó là tín hiệu vui cho các doanh nghiệp.

Bà Nga tin tưởng rằng Triển lãm IEAE sẽ là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng giúp các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, thị trường, tạo điều kiện cho các nhà sản xuất trong nước tiếp cận với sản phẩm mới đa dạng, dịch vụ tiên tiến nhằm đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao tiện nghi cuộc sống của người dân Việt Nam trên bước đường hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế.

Triển lãm IEAE quy tụ hơn 600 nhà sản xuất với hơn 800 gian hàng trưng bày. Ảnh: Internet

Được biết, IEAE Việt Nam 2024 là triển lãm B2B thường niên và chuyên nghiệp trong lĩnh vực điện tử và thiết bị thông minh, lần thứ 4 liên tiếp được tổ chức tại Việt Nam với quy mô gia tăng về chất lượng, mẫu mã sản phẩm và các hình thức trải nghiệm triển lãm công nghệ phong cách mới.

Theo đại diện Ban tổ chức, các sản phẩm điện tử, thiết bị thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng trở nên phổ biến, dòng sản phẩm này không những chỉ dành cho giới trẻ, mà là thành xu hướng cho mọi tầng lớp. Các sản phẩm phổ biến hiện nay như điện thoại, máy tính, thiết bị chăm sóc sức khỏe, đồng hồ thể thao, thiết bị gia dụng,… đang được người tiêu dùng đón nhận.

Thống kê từ Ban tổ chức IEAE cho thấy quy mô mỗi kỳ triển lãm IEAE tăng đều 45% về số lượng doanh nghiệp tham gia. Đồng thời, tỷ lệ thuận với số lượng khách tham quan đến từ các tỉnh, thành phố như năm 2022 là 10.038 lượt và năm 2023 là 12.778 lượt khách, trong đó tỷ lệ các nhà mua hàng quốc tế chiếm 5,8%.

Trong 2 ngày sẽ tổ chức liên tiếp 5 chương trình hội thảo: “Cơ hội mở rộng thị trường đối với công nghệ sản xuất thông minh” chiều ngày 23/5; “Định hình một tương lai bền vững với các nhà sản xuất điện tử” chiều ngày 23/5; “Cơ hội trong ngành sản xuất điện tử gắn với sự phát triển của sản phẩm gia dụng thông minh”, sáng 23/5; “SACA CONNEC” sáng ngày 24/5; “Chiếu sáng không gian lớn” sáng ngày 24/5.

Theo kế hoạch, IEAE diễn ra đến hết ngày 25/5 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SEEC), quận 7, TP.HCM.

Tú Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu