Triển lãm quốc tế IEAE 2024: Cơ hội để doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường
(THPL) - Triển lãm IEAE quy tụ hơn 600 nhà sản xuất với hơn 800 gian hàng, trưng bày hàng chục nghìn sản phẩm điện - điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng, linh kiện điện tử, thiết bị chiếu sáng.
Tin liên quan
VCCI kiến nghị bổ sung chính sách bảo vệ người bán trên thương mại điện tử
Bộ Công Thương bãi bỏ một số quy định về kinh doanh xăng dầu
Người nghệ nhân “giữ hồn” Then, đàn Tính
WB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam lên 6,8% trong năm 2025
Nhận diện cơ hội và thách thức để làng nghề hội nhập sâu rộng
» Bắt kịp xu hướng công nghệ mới nhất tại Triển lãm IEAE 2024
» Triển lãm ngành lương thực thực phẩm thu hút gần 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế
» Triển lãm Thép Đông Nam Á: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu về ngành thép
Sáng ngày 23/5, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn - SECC (quận 7, TP. Hồ Chí Minh) đã diễn ra Triển lãm Quốc tế Điện tử & Thiết bị Thông minh Việt Nam 2024 (IEAE 2024). Triển lãm quy tụ hơn 600 doanh nghiệp, 800 gian hàng, trưng bày hàng chục nghìn sản phẩm điện – điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng, linh kiện điện tử, thiết bị chiếu sáng và các sản phẩm khác.
Tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Vân Nga – Trưởng đại diện Văn phòng Bộ Công Thương tại phía Nam cho biết, trong xu thế hiện nay, các nước đang thúc đẩy liên kết kinh tế song phương và đa phương với Việt Nam cũng như phê chuẩn các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới CPTPP và EVFTA… diễn ra khẩn trương, tạo thuận lợi hơn cho thương mại và đầu tư trong các ngành công nghệ cao, đặc biệt là điện tử công nghiệp và điện tử gia dụng, đó là tín hiệu vui cho các doanh nghiệp.
Bà Nga tin tưởng rằng Triển lãm IEAE sẽ là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng giúp các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, thị trường, tạo điều kiện cho các nhà sản xuất trong nước tiếp cận với sản phẩm mới đa dạng, dịch vụ tiên tiến nhằm đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao tiện nghi cuộc sống của người dân Việt Nam trên bước đường hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế.

Được biết, IEAE Việt Nam 2024 là triển lãm B2B thường niên và chuyên nghiệp trong lĩnh vực điện tử và thiết bị thông minh, lần thứ 4 liên tiếp được tổ chức tại Việt Nam với quy mô gia tăng về chất lượng, mẫu mã sản phẩm và các hình thức trải nghiệm triển lãm công nghệ phong cách mới.
Theo đại diện Ban tổ chức, các sản phẩm điện tử, thiết bị thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng trở nên phổ biến, dòng sản phẩm này không những chỉ dành cho giới trẻ, mà là thành xu hướng cho mọi tầng lớp. Các sản phẩm phổ biến hiện nay như điện thoại, máy tính, thiết bị chăm sóc sức khỏe, đồng hồ thể thao, thiết bị gia dụng,… đang được người tiêu dùng đón nhận.
Thống kê từ Ban tổ chức IEAE cho thấy quy mô mỗi kỳ triển lãm IEAE tăng đều 45% về số lượng doanh nghiệp tham gia. Đồng thời, tỷ lệ thuận với số lượng khách tham quan đến từ các tỉnh, thành phố như năm 2022 là 10.038 lượt và năm 2023 là 12.778 lượt khách, trong đó tỷ lệ các nhà mua hàng quốc tế chiếm 5,8%.
Trong 2 ngày sẽ tổ chức liên tiếp 5 chương trình hội thảo: “Cơ hội mở rộng thị trường đối với công nghệ sản xuất thông minh” chiều ngày 23/5; “Định hình một tương lai bền vững với các nhà sản xuất điện tử” chiều ngày 23/5; “Cơ hội trong ngành sản xuất điện tử gắn với sự phát triển của sản phẩm gia dụng thông minh”, sáng 23/5; “SACA CONNEC” sáng ngày 24/5; “Chiếu sáng không gian lớn” sáng ngày 24/5.
Theo kế hoạch, IEAE diễn ra đến hết ngày 25/5 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SEEC), quận 7, TP.HCM.
Tú Anh (t/h)
Tin khác
Hai vợ chồng tử vong do ăn nhầm nấm độc
Phú Quốc lọt nhóm 10 hòn đảo đẹp nhất châu Á
7 mẹo làm dưa muối giòn ngon, không bị váng hay khú
Những lưu ý quan trọng khi sử dụng xe điện
Vé trận đội tuyển Việt Nam đấu Lào lại gây sốt: VFF có quyết định bất ngờ
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 – Khi mỗi du khách là một đại sứ truyền thông
Tập đoàn Chị Em Rọt tổ chức gặp gỡ báo chí dù chưa được chấp thuận họp báo
(THPL) – Chiều 14/3, Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group) đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí tại Hà Nội, cung cấp thông tin liên quan...14/03/2025 19:45:07Sản phẩm La Roche-Posay phân phối tại Việt Nam không chứa chất cấm
(THPL) - La Roche Posay Việt Nam cho biết, sản phẩm hiện có trên thị trường trong nước là Effaclar Duo+M, hoàn toàn khác với dòng đang bị thu hồi...15/03/2025 07:24:56Doanh nghiệp Việt đã chi gần 420 triệu USD để mua hạt điều thô
(THPL) - Giữa lúc giá tăng phi mã, doanh nghiệp Việt đã chi ra gần 420 triệu USD để mua 240.000 tấn hạt điều thô.14/03/2025 19:27:10Nhà Ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất sẽ hoạt động từ ngày 30/4
(THPL) - Nhà ga hành khách quốc nội T3 Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ khai trương vào ngày 30/4/2025 và khai thác chính thức từ sau giai...14/03/2025 15:37:08
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...