Triển lãm nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống hàng đầu Việt Nam năm 2024
(THPL) - Fi Vietnam 2024 - Triển lãm nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống hàng đầu Việt Nam, do Hội Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và Hội Khoa Học Công Nghệ Lương Thực Thực Phẩm Việt Nam cùng các viện khoa học phối hợp thực hiện. Fi Vietnam 2024 sẽ mang đến nhiều hoạt động đầy thú vị và hấp dẫn xuyên suốt 3 ngày triển lãm.
Tin liên quan
- Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
Cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình tạo việc làm cho hơn 310.000 người lao động
Tuần lễ Vietnam Water Week 2024: Nổi bật chủ đề “An ninh, an toàn, hiệu quả và hội nhập”
Hội Doanh nghiệp thành phố Thái Bình đóng góp gần 20 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội
Lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc thành công ngoài mong đợi, mở ra cơ hội mới
» Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia quy mô Top 10 thế giới vừa khởi công tại Đông Anh
» Thủ tướng bấm nút khởi công Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia
» Câu lạc bộ RMX tổ chức chương trình triển lãm nghệ thuật "Nếu mình là một cái cây..."
Ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống đóng vai trò then chốt trong chuỗi giá trị của ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) tại Việt Nam, không chỉ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mà còn đảm bảo an ninh lương thực quốc gia. Ngành F&B Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển vượt bậc, với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm ấn tượng đạt 10 - 12%. Đáng chú ý, trong khu vực Đông Nam Á, doanh thu ngành thực phẩm Việt Nam năm 2023 đã vươn lên vị trí thứ ba, chỉ đứng sau Indonesia và Philippines.
Phát triển bền vững là chìa khóa thành công của ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam
Ngành sản xuất chế biến thực phẩm đã trở thành một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam, chiếm tỷ trọng đáng kể 19,1% trong nhóm ngành công nghiệp chế biến, chế tạo. Tỷ trọng giá trị sản xuất cao này không chỉ phản ánh thế mạnh hiện tại mà còn hé lộ tiềm năng phát triển to lớn trong tương lai của ngành.
Theo Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương - Thực Thực phẩm Tp.Hồ Chí Minh cho biết: Sự phát triển mạnh mẽ này của ngành F&B nói chung, và ngành sản xuất chế biến thực phẩm nói riêng, đã tạo ra nhu cầu lớn về nguyên liệu thực phẩm và đồ uống. Với dân số hơn 100 triệu người cùng tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh chóng, Việt Nam được ví như "mảnh đất màu mỡ" cho ngành nguyên liệu F&B.
Xu hướng tiêu dùng mới cũng đang tạo ra cơ hội lớn cho ngành. Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng đòi hỏi sự đa dạng trong sản phẩm thực phẩm và đồ uống, dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng về các loại nguyên liệu, hương liệu đa dạng và độc đáo. Đặc biệt sau đại dịch, xu hướng tiêu dùng thực phẩm sạch, an toàn, có nguồn gốc rõ ràng, thực phẩm hữu cơ và thực phẩm chức năng đang mở ra những thị trường mới đầy tiềm năng cho ngành.
Việt Nam sở hữu lợi thế tự nhiên trong lĩnh vực nông nghiệp. Với đa dạng các vùng trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản, nước ta cung cấp một nguồn nguyên liệu thực phẩm và đồ uống dồi dào. Chính vì vậy, Việt Nam được công nhận là một trong năm "giỏ thực phẩm" của thế giới, thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực F&B. Điều này tạo ra nền tảng vững chắc cho sự phát triển ngành nguyên liệu F&B để phục vụ cho sản xuất thực phẩm và đồ uống.
Bên cạnh thị trường nội địa, các hiệp định thương mại tự do như Hiệp định thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA) và Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã mở ra cánh cửa rộng lớn cho việc xuất khẩu nguyên liệu thực phẩm và đồ uống của Việt Nam sang các thị trường quốc tế tiềm năng.
Tuy nhiên, bên cạnh những tiềm năng to lớn, ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức. Chất lượng nguyên liệu còn nhiều hạn chế và thiếu ổn định do quy trình sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, công nghệ lạc hậu. Biến đổi khí hậu, hạn hán, xâm nhập mặn gia tăng cũng gây ảnh hưởng lớn đến sản lượng và chất lượng nông sản. Việc thiếu liên kết giữa các khâu trong chuỗi giá trị cũng là một vấn đề nan giải, dẫn đến khó khăn trong việc tiếp cận thị trường, đàm phán giá cả và đảm bảo chất lượng sản phẩm so với các doanh nghiệp nước ngoài.
Để phát triển bền vững, ngành cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa doanh nghiệp, nhà nước và các tổ chức nghiên cứu. Việc tập trung vào nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa nguồn nguyên liệu, áp dụng công nghệ hiện đại, và xây dựng chuỗi cung ứng bền vững sẽ là chìa khóa để ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống Việt Nam nâng cao vị thế trên bản đồ quốc tế. Bên cạnh đó, việc đầu tư vào nghiên cứu và phát triển các loại nguyên liệu, hương liệu, gia vị mới lạ sẽ giúp ngành bắt kịp xu hướng tiêu dùng, nắm bắt được trái tim thực khách khó tính ngày nay.
An Hà
Tin khác
-
Dự báo thời tiết ngày 16/10: Bắc Bộ dịu mát, có mưa dông vài nơi
-
Ông Đỗ Trọng Hưng thôi làm Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa
-
Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2024
-
Từ 0h ngày 16/10, ngừng cung cấp dịch vụ cho thuê bao 2G Only
-
Cảnh báo về trào lưu "bắt pen" trên mạng xã hội
-
Xuất khẩu tôm liên tục khởi sắc, đạt gần 2,8 tỷ USD trong 9 tháng
Dấu ấn lấn biển và kỳ tích kinh tế của “nước siêu giàu Trung Đông”
(THPL) - Mọc lên giữa biển khơi, quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah hay tòa tháp khách sạn 7 sao chọc trời Burj Al Arab đã trở thành hình ảnh đại...15/10/2024 15:02:43Bàn về sự đồng bộ giữa đào tạo - hướng nghiệp - thi tốt nghiệp THPT với tuyển sinh đại học từ năm 2025
(THPL) - Bộ GD&ĐT đang lấy ý kiến về dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT. Thông tư này sẽ bãi bỏ Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT...15/10/2024 14:44:34Thanh Hóa: Khởi tố, bắt giam 2 phó chủ tịch UBND huyện Quảng Xương
(TH&PL) - Cuối buổi sáng ngày 15/10, xác nhận với PV Thương hiệu và Pháp luật, một lãnh đạo UBND huyện Quảng Xương cho biết, cơ quan Công an...15/10/2024 11:36:5115 doanh nghiệp Hà Nội tham gia Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc- Hòa Bình 2024
(THPL) - Tối qua, 14/10, tại thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình tổ chức Khai mạc Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình năm 2024. Hội...15/10/2024 11:38:32
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- Mua/ cửa hàng/ đại lý Bếp từ tại Thái Bình
- tủ hâm nóng thức ăn
- máy sấy lạp xưởng
- Bán tủ̉ bảo quản rượu vang vinocave