Triển lãm ngành lương thực thực phẩm thu hút gần 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế
(THPL) - Triển lãm là cơ hội quảng bá các sản phẩm có chất lượng và doanh nghiệp có thương hiệu uy tín trong ngành lương thực, thực phẩm, thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh và thu hút nguồn lực đầu tư hiệu quả, cũng như mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.
Tin liên quan
Triển lãm sơn mài và đồ gỗ điêu khắc: Cơ hội kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng
Bộ Công Thương: Đủ cơ sở khẳng định năm nay sẽ không thiếu điện
Top 6 địa phương có kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD
Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền: Cơ hội kết nối nhà vườn với người tiêu dùng nội địa
VPSA kiến nghị về việc doanh nghiệp nghi ngờ hồ tiêu xuất khẩu bị 'rút ruột'
» Triển lãm Thép Đông Nam Á: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu về ngành thép
» Bắt kịp xu hướng công nghệ mới nhất tại Triển lãm IEAE 2024
» Hơn 800 thương hiệu quốc tế dự triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024
Ngày 15/5, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Hội Lương thực - thực phẩm TP.HCM tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM năm 2024 (HCMC FOODEX 2024).
Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh: "Hoạt động xuất nhập khẩu thành phố vẫn còn nhiều thách thức trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam còn nhiều phức tạp. Trước những khó khăn của doanh nghiệp, Lãnh đạo thành phố đã tạo điều kiện để doanh nghiệp sản xuất ra các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng cao và có tính cạnh tranh, cần tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế".
Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM 2024 (HCMC FOODEX 2024) với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển” dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội trong nước và quốc tế với hoạt động kết nối giao thương B2B trong 03 phiên kết nối chính: Doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các đơn vị phân phối, siêu thị hiện đại; doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các kênh thương mại điện tử; doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các nhà mua hàng (buyers) quốc tế.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2024/05/15/tl220240515100330.jpg)
Ông Đào Minh Chánh - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) chia sẻ, Ban tổ chức phấn đấu đưa Triển lãm HCMC FOODEX trở thành điểm đến lý tưởng cho các địa phương, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong ngành lương thực thực phẩm, cùng các đơn vị liên quan, có cơ hội quảng bá các sản phẩm mới, có chất lượng đến khách hàng trong nước và quốc tế, qua đó tạo ra môi trường thuận lợi thúc đẩy ngành lương thực thực phẩm phát triển nhanh và bền vững.
Triển lãm trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm dạng thô, sơ chế (nông sản, thủy hải sản, gia vị…); nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm được chế biến sâu; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản; nhóm sản phẩm tự nhiên - xanh - bền vững và các nhóm ngành liên quan.
Trong khuôn khổ triển lãm cũng diễn ra các hội thảo: Phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản; Đảm bảo chất lượng trong sản xuất thực phẩm đóng gói ăn liền; Hội nghị tập huấn chất lượng bao bì chứa đựng thực phẩm đáp ứng yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm thị trường nội địa và xuất khẩu; Những điểm mới trong xuất khẩu hàng hóa toàn cầu thông qua thương mại điện tử...
Điểm nhấn của chương trình là cuộc thi nấu ăn với chủ đề “Hồn Việt trong ẩm thực đương đại” do Ban tổ chức HCMC FOODEX 2024 phối hợp với Hội Đầu bếp chuyên nghiệp TP.HCM thực hiện; gồm 20 đội thi, mỗi đội trình bày set menu 5 món ăn; yêu cầu các đội thi sử dụng nguyên liệu nông sản Việt Nam để chế biến các món ăn đương đại. Chương trình mong muốn kết hợp quảng bá, kết nối tiêu thụ nông sản của Việt Nam thông qua văn hóa và ẩm thực, tạo ra một hướng đi đem lại hiệu quả và ấn tượng mạnh tới khách tham quan.
Theo kế hoạch, HCMC FOODEX 2024 diễn ra trong 04 ngày (từ 15 - 18/5), kỳ vọng thu hút 18.000 lượt khách đến làm việc và tham quan, khẳng định vai trò là sự kiện triển lãm quốc tế chuyên ngành uy tín và chuyên nghiệp trong ngành chế biến lương thực, thực phẩm tại Việt Nam.
Tú Linh (t/h)
Tin khác
Miền Bắc được dự báo sẽ không còn đợt nắng nóng gay gắt nào nữa
Đồng Nai: Cách chức nữ chủ tịch UBND huyện bị lừa 170 tỷ đồng
Thanh Hóa: Tai nạn lao động tại mỏ đá, 2 người thương vong
Thanh Hóa: Xử phạt phòng khám 400 vì kinh doanh hàng nhập lậu
Thủ tướng Chính phủ thị sát Trạm biến áp 500 Kv tại Thanh Hóa
Cách nấu canh khổ qua nhồi thịt ngon, không đắng
Số lượng du khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng vọt
(THPL) - Lượng khách Trung Quốc trong tháng 5 đã đạt 357 nghìn lượt, thị trường tỷ dân quay trở loại cũng sẽ góp phần vào sự hồi phục...23/06/2024 08:59:43Honda Civic 2024 sắp ra mắt thị trường Việt Nam?
(THPL) - Một số nguồn tin cho biết, Honda Civic 2024 dự kiến sẽ ra mắt Việt Nam vào tháng 9 năm nay và có thêm tùy chọn động cơ hybrid.23/06/2024 09:01:59Nam Định: Mở cửa tự do vào SVĐ Thiên Trường để tri ân CĐV
(THPL) - Ngày 22/6, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định cho biết, sẽ miễn phí vé vào SVĐ Thiên Trường trong trận đấu giữa...23/06/2024 09:12:53Chống nhiễu loạn thị trường vàng: Ngân hàng Nhà nước khẳng định có đủ nguồn lực can thiệp
Hiện tại, giá vàng SJC cao hơn giá vàng thế giới khoảng 4 triệu đồng mỗi lượng. Ngân hàng Nhà nước khẳng định có đủ nguồn lực và các...22/06/2024 13:32:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người bạn đồng hành cùng người lao động bứt phá năng lượng, trở thành phiên bản Number 1
(THPL) - Xa quê làm việc, không ít người lao động mang theo ước mơ phát triển sự nghiệp đến các thành phố lớn. Với sự quyết tâm cùng nguồn năng lượng luôn sẵn sàng, họ đã tự tin đối diện với mọi khó khăn và thử thách. - 24h trải nghiệm bất tận tại “Hong Kong thu nhỏ” phía Đông Thủ đô
- Meey Group ký kết cung cấp ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch cho KBA
- Number 1 Soya Canxi và chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng tại Bách...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
MB nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
(THPL) - Ngày 18/6/2024, Tạp chí Fortune (Mỹ) chính thức công bố MB là một trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á. Fortune 500 là một trong những bảng xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới, bảng xếp hạng (BXH) FORTUNE Southeast Asia 500 cũng là BXH đầu tiên dành riêng cho khu vực Đông Nam Á của FORTUNE. - Thương hiệu thể thao Kamito chính thức tài trợ giải Bóng rổ chuyên nghiệp...
- Tập đoàn Bảo Việt: Vươn tầm khu vực, lần đầu tiên được xếp hạng...
- Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk
- viết luận văn thuê ở hà nội
- Con dấu chức danh giám đốc
- Mua Mass mutant
- Nhận may đồng phục tiệm nail các kiểu mới
- Tổng quan về Quản lý sản xuất