07:04 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triển lãm Dệt may - VTG 2023 thu hút hàng trăm doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội phát triển

16:11 25/10/2023

(THPL) - Sáng ngày 25/10, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, TP.HCM đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 21 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành Dệt may - VTG 2023.

Trong bối cảnh thay đổi không ngừng của chuỗi cung ứng và tình hình kinh tế thế giới đầy biến động, "Dệt 4.0 - Ngành dệt may trong cách mạng công nghiệp 4.0" hiện đang là mối quan tâm lớn nhất trong ngành dệt may Việt Nam.

Nắm bắt nhu cầu này, triển lãm ngành Dệt may - VTG 2023 có quy mô trên 830 gian hàng, của hơn 500 nhà triển lãm từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Bangladesh, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Ý, Việt Nam. Triển lãm tập trung vào chủ đề số hóa nhà máy, với mục tiêu thúc đẩy ngành dệt may Việt Nam hiện đại hóa, số hóa trong năm nay.

Đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 21 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành Dệt may - VTG 2023. Ảnh: Internet

Theo bà Judy Wang - Tổng giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Thương Mại & Tiếp Thị Yorkers (đơn vị tổ chức triển lãm) cho biết: Ngành dệt may Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức kể từ đầu năm nay và đây là thời điểm quyết định để các doanh nghiệp tự chủ động đánh giá chất lượng của nhà máy, tiến hành kiểm tra toàn diện các dây chuyền sản xuất cũng như cơ chế quản lý, tận dụng việc triển khai công cụ số hóa để nâng cao hiệu suất tổng thể… Từ đó giảm chi phí, biến khủng hoảng này thành cơ hội cho chính mình.

Triển lãm VTG 2023 thu hút hàng trăm doanh nghiệp ngành dệt tìm kiếm cơ hội phát triển. Ảnh: báo Công Thương

Theo tìm hiểu, VTG 2023 đã mời các nhà sản xuất thiết bị dệt may quốc tế nổi tiếng để trình làng công nghệ tự động hóa tiên tiến của họ. Các nhà triển lãm tham gia đáng chú ý bao gồm TAJIMA - hãng dẫn đầu trong máy thêu toàn cầu, KYANG YHE (KY) - nhà sáng tạo máy dệt vải jacquard, SANSIN - tập đoàn sản xuất máy in số hàng đầu, và EPSON (THN) - nhà dẫn đầu trong in ấn trên vải, máy nhuộm nhiệt độ cao RUN HAO (RH), và nhiều thương hiệu khác. Sự hợp tác này nhằm mục tiêu thúc đẩy chia sẻ kiến thức, củng cố khả năng dệt và cải thiện hiệu suất sản xuất hàng may mặc tổng thể.

Ngoài ra, sự chuyển đổi theo hướng nhà máy thông minh là phù hợp thực tiễn với cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trong việc số hóa quốc gia. Triển lãm sẽ nêu bật một số công ty có uy tín trong việc số hóa cơ sở sản xuất dệt may. Các đơn vị nổi bật như: iGarment, DATACOLOR và LTLABS là những cái tên được đặc biệt chú ý, cùng nhau tạo ra một xu hướng triển vọng cho sự phát triển của ngành.

Cũng theo Ban tổ chức, các sự kiện cùng diễn ra đồng thời là triển lãm quốc tế lần thứ 21 về nguyên, phụ liệu ngành Dệt & May (VITATEX 2023) và triển lãm quốc tế về ngành Nhuộm và Hóa chất (DYECHEM 2023). Ngoài ra, triển lãm quốc tế ngành công nghiệp da giày và nguyên phụ liệu (VFM 2023) cũng trở lại và trưng bày các sản phẩm đa dạng trong ngành Da giày.

Các chuỗi triển lãm và hoạt động song song sẽ diễn ra đến hết ngày 28/10.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu