04:07 ngày 19/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triển lãm ảnh “Điểm nhìn chung” của 8 nghệ sỹ Pháp và Việt Nam

07:07 02/09/2017

(THPL) - Trong khuôn khổ Liên hoan "Múa đương đại : Sự gặp gỡ Á – Âu 2017", Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L’Espace trân trọng giới thiệu Triển lãm ảnh “Điểm nhìn chung” của 8 nghệ sỹ Pháp và Việt Nam Virginie Kahn, Jean Barak, Sylvain Mestre, Nguyễn Kiều Linh, Nguyễn Thế Dương, Tuấn Đào, Trần Kỳ Anh, Trịnh Xuân Hải.

Với mong muốn được kết nối niềm đam mê nhiếp ảnh với những đặc trưng văn hóa của 2 vùng đất đã gắn bó là Lyon và Hà Nội, nghệ sĩ trẻ Nguyễn Kiều Linh, hiện đang sinh sống và học tập tại thành phố Lyon (Pháp), đề xuất một dự án nghệ thuật nhằm chia sẻ góc nhìn của các nhiếp ảnh gia đến từ Pháp và Việt Nam về múa.

Jean Barak.

Múa đương đại là một bộ môn nghệ thuật kết hợp hài hòa những sáng tạo của cử động, sự uyển chuyển của cơ thể với những xúc cảm của tâm hồn.

Xét về tính thẩm mỹ, một bức ảnh ghi lại những chuyển động của vũ công múa đương đại có thể mang đến những hiệu ứng cảm xúc rất mạnh. Nếu như múa là một trong số những “đặc sản” nổi tiếng thế giới của Lyon, thì nhiếp ảnh cũng là một lĩnh vực có tuổi đời khá lâu ở mảnh đất này và là một công cụ lý tưởng để tôn vinh nghệ thuật múa.

Bởi lẽ đó, Nguyễn Kiều Linh đã quyết định thực hiện dự án nghệ thuật “Điểm nhìn chung” để kết hợp hai bộ môn nghệ thuật nhiếp ảnh và múa. Dự án được thực hiện tại Lyon và Hà Nội nhằm đưa đến cho khán giả những cái nhìn giao thoa về múa đương đại tại 2 mảnh đất này.

Sylvain Mestre.

“Điểm nhìn chung” gồm 2 triển lãm có cùng nội dung, được thực hiện tại thành phố Lyon (Pháp) và Hà Nội (Việt Nam). Triển lãm tại Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội-L’Espace là phần nối tiếp triển lãm đầu tiên của giám tuyển trẻ Nguyễn Kiều Linh, diễn ra trong khuôn khổ Biennale múa Lyon 2016.

Virginie Kahn.

Vẫn tiếp tục tinh thần và mục tiêu của dự án, trong khuôn khổ Liên hoan “Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á-Âu 2017” tại Hà Nội, triển lãm “Điểm nhìn chung” sẽ tiếp tục giới thiệu các tác phẩm của 8 nhiếp ảnh gia người Pháp và Việt Nam, qua đó mang đến cho khán giả cơ hội khám phá sự giao thoa trong điểm nhìn Pháp-Việt về múa.

Nguyễn Kiều Linh, Nguyễn Thế Dương, Tuấn Đào, Trần Kỳ Anh, Trịnh Xuân Hải.

Các tác phẩm ảnh và video được giới thiệu trong triển lãm sẽ mang đến cho người xem những tư liệu thú vị về múa đương đại dưới mọi góc độ: trong phòng tập, trên sàn diễn, hay nỗi cô đơn phía sau cánh gà… Đây hứa hẹn sẽ là một dịp để khán giả Hà Nội được chiêm ngưỡng những bức ảnh ghi dấu những khoảnh khắc đắt giá trong các vở múa đặc sắc, nổi tiếng trên sân khấu Pháp-Việt.  

Hạnh AnAn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu