17:49 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triển lãm ảnh báo chí - “Những nẻo đường xuân”

21:44 17/03/2023

THPL: Ngày 17/3, trong khuôn khổ hoạt động của Hội Báo toàn quốc 2023, Câu lạc bộ Ảnh báo chí, Nhà Văn hóa Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Lễ Khai mạc và Trao giải Triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường Xuân” tại Bảo tàng Hà Nội.

Triển lãm ảnh "Những nẻo đường Xuân" là cơ hội để các nhà báo, phóng viên và công chúng yêu ảnh cùng nhau chiêm ngưỡng, trao đổi và thảo luận về các tác phẩm ảnh báo chí, những câu chuyện đằng sau những bức ảnh.

Chủ đề “Những nẻo đường Xuân” năm nay thể hiện vẻ đẹp của mùa xuân trên quê hương Việt Nam trong quá trình phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội; vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước, con người trong lao động, sản xuất, phòng chống dịch bệnh COVID-19; sự quan tâm của các cấp, các ngành tới công tác an sinh xã hội và tinh thần tương thân, tương ái trong đời sống nhân dân, tạo nên cảm xúc trong những nẻo đường xuân.

Công chúng yêu ảnh cùng nhau chiêm ngưỡng các tác phẩm ảnh báo chí, những câu chuyện đằng sau những bức ảnh. 

Các hình ảnh trưng bày tại triển lãm được lựa chọn chọn từ cuộc thi ảnh phát động vào 24/12/2022. Sau hơn 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 1.599 tác phẩm ảnh gửi dự thi của hơn 200 tác giả là hội viên, học viên Câu lạc bộ ảnh báo chí. Tổng số có 1.575 tác phẩm ảnh đơn và 24 tác phẩm bộ ảnh tham gia.

Ban Giám khảo cuộc thi đã chấm chọn ra 63 tác phẩm Triển lãm, bao gồm: 01 Giải Nhất (ảnh bộ), 02 Giải nhì, 03 Giải Ba, 05 Giải Khuyến khích và 52 tác phẩm được treo Triển lãm. Trong đó, giải Nhất thuộc về nhóm ảnh "Tô thắm phẩm chất bộ đội Cụ Hồ" của tác giả Lê Anh Tuấn.

Tác giả Lê Tuấn Anh đoạt giải Nhất tại cuộc thi với nhóm ảnh "Tô thắm phẩm chất bộ đội Cụ Hồ".

“Ảnh báo chí khác với ảnh nghệ thuật, yêu cầu phóng viên phải nắm bắt được những khoảnh khắc đắt giá. Và bộ ảnh "Tô thắm phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ" đã tường thuật gần như toàn bộ quá trình bộ đội Việt Nam cứu hộ, cứu nạn tại thành phố Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ”- ông Lê Tuấn Anh, công tác tại Bệnh viện Quân y 354, Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng, chia sẻ.

Chất lượng Triển lãm ảnh lần này khá tốt, phản ánh được nhiều góc cạnh của cuộc sống, con người Việt Nam với nhiều hình ảnh ấn tượng.

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu