00:00 ngày 18/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triển khai dự án “Nối vòng tay ấm” chung tay hỗ trợ trẻ em quay trở lại trường hậu bão Yagi

19:46 17/09/2024

(THPL) - Ngày 17/09, Báo Thanh Niên cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quỹ Niềm Tin Vàng tổ chức lễ ký kết dự án “Nối vòng tay ấm” nhằm hỗ trợ sách giáo khoa, dụng cụ học tập cho trẻ em vùng lũ, đồng thời vận động tình nguyện viên tu sửa, khắc phục ảnh hưởng của thiên tai tại các trường học.

Dự án có sự đồng hành, tài trợ của nhiều đơn vị như Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), Hội Nữ Doanh Nhân TP.HCM (HAWEE), Công ty cổ phần Nhựa tái chế Duy Tân (DUYTAN Recycling), Công ty cổ phần Kết nối nhân tài (Talentnet)... Nguồn kinh phí huy động được từ dự án được sử dụng để mua sắm trang thiết bị giáo dục, sách vở, góp phần cổ vũ, tạo điều kiện cho trẻ em quay lại trường. Xây dựng tương lai bền vững thông qua giáo dục, hỗ trợ đối tượng trẻ em yếu thế và tập trung vào hoạt động phục hồi sau bão là những động lực hành động của dự án “Nối vòng tay ấm”.

Dự án dự kiến triển khai ngay sau khi công bố vào ngày 17/9/2024 cho đến khi các trường học đi vào ổn định. Chương trình là hoạt động ý nghĩa, thể hiện đậm nét tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam cùng thông điệp “Toàn dân đồng lòng – Nối vòng tay lớn”.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Niềm Tin Vàng, đồng thời là Chủ tịch HĐQT PNJ(bên phải) và Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng biên tập Báo Thanh Niên (bên trái) tại Lễ ký kết "Nối vòng tay ấm".

Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng biên tập Báo Thanh Niên nhấn mạnh: “Tinh thần tương thân tương ái là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Sau ảnh hưởng nghiêm trọng của bão Yagi và lũ lụt tại nhiều địa phương, Báo Thanh Niên đã liên tục phát động, tổ chức nhiều chương trình nhằm kêu gọi hỗ trợ từ các mạnh thường quân cũng như các tấm lòng vàng chung tay khắc phục ảnh hưởng của thiên tai. Với chương trình “Nối vòng tay ấm” phối hợp cùng Quỹ Niềm Tin Vàng và Trung Ương Đoàn, Báo Thanh Niên hi vọng sẽ hỗ trợ tối đa cho trẻ em, không để thiên tai làm gián đoạn việc học cũng như tương lai của các em”.

Việc hỗ trợ sách vở, dụng cụ học tập,... cho trẻ em là hướng đi mới được dự án “Nối vòng tay ấm” triển khai nhằm cộng hưởng với các chương trình hỗ trợ nhu yếu phẩm đã có của các tổ chức, đoàn thể khác. Tất cả nhằm mục tiêu giúp trẻ em nói riêng và người dân vùng lũ nói chung sớm ổn định cuộc sống. Tính đến ngày 17/9, tổng chi phí vận động, đóng góp cho chương trình là 3,7 tỷ đồng (bao gồm hiện kim và hiện vật). Trong đó, PNJ đóng góp 3 tỷ đồng, HAWEE 300 triệu đồng, DUYTAN Recycling 200 triệu đồng, Talentnet 200 triệu đồng,...

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Niềm Tin Vàng, đồng thời là Chủ tịch HĐQT PNJ phát biểu tại sự kiện

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Niềm Tin Vàng, đồng thời là Chủ tịch HĐQT PNJ, cho biết: “Từ ngày đầu thành lập, Quỹ luôn nhắm vào các dự án thiết thực để cải thiện điều kiện và môi trường sống cho phụ nữ và trẻ em trong hoàn cảnh khó khăn, với mục đích xây dựng nền tảng phát triển tích cực, lâu dài cho cộng đồng. Trong bối cảnh nhiều tổ chức đã tập trung vào việc hỗ trợ nhu yếu phẩm, Quỹ Niềm Tin Vàng quyết định chung tay tiếp bước vào công cuộc tái xây dựng hậu thiên tai ở khía cạnh giáo dục, thông qua việc hỗ trợ sách vở, dụng cụ học tập, góp phần tu sửa lớp học để nâng bước các em trở lại học đường và lấy lại cân bằng sau nhiều mất mát.”

Nối vòng tay ấm cùng Quỹ Niềm Tin Vàng

Quỹ Niềm Tin Vàng (Optimism Development Foundation, viết tắt ODF), thành lập tháng 10 năm 2023, là Quỹ xã hội phi lợi nhuận. Quỹ hoạt động với tôn chỉ và mục đích khuyến khích phát triển y tế, giáo dục, hệ sinh thái xanh, bảo trợ trẻ em, hỗ trợ sinh kế và phát triển bình đẳng giới cho phụ nữ, chung tay góp phần phát triển kinh tế, xã hội bình đẳng và bền vững cho đất nước.

Dự án “Nối vòng tay ấm” tập trung vào trẻ em, một trong những đối tượng trọng điểm của Quỹ Niềm Tin Vàng và đồng thời là nhóm chịu ảnh hưởng nặng nề, sâu sắc của cơn bão Yagi và lũ lụt kéo dài. Việc trùng tu lớp học và trang bị học cụ cho các em sớm quay trường cũng góp phần giảm thiểu gánh nặng cho phụ huynh trong thời điểm nhiều khó khăn hậu thiên tai. Đầu tư vào giáo dục cũng là cách tốt nhất để mang lại ảnh hưởng tích cực, lâu dài cho trẻ em và cộng đồng, đúng theo sứ mệnh và định hướng của Quỹ.

Tinh thần trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp

Dự án “Nối vòng tay ấm” nhận được sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp, thể hiện quyết tâm hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng của các đơn vị này. Dự án nêu cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, giúp trẻ em vùng bão lụt vượt qua khó khăn, nhanh chóng ổn định việc học hành; san sẻ gánh nặng với các gia đình có con em đang phải ngừng học do ảnh hưởng bão và hậu bão Yagi, góp phần giúp người dân vùng bão lũ mau chóng tái thiết cuộc sống.

PNJ đóng góp 3 tỷ đồng cho dự án “Nối vòng tay ấm”.

Tham gia sôi nổi trong dự án “Nối vòng tay ấm” phải kể đến Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ). Xuyên suốt chặng đường phát triển 36 năm qua cũng như quá trình xây dựng định hướng trong tương lai, PNJ luôn gắn liền với phát triển bền vững. Triết lý đó đã khẳng định hướng đi đúng đắn mà doanh nghiệp luôn theo đuổi từ những ngày đầu thành lập, luôn “đặt lợi ích khách hàng và lợi ích xã hội vào lợi ích của doanh nghiệp”. Dấu ấn cộng đồng của PNJ trong thời gian qua là hình mẫu doanh nghiệp tiên phong với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực.

Bên cạnh PNJ, dự án “Nối vòng tay ấm” còn có sự đồng hành của nhiều đơn vị khác như Hội Nữ Doanh Nhân TP.HCM (HAWEE), Công ty cổ phần Nhựa tái chế Duy Tân (DUYTAN Recycling), Công ty cổ phần Kết nối nhân tài (Talentnet)... Đây đều là những cái tên có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động xã hội bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả. Dự án “Nối vòng tay ấm” tiếp tục là động thái thiết thực của các doanh nghiệp này trong việc san sẻ, chung sức đồng lòng vì một Việt Nam vững mạnh.

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu