11:53 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Trên 3.000 người diễu hành với áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

14:53 03/03/2019

(THPL) - Sáng 3/3, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP Hồ Chí Minh), các đại sứ và trên 3.000 chị em phụ nữ trong trang phục áo dài đã cùng tham gia đồng diễn và diễu hành nhằm kêu gọi mọi người gìn giữ và phát huy nét đẹp của chiếc áo dài Việt Nam.

Theo Lao động trẻ, chương trình diễu hành với áo dài diễn ra vào lúc 7h30, nhằm mời gọi tất cả du khách và công chúng tham gia với nhiều độ tuổi khác nhau.

Ảnh: Lao động trẻ

Bên cạnh đó là thông điệp góp phần gìn giữ và phát huy nét đẹp của chiếc áo dài Việt Nam trong cộng đồng, gắn với nội dung thể hiện thông điệp truyền cảm hứng về tình yêu áo dài và kêu gọi mọi người cùng chung tay xây dựng thành phố văn minh, xanh - sạch - đẹp.

Điểm nhấn nữa của Lễ hội Áo dài năm nay (khai mạc tối 2/3) là số nhà thiết kế tham gia tăng lên 26 người, không chỉ các nhà thiết kế ở TPHCM, mà từ các tỉnh thành khác, đặc biệt là có sự tham gia của 1 nhà thiết kế đến từ Hàn Quốc.

Năm nay có hơn 300 cơ sở may đo, bán vải, phụ kiện áo dài cũng đăng ký tham gia kích cầu bằng hình thức giảm giá 5 – 50% nhằm tăng hiêu ứng cho Lễ hội.

Ngoài ra, có nhiều hoạt động nổi bật như: Cuộc thi “Ảnh đẹp Áo dài online”, "Duyên dáng áo dài", thi vẽ - thiết kế áo dài trên giấy, tọa đàm chất liệu truyền thống may áo dài...

Các chị em phụ nữ đồng diễn áo dài đến từ Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hồ Chí Minh. Ảnh: báo Tin tức

Theo báo Tin tức, đồng diễn với áo dài Việt Nam là chương trình đặc biệt trong khuôn khổ của Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh được tổ chức vào đầu tháng 3 hàng năm nhằm tôn vinh trang phục Áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.

Qua 5 lần tổ chức thành công, Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh đã khẳng định được thương hiệu là một sự kiện văn hóa du lịch thường niên, một sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của thành phố, được các cơ quan truyền thông, người dân thành phố, du khách trong và ngoài nước, các doanh nghiệp du lịch hưởng ứng tích cực. Điều này góp phần xây dựng và quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh là điểm đến “Hấp dẫn – Thân thiện – An toàn”.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu