Trẻ em Hà Nam hào hứng tham gia lễ phát động chương trình sữa học đường
(THPL) - Đề án Sữa học đường (SHĐ) tỉnh Hà Nam giai đoạn 2018-2020 được triển khai với tổng kinh phí 187,3 tỷ đồng, trong đó Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là đơn vị cung cấp sữa với mức hỗ trợ 25,1% giá thành sản phẩm, tiết kiệm cho ngân sách tỉnh gần 45 tỷ đồng. Để chính thức phát động chương trình SHĐ năm học 2019-2020, ngày 03 tháng 12 năm 2019, Sở Giáo dục và đào tạo và Sở Y tế tỉnh Hà nam đã tổ chức buổi Lễ phát động tại trường mầm non Thanh Tâm, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Buổi lễ có sự tham dự của Ông Nguyễn Trọng Khải – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nam, và các trưởng, phó phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Tin liên quan
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
BIDV khẳng định vị thế doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024
Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
VietinBank: Tăng trưởng mạnh mẽ, hiệu quả, bền vững
» Sữa tươi Organic của Vinamilk dành được tình cảm của người dân Singapore
» Vinamilk trồng 110.000 cây xanh góp phần phủ xanh Bình Định
» Vinamilk nhận giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của Châu Á năm 2019
Thực hiện theo Quyết định số 1340/QĐ-TTg ngày 08/7/2016 của Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu:"Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em mẫu giáo và tiểu học thông qua hoạt động cho trẻ em uống sữa hàng ngày nhằm giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em Việt Nam, góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai”, tính đến thời điểm hiện tại, tổng số trường mầm non và tiểu học đăng ký tham gia chương trình SHĐ trên địa bàn toàn tỉnh Hà Nam là 152 trường với 130.000 em học sinh thụ hưởng SHĐ. Mục tiêu đến năm 2020, tỉnh Hà Nam sẽ có 100% trường Mầm non công lập; 76% trường Tiểu học được uống sữa theo Chương trình SHĐ.
Sản phẩm sữa cung cấp cho chương trình SHĐ tại Hà Nam là sữa tươi tiệt trùng được chế biến từ sữa tươi nguyên liệu, hoàn toàn đảm bảo chất lượng và đáp ứng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sữa tươi nguyên liệu theo Thông tư số 29/2017/TT-BNNPTNT ngày 29-12-2017 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Hơn nữa, trên bao bì hộp sữa có logo Sữa học đường của Bộ Y tế, giúp phụ huynh học sinh yên tâm về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm. Theo đề án, các em học sinh được uống sữa 5 lần/tuần và mỗi lần là 1 hộp sữa tươi tiệt trùng 180ml (đối với học sinh tiểu học) và 110ml (đối với trẻ mầm non).
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Trọng Khải, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam chia sẻ: “Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Nam, từ năm 2017 tỉnh đã triển khai thí điểm chương trình tại 30 trường mầm non trên địa bàn. Năm 2018 là năm chính thức thực hiện đề án và chúng tôi đã nhận được sự phản hồi rất tích cực từ phía phụ huynh học sinh với tỷ lệ đồng ý tham gia chương trình đạt 87,06%. Tiếp tục sự thành công đó, năm 2019, có thêm 60 trường đăng ký tham gia. Có thể nói, SHĐ thực sự là một chương trình có ý nghĩa nhân văn và mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng, đặc biệt đối với sự phát triển của trẻ em và giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình và xã hội”
Bà Dương Thị Thúy Hiền, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam cho biết “Chương trình SHĐ là chủ trương, quyết sách đúng đắn của Chính phủ, nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em, nâng cao thể lực, phát triển tầm vóc người Việt Nam trong hội nhập quốc tế. Chúng tôi tin tưởng rằng với việc chỉ đạo đồng bộ xuyên suốt của các cấp lãnh đạo, sự nỗ lực của toàn thể cộng đồng, của gia đình và xã hội, chương trình SHĐ sẽ ngày càng được triển khai sâu rộng đến tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh Hà Nam nói riêng và cả nước nói chung.”
Trên thế giới hiện có 60 quốc gia triển khai chương trình Sữa học đường như Nhật Bản đã thực hiện chương trình ngay sau Thế chiến thứ 2 và được xem là hình mẫu thần kỳ với kết quả: chiều cao trung bình của nam thanh niên Nhật từ mức 1m50, thấp gần nhất Châu Á, lên mức 1m72 như ngày nay. Còn tại Thái Lan, chương trình "Sữa học đường" được triển khai một cách thành công từ năm 1992 cho trẻ từ 3-12 tuổi, giúp giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi từ 51% năm 1980 xuống dưới 10% năm 2006 và sau 18 năm, đến năm 2010 thì chiều cao tăng thêm 5cm mỗi năm.
Tại Việt Nam, đã có 17 tỉnh, thành triển khai chương trình SHĐ với khoảng 12.000 cơ sở giáo dục thụ hưởng SHĐ trên toàn quốc, bao gồm các cơ sở ở những vùng sâu vùng xa và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Chương trình được đánh giá là mang tính nhân văn khi hướng tới trẻ em Việt Nam - nguồn nhân lực tương lai của đất nước, mang đến cho các em sự bình đẳng trong việc tiếp cận các nguồn dinh dưỡng có lợi, giảm bớt gánh nặng về tài chính với gia đình và xã hội.
Phương Anh
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- SXMN trực tiếp
- Các nguyên nhân trẻ bị tiêu chảy thường gặp
- Sữa similac special care 24
- Nuôi con theo Phương pháp Easy
- mermaid coloring pages