13:12 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trẻ đủ 15 tuổi sẽ được sử dụng thẻ tín dụng

09:48 04/03/2020

(THPL) - Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước ban hành Thông tư 28/2019/TT-NHNN sửa đổi Thông tư 19/2016/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng.

Thông tư 28/2019/TT-NHNN sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2020 tới đây.

Theo đó, một số quy định liên quan đến đối tượng sử dụng thẻ ngân hàng (chủ thẻ chính và chủ thẻ phụ) có những sửa đổi, bổ sung như sau:

Đối với chủ thẻ chính là tổ chức:

+ Tổ chức đủ điều kiện mở tài khoản thanh toán được sử dụng thẻ ghi nợ.

+ Tổ chức là pháp nhân được thành lập và hoạt động hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam được sử dụng thẻ tín dụng, thẻ trả trước.

+ Chủ thẻ là tổ chức được ủy quyền bằng văn bản cho cá nhân sử dụng thẻ của tổ chức đó hoặc cho phép cá nhân sử dụng thẻ phụ theo quy định.

Đối với chủ thẻ phụ là người từ đủ 15 đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước. Không còn yêu cầu phải được sự đồng ý bằng văn bản của người đại diện theo pháp luật.

Trẻ đủ 15 tuổi sẽ được sử dụng thẻ tín dụng (ảnh minh họa)

Trước đó, năm 2017 Ngân hàng Nhà nước cũng ban hành Thông tư 26/2017/TT-NHNN, ngày 29/12/2017 sửa đổi một số điều khoản về hoạt động thẻ ngân hàng cụ thể như sau:

Về đối tượng sử dụng thẻ, thông tư quy định người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước. Người từ đủ 6 tuổi đến chưa đủ 15 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được người đại diện theo pháp luật của người đó đồng ý bằng văn bản về việc sử dụng thẻ được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ trả trước.

Đối với chủ thẻ chính là tổ chức, Thông tư quy định tổ chức là pháp nhân được thành lập và hoạt động hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam được sử dụng các loại thẻ. Chủ thẻ là pháp nhân được ủy quyền bằng văn bản cho cá nhân sử dụng thẻ của pháp nhân hoặc cho phép cá nhân sử dụng thẻ phụ theo quy định tại Thông tư này. Trường hợp đối tượng được sử dụng thẻ là người nước ngoài thì phải được phép cư trú tại Việt Nam với thời hạn từ 12 tháng trở lên.

Về đảm bảo an toàn trong sử dụng thẻ, Thông tư quy định tổ chức phát hành thẻ có trách nhiệm phổ biến, hướng dẫn cho khách hàng về dịch vụ thẻ, thao tác sử dụng thẻ đúng quy trình, các rủi ro có thể gặp phải khi sử dụng thẻ và cách xử lý khi gặp sự cố, những hành vi bị cấm khi sử dụng thẻ và trách nhiệm của chủ thẻ khi vi phạm. Giám sát chặt chẽ để đảm bảo việc thanh toán bằng thẻ ra nước ngoài đúng mục đích, hạn mức sử dụng thẻ quy định tại Thông tư này và phù hợp với quy định của pháp luật về quản lý ngoại hối.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu