12:41 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trào ngược dạ dày thực quản, uống lá gì để giảm ợ nóng, tức ngực, nghẹn cổ?

22:15 05/12/2022

Bên cạnh thuốc Tây thì việc sử dụng các loại lá có trong tự nhiên để hỗ trợ điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản cũng mang lại một số hiệu quả nhất định và được nhiều người lựa chọn. Vậy trào ngược dạ dày uống lá gì thì tốt? Hãy tìm hiểu các loại lá ấy ngay trong bài viết này nhé!

1. Nha đam

Nha đam giúp giảm một số triệu chứng của bệnh trào ngược

Trào ngược dạ dày uống lá gì? Đầu tiên phải kể đến nha đam. Đây là phương pháp được dân gian áp dụng từ lâu. Sở dĩ nha đam có thể hỗ trợ điều trị trào ngược được là bởi vì chúng chứa nhiều axit amin, các hoạt chất có đặc tính kháng viêm, chống khuẩn, giảm đau, làm nhanh lành các vết loét và ngăn ngừa oxy hóa. Đồng thời hoạt chất glucomannan có trong nha đam còn giúp cân bằng hệ thống tiêu hóa đang bị xáo trộn do tình trạng trào ngược gây ra.

Đặc biệt, hàm lượng chất xơ có trong nha đam còn có tác dụng làm tăng sự kích thích và giúp cho sự co bóp nhu động ruột được diễn ra đều đặn. Nhờ cơ chế này mà các triệu chứng như ợ hơi, ợ chua thuyên giảm rõ rệt. 

Cách làm: Đem lá nha đam đi rửa sạch, lược bỏ vỏ, tách lấy phần thịt trắng bên trong. Cho phần thịt thu được vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn cùng với chút nước.  Sau đó bạn hãy uống nước nha đam trước mỗi bữa ăn khoảng 20 phút. Thực hiện thường xuyên sẽ thấy tình trạng trào ngược được giảm bớt.

2. Lá trầu không

Theo nghiên cứu y học hiện đại, cụ thể là một nghiên cứu của môn Ký sinh tại Trường Đại học Y Hà Nội đã chỉ ra rằng:

  • Trong lá trầu không có chứa tanin và một số thành phần chống oxy hóa, đây đều là những chất giúp làm lành vết thương nhanh chóng.
  • Thành phần betel-phenol là đồng phân của eugenol và chavicol hoạt động như một loại kháng sinh tự nhiên cực mạnh, mang lại tác dụng đẩy lùi các tác nhân gây viêm loét, trào ngược dạ dày…
  • Các vitamin và khoáng chất có trong lá trầu không có khả năng kiểm soát lượng acid dư thừa. Nhờ đó, việc sử dụng lá trầu không sẽ mang lại hiệu quả rất tốt trong hỗ trợ điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

Cách làm: Bạn hãy rửa sạch khoảng 10 lá trầu, sau đó ngâm tiếp với nước muối pha loãng. Sau đó cho lá trầu vào ấm cùng 300ml nước, đun sôi trong 15 phút. Gạn lấy phần nước trầu không, bỏ bã, để nguội và uống. 

3.     Lá ổi 

Không biết trào ngược dạ dày uống lá gì tốt hãy thử ngay lá ổi xanh

Theo nghiên cứu y học cho biết, lá ổi có chứa các thành phần như tanin pyrogalic, tinh dầu, axit maslinic, co alpha – limonene và khá nhiều hoạt chất giúp chống viêm…  Nhờ đó, chúng được dùng để chữa những bệnh lý liên quan đến dạ dày như viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản rất tốt.

Để giảm một số triệu chứng của bệnh trào ngược bằng lá ổi, bạn có thể làm theo cách sau:

·   Chuẩn bị từ 10 đến 15 lá ổi non còn tươi, 2 đến 3 thìa mật ong nguyên chất và 250ml nước lọc.

·    Cho lá ổi vào 250ml nước rồi đun sôi, lấy phần nước cốt và bỏ lá đi.

·    Cho nước cốt vào ly và thêm chút mật ong để sử dụng.

Mặc dù đây đều là những phương pháp dân gian, an toàn và lành tính nhưng đều chỉ mang tính tạm thời và không có tác dụng điều trị bệnh triệt để. Hơn nữa, cách điều trị này chỉ phù hợp với những người đang có biểu hiện bệnh nhẹ. Trong trường hợp bệnh đã trở nặng,  bạn nên đi khám để các bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị để tránh các biến chứng có thể xảy ra. 

Gastosic – sản phẩm dành riêng cho người trào ngược dạ dày thực quản từ thảo dược chuẩn hoá 

Gastosic là giải pháp dành riêng cho người bị trào ngược được nhiều chuyên gia khuyên dùng

Gastosic là sản phẩm dành riêng cho người trào ngược dạ dày thực quản. Sản phẩm được nghiên cứu dựa trên cơ chế bệnh sinh của trào ngược dạ dày thực quản, có khả năng hỗ trợ tấn công vào từng căn nguyên gây bệnh, đặc biệt là yếu tố thần kinh - yếu tố then chốt để hỗ trợ đẩy lùi tình trạng trào ngược một cách bền vững. Nhờ đó, Gastosic có khả năng hỗ trợ khắc phục tình trạng trào ngược dạ dày thực quản hiệu quả, đáp ứng tốt với cả trường hợp mới bị hoặc đã mắc lâu năm.

Bên cạnh cơ chế nổi trội, Gastosic còn được đánh giá cao về công nghệ sản xuất khi áp dụng quy trình hiện đại nhất của Nhà máy Dược phẩm Công nghệ cao CVI. Nhờ vậy, các thảo dược có trong thành phần của Gastosic đều được chiết tách, xử lý chuyên nghiệp để tăng độ hấp thu, độ an toàn, góp phần mang lại hiệu quả cao hơn, nhanh hơn cho người bệnh. 

Gastosic hiện có bán tại 8.000 nhà thuốc trên toàn quốc. Người bệnh có thể dễ dàng tìm mua và gặp dược sĩ chuyên môn để được tư vấn. Xem ngay điểm bán gần bạn tại đây.

Trào ngược dạ dày uống lá gì cho tốt? Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc này.

 

Thanh Thảo

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu