03:07 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trao 3 giải nhất về ý tưởng sáng tạo để hạn chế rác thải nhựa ở biển

08:18 12/12/2020

(THPL) - Ngày 11-12, tại Hà Nội, Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO), Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An đã phối hợp tổ chức vòng chung kết và lễ trao giải chương trình “Tìm kiếm ý tưởng sáng tạo vì một đại dương không nhựa”. Sự kiện nằm trong khuôn khổ sáng kiến “Thanh niên và đổi mới sáng tạo vì đại dương xanh”.

Chương trình “Tìm kiếm ý tưởng sáng tạo vì một đại dương không nhựa” đã tạo điều kiện để thanh niên và các nhà khoa học trẻ xây dựng ý tưởng, áp dụng khoa học công nghệ, với sự hỗ trợ kỹ thuật từ UNESCO và các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Theo đó, 6 trong 15 đội có ý tưởng sáng tạo nhất để giải quyết vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa đại dương đã được chọn vào vòng chung kết.

Đội thi thuyết trình ý tưởng tại vòng chung kết - Ảnh: Báo QĐND

Trong vòng chung kết, Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất cho nhóm Làng chài bình yên, Green River và Storm. Các ý tưởng này được đánh giá cao về tính khả thi, hiệu quả trong việc thu gom, phân loại, giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế rác thải nhựa. Mỗi giải nhất trị giá 70 triệu đồng, sẽ được áp dụng tại Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù lao Chàm - Hội An (tỉnh Quảng Nam). Ba đội còn lại được trao giải triển vọng với giải thưởng trị giá 10 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Michael Croft, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam đánh giá, chương trình đã tạo ra sân chơi để thế hệ trẻ đến với nhau vì một mục đích chung vì một đại dương bền vững trong tương lai. Chương trình đã thể hiện tính hợp lý trong việc đầu tư vào niềm đam mê, năng lượng và sự sáng tạo của những người trẻ tuổi, vì họ chính là cơ hội tốt nhất để chúng ta có được sự phát triển bền vững và bảo đảm một tương lai tốt đẹp hơn.

Mạnh Nghiệp (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu