Trang phục truyền thống: Nhịp cầu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản
(THPL) - Không chỉ đơn thuần là những trang phục truyền thống của hai đất nước, những bộ kimono Nhật Bản sẽ có dịp được kết hợp với tà áo dài Việt Nam trong chương trình giao lưu văn hóa đặc sắc mang tên Kimono – Aodai Fashion Show, do tổ chức nghệ thuật phi lợi nhuận tới từ Nhật Bản Be-Japon, phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Tập đoàn BRG đồng tổ chức.
Tin liên quan
Nguyễn Văn Chung “đánh liều” đầu tư hàng tỷ đồng vào dự án âm nhạc thiếu nhi “Cùng con tập hát”
Ban nhạc Bức Tường "đốt cháy" sân khấu Sol 8 trong đêm diễn đầu tiên của Cân Bằng Minitour
Nghệ sĩ violin Jmi Ko: Điểm chạm thăng hoa giữa âm nhạc và nghệ thuật
TP. HCM: Van Phuc Group khánh thành nhạc nước và xác lập 2 kỷ lục Việt Nam
Chìm đắm trong không gian âm nhạc của Taiwan Excellence Concert
» BRG Rose Canyon Golf Resort – điểm đến mới của gôn Việt năm 2023
» Rộn ràng mua sắm tại lễ hội táo Washington siêu thị BRGmart 2023
Kimono – Aodai Fashion Show là chương trình trình diễn thời trang đặc sắc kết hợp với sân khấu, âm nhạc và kịch nghệ Nhật Bản, sẽ được tổ chức vào ngày 4-3 tại khách sạn quốc tế InterContinental Hanoi Westlake. Trong lần đầu tiên tới Việt Nam, nghệ sĩ và nhà sáng lập của tổ chức nghệ thuật phi lợi nhuận Be-Japon, Kobayashi Eiko, sẽ mang đến Hà Nội 21 trang phục kimono cùng 6 bộ áo dài cách tân được bà lấy cảm hứng và trực tiếp thiết kế với những chất liệu làm kimono truyền thống. Để chuẩn bị cho buổi diễn chính thức tại Việt Nam, Be-Japon đã tổ chức một chương trình tổng duyệt công phu với 38 trang phục kimono và áo dài cách tân vào tối ngày 19-2 vừa qua tại Nakameguro GT Plaza Hall, Tokyo, Nhật Bản.

tại trụ sở của UNESCO tại Paris năm 2018 (nguồn: Be-Japon)
Kimono được ghép từ hai từ kiru (mặc) và mono (quần áo) là trang phục lâu đời của người dân Nhật Bản, nay đang dần được thay thế bằng các thiết kế gọn gàng hơn với chất liệu đa dạng và đơn giản hơn như sợi bông, sợi tổng hợp… Kimono trở thành một trong những biểu tượng văn hóa của đất nước mặt trời mọc, được ưa chuộng trên toàn cầu và là tặng phẩm quý giá tại sự kiện văn hóa, chính trị quốc tế.

Thiết kế trang phục kimono
của nhà tạo mẫu Nhật Bản Kobayashi Eiko (nguồn: Be-Japon)
Nổi tiếng với những trang phục sáng tạo, Kobayashi Eiko thường xuyên bổ sung những họa tiết vải và tranh vẽ lên các thiết kế kimono, tạo nên những tương phản về bố cục và tông màu sáng tối cho trang phục. “Tôi luôn cố gắng tìm tòi và tạo nên những cải tiến trong thiết kế kimono của mình để có thể đi với nhiều phụ kiện hiện đại như vòng cổ to bản, giày cao gót, mũ cách điệu. Ngoài ra, tôi cũng cố gắng tạo ra những đường cắt khác biệt như đuôi cá, eo ôm sát… góp phần giúp kimono phù hợp hơn với thời đại mới,” nhà thiết kế Nhật Bản cho biết.
Các tà áo dài đặc biệt trong chương trình Kimono – Aodai Fashion Show được Kobayashi Eiko làm nên từ những chất liệu lâu đời của Nhật như vải lụa Nhật từ thời Meiji, thời Taisho hay vải dệt dọc Tatero hiếm có, kết hợp với quần vải lụa truyền thống Việt Nam. Trong số này, một vài thiết kế được đặt hàng vẽ tay bởi các nghệ nhân lâu đời từ Nhật Bản, một số khác được chế tác từ chất liệu vải từng được sử dụng để may trang phục kimono furisode hay đai thắt lưng… Một số trang phục còn được trưng bày và thuyết minh chi tiết trong khuôn khổ triển lãm thời trang đặc sắc tại sảnh tầng 1 của Khách sạn quốc tế InterContinental Hanoi Westlake.

Trình diễn lễ phục junihitoe của nhà thiết kế Kobayashi Eiko
tại trụ sở của UNESCO tại Paris năm 2018 (nguồn: Be-Japon)
Là một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam và hiện đang hợp tác với nhiều đối tác quốc tế trong đó có Tập đoàn Sumitomo và Sanrio tới từ Nhật Bản, Tập đoàn BRG vinh dự cùng với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Tổ chức nghệ thuật phi lợi nhuận Be-Japon đồng tổ chức cho chương trình trình diễn thời trang Kimono – Aodai Fashion Show. Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank) là những nhà tài trợ chính cho sự kiện này.
Với chủ đề “Việt – Nhật đồng hành, Hướng tới tương lai – Vươn tầm thế giới”, Năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản (1973-2023) sẽ bao gồm nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, xã hội đầy ý nghĩa, góp phần xây dựng vững chắc mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai quốc gia, trở thành điểm nhấn quan trọng hướng tới những mục tiêu chung trong tương lai.
PV
Tin khác
Thanh Hóa: Tăng cường xử lý các tập thể, cá nhân đùn đẩy nhiệm vụ, né tránh trách nhiệm
Dự báo giá phân bón có thể giảm tới 40% trong năm 2023
Thủ tướng chỉ đạo gỡ vướng cho hoạt động kinh doanh karaoke
Thị trường bán lẻ Việt Nam thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài
Lượng ô tô lắp ráp trong nước giảm mạnh trong 5 tháng đầu năm
Hà Nội: Gần 1.500 cơ sở vi phạm quy định an toàn thực phẩm bị xử phạt
6 học sinh Việt Nam đạt giải tại Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương 2023
(THPL) - Ngày 30/5, theo thông tin từ Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), cả 6 học sinh của đội tuyển Việt Nam tham gia xét giải tại Olympic Tin...30/05/2023 19:08:17Một số mẫu ô tô mới sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng 6/2023
(THPL) - Theo dự kiến, trong tháng 6 tới, Mazda CX-5, Honda City, Honda BR-V và Toyota Wigo 2023 sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam dưới dạng nâng cấp...30/05/2023 15:26:25Xuất khẩu rau quả dự báo cán mốc 4 tỷ USD trong năm 2023
(THPL) - Theo dự báo của một số chuyên gia, triển vọng xuất khẩu rau quả nửa cuối năm sẽ còn tươi sáng hơn khi nông sản Việt đang được...30/05/2023 17:24:00Công an phường Phú Thượng triển khai xây dựng “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị” năm 2023
(THPL) - Sáng ngày 30/05, UBND phường Phú Thượng tổ chức hội nghị triển khai xây dựng công an phường Phú Thượng đạt “Công an phường...30/05/2023 14:08:52
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người trẻ bật mí cách theo đuổi lối sống “healthy” dễ dàng
(THPL) - Một lối sống healthy với chế độ ăn uống lành mạnh trong suy nghĩ của nhiều người thường khá cầu kỳ, phức tạp. Chính quan điểm đó vô tình đã tạo nên hàng rào cản bước họ theo đuổi lối sống vốn mang đến nhiều điều tích cực này. - Căn hộ mẫu Hoàng Thành Pearl có gì khiến khách hàng nóng lòng chờ quỹ căn...
- Kangaroo tri ân khách hàng, trợ giá tới 10 triệu khi thay cũ đổi mới máy lọc...
- LPBank chính thức là tên viết tắt của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Vinamilk công bố lộ trình tới Net Zero 2050 và nhà máy, trang trại đạt trung hòa Carbon đầu tiên
(THPL) - Vừa qua, tại Nghệ An, Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã công bố chính thức lộ trình tiến đến Net Zero 2050 với chương trình hành động "Vinamilk Pathway to Dairy Net Zero 2050"(Vinamilk hướng đến Net Zero 2050). Đặc biệt tại sự kiện, Vinamilk cũng được xác nhận là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có nhà máy và trang trại đạt trung hòa Carbon theo tiêu chuẩn PAS 2060. Sự kiện này đã đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình tiên phong của Vinamilk về phát triển bền vững. - LPBank và UnionPay ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác
- Bí quyết nào đưa New World Phu Quoc Resort lên vị trí số 1 Phú Quốc trên...
- Midomax - 8 năm bền vững thương hiệu “Thể thao an toàn – chất lượng...