12:07 ngày 19/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trận sóng thần ở Indonesia đã khiến ít nhất 373 người thiệt mạng

08:20 25/12/2018

(THPL) - Tổng số nạn nhân sóng thần ở Indonesia được tìm thấy đã tăng lên 373 người.

Theo báo Giao thông, số nạn nhân cơn sóng thần đổ bộ vào bờ biển Sunda ở Indonesia đã tăng lên 373 người, trang Sputnik dẫn báo cáo của hãng Tân Hoa Xã đề cập đến Cơ quan quản lý quốc gia khắc phục hậu quả thiên tai.

Hình ảnh các nạn nhân được tìm thấy (ảnh Reuters).

Theo những dữ liệu thống kê mới nhất, số người chết vì sóng thần tăng lên 373, hơn 1,4 nghìn người bị thương.

Sóng thần đã tấn công bờ biển Indonesia vào tối thứ Bảy. Hơn 3 nghìn người phải chịu đựng thảm họa, hơn 1000 người đã được sơ tán. Hoạt động tìm kiếm cứu nạn và sơ tán trong khu vực thảm họa vẫn tiếp tục.

Theo Ngày nay, Indonesia là một trong những quốc gia phải hứng chịu nhiều thiên tai nhất trên Trái đất do nằm ngay trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi các mảng kiến tạo thường xuyên va chạm.

Các chuyên gia đã nói rằng cơn sóng thần vừa rồi bắt nguồn từ sự sụt lún của ngọn núi lửa Anak Krakatoa dưới đáy biển.

Núi lửa Krakatoa đã tạo thành một hòn đảo nhỏ ở eo biển Sunda nằm giữa hai đảo lớn Java và Sumatra, vào năm 1883 đã xảy ra một vụ phun trào núi lửa giết chết ít nhất 36.000 người và ảnh hưởng đến thời tiết toàn cầu trong nhiều năm.

"Khả năng xảy ra sóng thần ở eo biển Sunda sẽ vẫn còn ở mức độ cao khi núi lửa Anak Krakatoa đang trong giai đoạn hoạt động, điều này gây ra các biến động dưới đáy biển", ông Richard Teeuw thuộc Đại học Portsmouth (Vương quốc Anh) cho biết.

Không giống như những thảm họa gây ra bởi các trận động đất, được báo động bởi hệ thống cảnh báo trên biển, những cơn sóng thần như hôm thứ Bảy vừa qua diễn ra rất bất ngờ khiến chính quyền địa phương có rất ít thời gian để cảnh báo cư dân về mối đe dọa sắp xảy ra.

"Nó đã xảy ra rất nhanh. Tôi đang trò chuyện với một vị khách thì vợ tôi mở cửa và bất chợt cô ấy hoảng loạn hét lên. Tôi nghĩ rằng chỉ là một đám cháy, nhưng khi vừa bước đến cửa tôi thấy nước đang tràn đến", anh Ade Junaedi - một người sống sót, cho biết.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu