08:19 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trận giao hữu giữa Indonesia và Argentina có thể bị hủy

20:12 25/05/2023

(THPL) - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) kêu gọi người hâm mộ nước nhà hãy giữ gìn an ninh trước trận đấu với Argentina.

Lionel Messi và các đồng đội dự kiến đá giao hữu với Indonesia vào tháng 6. Ảnh: Reuters

"Tôi mong người hâm mộ hãy quan tâm đến vấn đề an ninh. Tất cả đều hưng phấn, đây là điều bình thường nhưng hãy chú ý. Đây là điều rất quan trọng, đừng để trận đấu lớn giữa đội tuyển Indonesia và đội tuyển Argentina không thể tổ chức vì vấn đề an ninh", Chủ tịch PSSI, ông Erick Thohir, nói trong cuộc họp báo chiều ngày 24/5.

Liên đoàn Bóng đá Argentina xác nhận họ sẽ đá hai trận giao hữu tại châu Á trong loạt trận quốc tế tháng 6. Đương kim vô địch World Cup sẽ gặp đội tuyển Australia tại Trung Quốc vào ngày 15/6. 4 ngày sau đó, Messi và các đồng đội sẽ đến Jakarta để thi đấu với đội tuyển Indonesia.

Được biết, để có được sự đồng ý của Argentina, bóng đá xứ Vạn đảo đã phải chi ra số tiền khổng lồ lên tới 5 triệu USD, tức hơn 100 tỷ đồng.

Vừa qua, Indonesia cũng bị tước quyền đăng cai U20 World Cup vào tay chính Argentina vì hàng loạt vấn đề ngoài sân cỏ. Trong khoảng 5 năm qua, bóng đá Indonesia cũng liên tục gặp vấn đề, nhiều lần bị cấm dự các giải đấu.

Mới nhất, bóng đá nước này cũng để lại hình ảnh xấu xí ở Đại hội thể thao Đông Nam Á khi U22 Indonesia có vụ ẩu đả với U22 Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 32.

Được biết, Javier Zanetti, huyền thoại Inter Milan, đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Indonesia mời thành công Argentina đến xứ vạn đảo đá giao hữu vào ngày 19/6 tới.

"Về quy trình, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) gửi lời mời trực tiếp đến Argentina. Chúng tôi cũng cảm ơn Christina, cô ấy là một người bạn cũ của tôi ở Italy. Tôi cũng nhờ sự giúp đỡ từ Javier Zanetti, cựu cầu thủ Inter Milan", ông Erick Thohir, Chủ tịch PSSI, tiết lộ với Kompas.

Ông Thohir từng giữ ghế Chủ tịch Inter Milan trong giai đoạn 2013-2018. Vì thế, ông có mối quan hệ thân thiết với Zanetti, từ đó, cựu hậu vệ tuyển Argentina đã có tác động để liên đoàn bóng đá nước này chấp nhận lời mời từ PSSI.

Ngọc Long

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu