14:10 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trấn áp tội phạm cướp giật trên địa bàn huyện Duy Tiên

15:13 14/11/2016

(THPL) - Thời gian qua, trên địa bàn huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam và các địa bàn lân cận xảy ra một số vụ cướp tài sản. Các đối tượng thường lợi dụng buổi tối ở những nơi vắng người để thực hiện hành vi phạm tội. Nạn nhân không chỉ thiệt hại về tài sản mà còn nguy hiểm tới tính mạng.

Tại đoạn đường vắng thuộc thôn Hương Cát, xã Duy Hải, huyện Duy Tiên, khoảng hơn 22 giờ ngày 20/9 đã xảy ra vụ án cướp tài sản nghiêm trọng. Sau giờ tan ca, từ khu công nghiệp Đồng Văn trên đường về nhà, hai phụ nữ trú tại thôn Hương Cát, xã Duy Hải, huyện Duy Tiên đã bị các đối tượng ép sát, dùng dao đe dọa, cướp đi chiếc túi sách, bên trong có 1 điện thoại di động, gần 5 triệu đồng và một số tài sản khác.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Duy Tiên đã khẩn trương điều tra làm rõ, bắt giữ các đối tượng: Đoàn Duy Toản; Bùi Văn Hùng là thủ phạm của vụ cướp tài sản trên.

Trước đó, Công an Duy Tiên đã bắt Dương Văn Dũng về hành vi cướp tài sản và hiếp dâm. Cũng với thủ đoạn lợi dụng đêm tối ở những đoạn đường, khu vực vắng, Dũng đã thực hiện 5 vụ cướp tài sản trên địa bàn huyện Kim Bảng, Duy Tiên và Thanh Liêm.

Đối tượng  Dương Văn Dũng tại cơ quan Công an huyện Duy Tiên

Nhằm đấu tranh hiệu quả loại tội phạm trên, Công an huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường tuần tra kiểm soát 24/24h trên các tuyến, địa bàn, đặc biệt là những tuyến, địa bàn trọng điểm dễ phát sinh phức tạp, kết hợp tuần tra vũ trang với hóa trang, mật phục, tăng cường công tác nắm tình hình, rà soát, lập danh sách, quản lý chặt chẽ di, biến động các đối tượng thuộc diện nghi vấn, triển khai quyết liệt các biện pháp và tập trung tuyên truyền phương thức, thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này trên các phương tiện thông tin đại chúng, để nhân dân cảnh giác, phòng ngừa.

Do đó, từ đầu năm đến nay, Công an huyện Duy Tiên đã điều tra, khám phá 12 vụ cướp, cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn và các vùng lân cận, bắt 3 nhóm đối tượng, thu giữ nhiều vật chứng liên quan.

Thiếu tá Lương Quốc Nghĩa – Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Duy Tiên, Hà Nam cho biết: "Qua đấu tranh này, chúng tôi có những biện pháp, khuyến cáo người dân khi đến những đoạn đường vắng người thì để ý, quan sát, không nên ngồi tâm sự ở những nơi hoang vắng, không có người qua lại để tránh trường hợp các đối tượng lợi dụng sơ hở của người dân để thực hiện phạm tội".

Dịp cuối năm là thời điểm các đối tượng cướp, cướp giật trong đêm tối hoạt động rất manh động và liều lĩnh. Để phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với loại tội này cùng với công tác đấu tranh, phòng ngừa của các lực lượng chức năng, cơ quan Công an khuyến cáo, mỗi người dân hãy tự bảo vệ mình bằng cách nâng cao ý thức cảnh giác, tự quản, tự phòng, hạn chế những sơ hở khi tham gia giao thông không để kẻ gian lợi dụng gây án; nhất là các nam nữ thanh niên không tâm sự tại các địa điểm vắng vẻ, trong đêm tối. Khi có vụ việc xảy ra hoặc phát hiện những đối tượng có biểu hiện nghi vấn, báo ngay cho cơ quan Công an để kịp thời điều tra, làm rõ.

Theo ANTV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu