11:22 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trần Anh lỗ gần 5 tỷ đồng vì thông tin “về một nhà” với Thế Giới Di Động

09:31 21/10/2017

(THPL) - Theo giải trình của Ban lãnh đạo công ty, các thông tin liên quan đến việc mua bán sáp nhập Trần Anh với Thế Giới Di Động đã ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng và làm giảm doanh số.

Báo cáo tài chính quý II (niên độ bắt đầu từ ngày 1/4/2017) của Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh ghi nhận doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ xấp xỉ 776 tỷ đồng, giảm hơn 11% so với cùng kỳ năm ngoái, VnExpress đưa tin.

Giá vốn bán hàng được tiết giảm đáng kể nên lợi nhuận gộp tăng 22%, nhưng các khoản chi phí tài chính, chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp lại đồng loạt tăng mạnh khiến lỗ sau thuế của công ty lên đến 7,4 tỷ đồng.

Lũy kế doanh thu thuần nửa đầu năm nay đạt 1.825 tỷ đồng. Nhờ kết quả kinh doanh tích cực trong quý đầu tiên mà lỗ lũy kế sụt xuống còn gần 5 tỷ, giảm đến 88% so với cùng kỳ.

Trong kỳ, công ty giải phóng gần 300 tỷ đồng hàng tồn kho và xử lý phần lớn chi phí trả trước dài hạn nên tổng tài sản giảm một khoản tương ứng, xuống còn 824 tỷ đồng. Tổng nợ phải trả hiện tại xấp xỉ 556 tỷ đồng.

Trần Anh báo lỗ gần 5 tỷ đồng trước thời điểm bị thâu tóm bởi Thế Giới Di Động. Ảnh: Internet

Theo nhận định của ban lãnh đạo công ty, thông tin thị trường liên quan đến thương vụ mua bán sáp nhập với Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động gây ảnh hưởng đến tâm lý mua sắm của khách hàng. Điều này là nguyên nhân chính khiến doanh thu sụt giảm, kéo theo khoản lỗ kể trên.

Mới đây các cổ đông Trần Anh đã đồng ý để Thế Giới Di Động có thể mua trên 25% vốn điều lệ và không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai, đồng thời sẽ hủy niêm yết cổ phiếu trên HNX.

Trần Anh chiếm khoảng 14% thị phần điện máy cả nước với 39 siêu thị, phạm vi hoạt động chủ yếu tại miền Bắc và miền Trung.

Theo báo Zing.vn, để hoàn tất vụ sáp nhập lớn này, hai nhân sự cấp cao của Thế Giới Di Động được Trần Anh bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc tài chính và Phó tổng giám đốc công ty. Đây được xem là động thái tiếp quản đầu tiên của công ty này sau khi cổ đông của Trần Anh đã thông qua chủ trương bán lại công ty cho Thế Giới Di Động.

Thanh Tú (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu