07:34 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trải nghiệm du Xuân ở Hà Nội vào những ngày đầu năm mới

08:24 23/01/2023

(THPL) – Tết Nguyên Đán không chỉ là thời điểm gia đình sum họp, cùng nhau gói bánh chưng và quây quần bên mâm cơm tất niên cuối năm, mà nó còn là khoảng thời gian chúng ta được nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm làm việc vất vả. Hà Nội là địa điểm được rất nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn để vui chơi, nghỉ ngơi vào dịp lễ Tết.

Tết Nguyên Đán là ngày lễ quan trọng nhất, bởi chứa đựng nhiều nét văn hóa, phong tục tập quán đặc trưng trong văn hóa của người Việt Nam từ xa xưa. Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh là một công trình văn hóa, nghệ thuật và mang tính lịch sử thời đại. Nơi Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa vào ngày 2/9/1945. Chính vì thế, có khá nhiều gia đình lựa chọn viếng thăm Lăng Bác vào những ngày nghỉ Tết Nguyên Đán nhằm tưởng nhớ chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Bạn có thể tham dự lễ hạ cờ vào 21h tối và lễ chào cờ vào 7h sáng tại Lăng Bác. Vào ngày nghỉ Tết Nguyên Đán, lăng Bác vẫn tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh bình thường. Tuy nhiên, trước khi vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, bạn cần tuân thủ các quy định như trang phục lịch sự, không được mặc quần áo quá ngắn và phản cảm, không được gây ồn ào và chụp hình, quay phim…

Sau khi vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, bạn có thể đi ra thăm ao cá và chùa Một Cột - một ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất Việt Nam…

Phong tục xin và cho chữ đầu năm là nét đẹp văn hóa truyền thông nhưng ngày đầu xuân Qúy Mão. Những nét chữ chứa đựng những ước vọng về một năm mới nhiều thuận lợi, may mắn và bình an.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám cùng hoạt động xin chữ đầu năm.

Đó chính là Văn Miếu - Quốc Tử Giám cùng hoạt động xin chữ đầu năm. Mọi người đến "xin chữ" các ông đồ Khai bút đầu năm mang lại nhiều may mắn, gửi gắm trong từng nét chữ là ước nguyện học hành, thi cử đỗ đạt, công việc thuận lợi hay gia đình hòa thuận, vui vẻ.

Đến với phố cổ, bạn sẽ được tận hưởng không khí trầm lắng của mảnh đất nghìn năm văn hiến mà chỉ những ngày Tết cổ truyền mới có được. Vào những ngày này, đường phố ở phố cổ rất ít người qua lại, nên bạn có thể có những bức hình về "36 phố phường" nổi tiếng này. Những căn nhà cổ hay những ban công cổ xưa còn sót lại sẽ khiến bạn xiêu lòng trước vẻ đẹp cổ kính cũng như trầm mặc của phố cổ và tình yêu với Hà Nội chắc chắn sẽ ngày càng lớn hơn đó.

Trải nghiệm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; tham quan phố cổ bằng xe điện, tìm hiểu các di tích văn hóa trong phố cổ, như: Đình Đồng Lạc (38 Hàng Đào), Ngôi nhà di sản (97 Mã Mây), đình Kim Ngân (42 Hàng Bạc); sản phẩm tour “Thăng Long Tứ Trấn” (đền Bạch Mã, đền Voi Phục, đền Kim Liên và đền Quán Thánh); tham quan chùa Trấn Quốc, đền Trấn Vũ; các tour khám phá Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam, Bảo tàng Dân tộc học…

Lưu Kỳ

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu