Trải nghiệm Tempura chuyên biệt chuẩn phong cách Nhật Bản tại Hà Nội
(THPL) - Để người Việt được trải nghiệm góc nhỏ văn hóa ẩm thực truyền thống Nhật Bản khi đại dịch Covid-19 chưa được đẩy lùi, xóa nhòa khoảng cách địa lý và thúc đẩy mối quan hệ, tình hữu nghị giữa hai nước, mới đây, những người yêu ẩm thực Nhật Bản đã giới thiệu ẩm thực Tempura chuyên biệt chuẩn phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Hà Nội.
Tin liên quan
- Đặc sắc Hội Mùa vàng ở Bình Liêu và Tiên Yên
Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đón hàng nghìn du khách trong ngày đầu mở cửa
Thác Bản Giốc: Tiên cảnh giữa non nước Cao Bằng
Chuyên gia quốc tế “mách nước” 8 bí quyết đưa Cát Bà thành đảo sinh thái xanh toàn diện
Quảng Ninh: Từ 20/10, kéo dài thời gian thăm vịnh Hạ Long, Bái Tử Long
» Thỏa mãn vị giác với 5 món ăn ngon tuyệt từ hải sản tươi Nghệ An
» Du lịch Hàn Quốc đón tuyết đầu mùa đừng quên nếm thử 4 món ăn trứ danh này
» Những món ăn “ngon ngất ngây” chỉ có tại Fukushima, Nhật Bản
Tempura là 1 trong 5 món ăn truyền thống trứ danh của xứ sở hoa anh đào. Món Tempura là sự hòa quyện của hải sản, rau được trộn vào bột mì cùng nước và trứng rồi nhúng trong hỗn hợp bột bao bên ngoài và chiên ngập dầu, giòn mà vẫn mềm mại.
Thoạt nhìn, Tempura như chiếc bánh tẩm bột chiên giòn của người Việt, song cách chế biến và hương vị món ăn hoàn toàn khác biệt. Tempura hấp dẫn bởi sắc vàng tươi, nóng hổi, mềm béo, đậm đà, thơm ngon từ những nguyên liệu đơn giản như con tôm, miếng mực, miếng cá, cọng rau…
Ở Nhật Bản, phần lớn các nhà hàng kinh doanh ẩm thực thường mang tính chất tổng hợp các món ăn. Ở Việt Nam cũng tương tự. Các nhà hàng Nhật Bản tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng không thiếu nhưng cũng hầu hết mang tính tổng hợp các món ăn.
Tuy nhiên, cửa hàng chuyên biệt Tempura tại Nhật Bản từng thu hút rất đông du khách nước ngoài, trong đó có lượng lớn du khách Việt Nam đến thưởng thức. Món Tempura ở chuyên biệt mang đến sự hòa quyện diệu vời của hương vị, độ ngọt của tôm, vị thanh của rau củ và nước đậm đà, khác biệt hoàn toàn so với Tempura ở những nơi khác.
Theo ông Hoàng Công Cát, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Gia, đơn vị vận hành thương hiệu Fuji Tempura Idaten tại Hà Nội: “Để mang đến món Tempura đúng điệu với hương, sắc, vị, màu, mùi chuẩn bản vị, chạm đến trái tim thực khách, quá trình thi công, lắp đặt thiết bị cho nhà hàng được thực hiện rất công phu. Đơn cử, việc ốp gạch vào chân tường trong bếp phải làm lại đến lần thứ ba.
Ngay cả nước dùng để rửa và nấu đồ ăn cũng phải trải qua nhiều lần xét nghiệm để đảm bảo không lẫn tạp chất nào. Nồi chiên phải nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản để đảm bảo nhiệt độ của dầu ăn khi rán”.
Đại dịch Covid-19 khiến hoạt động kinh doanh dịch vụ như du lịch, nhà hàng bấp bênh, thậm chí có thời điểm đóng băng. Đầu tư xây dựng chuỗi nhà hàng chuyên biệt Tempura tại Việt Nam ngay khi đại dịch Covid-19 chưa được đẩy lùi, những người yêu ẩm thực kỳ vọng Tempura sẽ trở thành một trong những đại sứ du lịch Nhật Bản tại Việt Nam.
An An
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt