08:43 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trải nghiệm Tempura chuyên biệt chuẩn phong cách Nhật Bản tại Hà Nội

15:47 17/03/2021

(THPL) - Để người Việt được trải nghiệm góc nhỏ văn hóa ẩm thực truyền thống Nhật Bản khi đại dịch Covid-19 chưa được đẩy lùi, xóa nhòa khoảng cách địa lý và thúc đẩy mối quan hệ, tình hữu nghị giữa hai nước, mới đây, những người yêu ẩm thực Nhật Bản đã giới thiệu ẩm thực Tempura chuyên biệt chuẩn phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Hà Nội.

Tempura là 1 trong 5 món ăn truyền thống trứ danh của xứ sở hoa anh đào. Món Tempura là sự hòa quyện của hải sản, rau được trộn vào bột mì cùng nước và trứng rồi nhúng trong hỗn hợp bột bao bên ngoài và chiên ngập dầu, giòn mà vẫn mềm mại.

Thoạt nhìn, Tempura như chiếc bánh tẩm bột chiên giòn của người Việt, song cách chế biến và hương vị món ăn hoàn toàn khác biệt. Tempura hấp dẫn bởi sắc vàng tươi, nóng hổi, mềm béo, đậm đà, thơm ngon từ những nguyên liệu đơn giản như con tôm, miếng mực, miếng cá, cọng rau…

Ở Nhật Bản, phần lớn các nhà hàng kinh doanh ẩm thực thường mang tính chất tổng hợp các món ăn. Ở Việt Nam cũng tương tự. Các nhà hàng Nhật Bản tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng không thiếu nhưng cũng hầu hết mang tính tổng hợp các món ăn.

Tuy nhiên, cửa hàng chuyên biệt Tempura tại Nhật Bản từng thu hút rất đông du khách nước ngoài, trong đó có lượng lớn du khách Việt Nam đến thưởng thức. Món Tempura ở chuyên biệt mang đến sự hòa quyện diệu vời của hương vị, độ ngọt của tôm, vị thanh của rau củ và nước đậm đà, khác biệt hoàn toàn so với Tempura ở những nơi khác.

Góc chế biến Tempura tại nhà hàng chuyên biệt.

Theo ông Hoàng Công Cát, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Gia, đơn vị vận hành thương hiệu Fuji Tempura Idaten tại Hà Nội: “Để mang đến món Tempura đúng điệu với hương, sắc, vị, màu, mùi chuẩn bản vị, chạm đến trái tim thực khách, quá trình thi công, lắp đặt thiết bị cho nhà hàng được thực hiện rất công phu. Đơn cử, việc ốp gạch vào chân tường trong bếp phải làm lại đến lần thứ ba.

Ngay cả nước dùng để rửa và nấu đồ ăn cũng phải trải qua nhiều lần xét nghiệm để đảm bảo không lẫn tạp chất nào. Nồi chiên phải nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản để đảm bảo nhiệt độ của dầu ăn khi rán”.

Đại dịch Covid-19 khiến hoạt động kinh doanh dịch vụ như du lịch, nhà hàng bấp bênh, thậm chí có thời điểm đóng băng. Đầu tư xây dựng chuỗi nhà hàng chuyên biệt Tempura tại Việt Nam ngay khi đại dịch Covid-19 chưa được đẩy lùi, những người yêu ẩm thực kỳ vọng Tempura sẽ trở thành một trong những đại sứ du lịch Nhật Bản tại Việt Nam.

An An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu