07:07 ngày 24/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trái bưởi Việt Nam sắp được xuất khẩu sang Hàn Quốc

16:28 22/07/2024

(THPL) – Lãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật đánh giá, Hàn Quốc là thị trường tiềm năng cho bưởi Việt Nam, giúp sản phẩm này tăng kim ngạch và trở thành mặt hàng nông sản xuất khẩu quan trọng của nước ta.

Theo ông Nguyễn Quang Hiếu - Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, Bộ NN&PTNT cho biết, phía Hàn Quốc vừa thống nhất về điều kiện xuất khẩu trái bưởi từ Việt Nam sang thị trường này.

Cụ thể, sau quá trình đàm phán, đơn vị và Cơ quan kiểm dịch thực vật Hàn Quốc đã thống nhất về các tiêu chí, yêu cầu xuất khẩu bưởi tươi của nước ta sang thị trường này. “Nếu không có gì thay đổi, trong tháng 7, hai bên có thể hoàn tất nội dung đàm phán và thời gian tới Việt Nam có thể xuất khẩu bưởi sang Hàn Quốc”, ông Hiếu nói. 

Với thị trường 50 triệu dân, lãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật đánh giá Hàn Quốc là thị trường tiềm năng cho bưởi Việt Nam, giúp sản phẩm này tăng kim ngạch và trở thành mặt hàng nông sản xuất khẩu quan trọng của Việt Nam. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, lãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật đề nghị các đơn vị cần tìm hiểu và cập nhật các quy định.

Trái bưởi Việt Nam sắp được xuất khẩu sang Hàn Quốc. Ảnh minh hoạ

Theo một số chuyên gia, để trái bưởi có thể rộng đường xuất khẩu thì tiêu chuẩn chất lượng vẫn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Các vùng trồng, cơ sở đóng gói bưởi phải có biện pháp quản lý phù hợp để loại bỏ các đối tượng dịch hại như ruồi đục trái, sâu đục trái và các loại nấm…Bên cạnh đó, bưởi tươi xuất khẩu phải được xử lý chiếu xạ và kèm theo giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật. 

Vẫn theo lãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật, nếu không có gì thay đổi, đầu năm 2025, bưởi Việt Nam sẽ tiếp tục có cơ hội xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Úc.

Theo thống kê, hiện cả nước có 105.400 ha trồng bưởi, sản lượng gần 905.000 tấn với các giống bưởi đa dạng, đặc trưng cho từng vùng miền. Vùng Đồng bằng sông Cửu Long có diện tích trồng bưởi khoảng 32.000 ha với sản lượng 369.000 tấn.... Đây cũng là vùng trồng nhiều bưởi da xanh nhất.

Đến nay, bưởi tươi Việt Nam đã được xuất khẩu sang 12 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mới đây, trái bưởi Việt Nam có “visa” xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Mỹ, New Zealand, nhờ đó kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng đột biến. Năm 2023, mặt hàng này mang về cho Việt Nam khoảng 45 triệu USD.

Thanh Mai (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu