15:37 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trà Ngọc Hằng trao 400 phần quà nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmay

09:19 14/04/2022

(THPL) - Trà Ngọc Hằng đã trao 400 phần quà cho bà con huyện Trần Văn Thời và thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau nhân dịp về quê đón Tết cổ truyền của người Khmer.

Trong trang phục Khmer truyền thống, Trà Ngọc Hằng rạng rỡ về thăm quê nhà đúng dịp Tết cổ truyền của người Khmer Chôl Chnăm Thmay (lễ hội mừng năm mới theo lịch cổ truyền của dân tộc Khmer. Chôl nghĩa là Vào và Chnăm Thmay là Năm Mới. Lễ Chôl Chnăm Thmay cũng là những ngày Tết của Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar, Sri Lanka). Cô cũng dành thời gian để làm công tác thiện nguyện tại quê nhà. Trà Ngọc Hằng về quê với con gái Sophia và cùng các chị em nhân viên trong cửa hàng của mình đã tự liên hệ địa phương để tổ chức buổi gặp gỡ, trao quà thân tình, ấm cúng.

Trà Ngọc Hằng rạng rỡ về thăm quê nhà đúng dịp Tết cổ truyền của người Khmer Chôl Chnăm Thmay.

Trà Ngọc Hằng chọn ngôi chùa Khmer tại huyện Trần Văn Thời (cách TP Cà Mau 2 tiếng đi xe) - vốn xưa kia là nơi đã nuôi lớn bà nội và ba của cô từ bé. “Trà Ngọc Hằng nhớ mãi những kỷ niệm thuở bé gắn bó với ngôi chùa này. Hồi trước thì ba và bà nội ở đó, sau này ba lập gia đình ở TP Cà Mau, ba vốn rất có hiếu nên lập gia đình, có con rồi mà mỗi tuần vẫn về ngôi chùa này thăm nội và thăm chùa.”
Ngày đó có những giai đoạn nghèo quá, không thể đi đò, ba dẫn Hằng đi bộ mất gần 3 tiếng mới đến, nước ngập nhiều khi phải lội qua bùn đất, đĩa đeo chân… nghĩ lại còn thấy rùng mình. Giờ Hằng có cuộc sống ổn hơn, tốt hơn, Hằng cũng muốn về thăm nơi đây và chia sẻ với bà con ở quê mình.” Trà Ngọc Hằng bùi ngùi chia sẻ, nay bà nội và ba không còn, cô tự dặn lòng năm nào vào dịp Tết cổ truyền của người Khmer, cô đều về quê, thăm chùa và chia sẻ với chùa, với bà con nghèo tại địa phương.

Trà Ngọc Hằng chọn ngôi chùa Khmer tại huyện Trần Văn Thời (cách TP Cà Mau 2 tiếng đi xe) - vốn xưa kia là nơi đã nuôi lớn bà nội và ba của cô từ bé.

Năm nay, Trà Ngọc Hằng phát 200 phần quà tại chùa, còn ngay thành phố Cà Mau - nơi cô được sinh ra và gắn bó cả tuổi thơ, nữ ca sĩ trao 200 phần khác cho bà con nghèo. Mỗi phần quà trị giá 400 ngàn gồm gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết. Đây là số tiền cô tích góp, dành dụm được, tự thân bỏ ra để làm việc thiện nguyện. Trà Ngọc Hằng cũng gửi riêng chùa một phần chi phí để làm công đức và tu sửa chùa khang trang hơn.

Trà Ngọc Hằng vẫn duy trì công việc thiện nguyện của mình. Hàng tháng cứ vào mùng 1 và rằm, cô lại làm cơm chay ở ngay cửa hàng kinh doanh và gửi tặng những ai khó khăn đi ngang qua cửa hàng. Cô cho biết bản thân đi lên từ nghèo khó, trải qua những khó khó khăn trong cuộc sống nên nay cô muốn chia sẻ lại với mọi người.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu