18:57 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trà Ngọc Hằng dành cả ngày làm bánh Pía để tặng người thân dịp Trung Thu

11:43 09/09/2020

(THPL) - Vừa qua, Trà Ngọc Hằng đã tranh thủ ngày nghỉ để vào bếp tự tay làm bánh Pía dành tặng người thân, bạn bè nhân dịp trung thu. Đây là loại bánh "đặc sản" của người dân miền Tây và gắn liền với tuổi thơ của bà mẹ một con này.

Nhân dịp Trung Thu, Trà Ngọc Hằng và cháu gái đã cùng nhau tự tay làm bánh để tặng cho người thân. Lý do cô chọn làm loại bánh này vì nó thơm ngon, dễ làm và gần giống với bánh Trung Thu. Theo quan điểm của người xưa, bánh pía thực chất có nguồn gốc từ bánh trung thu của người Triều Châu, những chiếc bánh pía nguyên thủy chỉ có nhân thịt heo và đậu xanh, loại bột bánh có nhiều lớp mỏng và nhân bánh có trộn mỡ. Tại Việt Nam, bánh pía là một trong những đặc sản của Sóc Trăng.
Để có những chiếc bánh thơm ngon, Trà Ngọc Hằng đã dành thời gian để lựa chọn nguyên liệu, và theo "bí kíp" của bà mẹ một con thì mt chiếc bánh pía ngon cần phải có các lớp vỏ thật mỏng xếp chồng lên nhau và bao bọc lấy phần nhân bánh. Nhân bánh là sự hòa quyện tuyệt vời của trứng muối, đậu xanh và sầu riêng.
Đây không phải là lần đầu tiên Trà Ngọc Hằng làm bánh Pía, nhưng mỗi lần làm bánh điều khiến Trà Ngọc Hằng nhớ về  tuổi thơ. Cô chia sẻ: "Lúc nhỏ, Trung Thu năm nào cũng được mẹ mua cho lồng đèn để đi rước đèn cùng các bạn, sau đó là được ăn bánh Pía do chính tay mẹ làm, những chiếc bánh ngọt lịm thơm mùi sầu riêng, cùng sự đoàn viên của gia đình chính là khoảnh khắc mà Hằng luôn ghi nhớ mãi. Năm nay, Hằng tự tay làm bánh cho mẹ và con gái của mình ăn, chỉ hy vọng mọi người sẽ có được một ngày lễ ý nghĩa".
Như một đầu bếp chuyên nghiệp, Trà Ngọc Hằng đã tạo ra những chiếc bánh Pía thơm ngon cùng sự trợ giúp của cháu gái, thành phẩm khiến người nhìn không thể cưỡng lại. Đây là món quà mà cô sẽ dành tặng cho mẹ, con gái và những người thân, bạn bè của mình. Những phần quà sẽ được Trà Ngọc Hằng gửi đến nhân dịp Trung Thu sắp tới.
Bên cạnh đó, Trà Ngọc Hằng cũng chia sẻ, Trung Thu là Tết Đoàn Viên vì vậy cô hiểu được giá trị của tình cảm gia đình và người thân, càng lớn Trà Ngọc Hằng càng muốn có nhiều thời gian được ở bên cạnh mẹ và con gái, Tết Trung Thu cũng là dịp cô bày tỏ tình cảm của mình. Dù chỉ là những chiếc bánh đơn giản, nhưng lại chất chứa nhiều yêu thương của Trà Ngọc Hằng. 
Trà Ngọc Hằng cũng khuyến khích mọi người dù bận rộn đến đâu, thì ngày Trung Thu cũng trở về bên gia đình, cùng ăn một bữa cơm, tâm sự cùng người thân của mình. Và đừng quên một món quà nhỏ như lồng đèn, hộp bánh để dành tặng cho các em, các cháu nhỏ trong nhà.
Trà Ngọc Hằng cũng gửi lời chúc đến tất cả khán giả, sẽ có một ngày Trung Thu ý nghĩa bên cạnh người thân, gia đình. Và sẽ luôn yêu thương và ủng hộ cho các hoạt động nghệ thuật của Trà Ngọc Hằng trong thời gian sắp tới.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu