07:31 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trà, gạo và trái cây Việt Nam được quảng bá tại Hội chợ Thực phẩm Đặc sản nước Anh

17:16 12/09/2023

(THPL) - Với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh, Việt Nam có 5 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Thực phẩm Đặc sản Cao cấp 2023 để quảng bá, giới thiệu các đặc sản, sản phẩm vùng miền.

Là hội chợ thực phẩm và đồ uống thường niên hàng đầu ở Anh, Hội chợ Thực phẩm Đặc sản nước Anh (Specialty and Fine Food Fair 2023) giới thiệu các thực phẩm và đồ uống sản xuất thủ công cao cấp đến từ khắp nước Anh và thế giới, quy tụ các nhà sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, bán buôn, bán lẻ, cung cấp dịch vụ và các chuyên gia hoạt động trong ngành thực phẩm, khách sạn và dịch vụ ăn uống.

Hội chợ năm nay thu hút hơn 500 doanh nghiệp Anh và quốc tế, gồm hơn 200 công ty khởi nghiệp trong ngành thực phẩm-đồ uống cao cấp và hàng nghìn khách thăm quan, tạo cơ hội lớn để các nhà sản xuất, cung cấp dịch vụ, bán buôn, bán lẻ và phân phối thực phẩm kết nối, tìm kiếm nguồn hàng và bạn hàng tiềm năng, đồng thời nắm bắt xu hướng thị trường, các dòng sản phẩm mới trong ngành thực phẩm, đồ uống thế giới.

Nhiều sản phẩm của Việt Nam đã có mặt tại Hội chợ Thực phẩm Đặc sản nước Anh. Ảnh: VietNam+

Với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Anh, 5 doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống đặc sản tại Hội chợ thực phẩm đặc sản cao cấp Specialty and Fine Food Fair 2023, diễn ra trong 2 ngày 24-25/9 tại Trung tâm triển lãm Olympia ở London. 

Gian hàng Việt Nam tại hội chợ trưng bày các đặc sản 3 miền như chè xanh đặc sản Phú Thọ, trà san tuyết cổ thụ, quế, hồi, chanh đào mật ong, tinh bột nghệ, nấm hương, nấm đông cô khô, gạo séng cù, gạo Ông Cua ST25, gạo Hương sen, trái cây sấy, cơm dừa sấy-nướng, dầu dừa tinh chất chiết xuất lạnh và dầu dừa tinh luyện; các loại thực phẩm khô như bún, phở, mì, miến đao, bột các loại; các loại nước chấm, nước sốt, tương ớt, nước tương, mắm tôm, cà muối; hải sản đông lạnh; và các sản phẩm đồ uống như bia Sài Gòn, cà phê Gold Roast HaiFong. Đây là sản phẩm của các công ty Trà UT; Thực phẩm Lý Tường; Kỹ thuật Dừa Bến Tre, R.Y.B, Bia Sài gòn và EUTEK Group - doanh nghiệp có trụ sở tại thành phố Nottingham, chuyên phân phối, bán buôn, bán lẻ hàng Việt Nam tại khu vực miền Trung nước Anh.

Theo ông Lê Hồng Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương - Bộ Công Thương cho biết, trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại, năm nay Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh tổ chức đoàn giao dịch thương mại tham dự hội chợ và các hoạt động bên lề. “Tham gia hội chợ lần này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp duy trì thị trường cũng như giúp các doanh nghiệp mới tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tại Vương quốc Anh”, ông Minh cho hay.

Ông Simon Mellon, một khách tham quan hội chợ cho biết, ông rất thích sự sống động và phong phú của các sản phẩm Việt Nam. Ông Mellon từng đến Việt Nam và có một kỳ nghỉ đáng nhớ, được thưởng thức các loại trái cây nhiệt đới tươi ngon, những ly cà phê và sinh tố đầy sảng khoái. Ông cho biết một số loại trái cây sấy ông đã nếm thử tại gian hàng Việt Nam khá ngon và rất vui vì có thể tìm mua được một số sản phẩm của Việt Nam tại London như gạo và hạt điều.

Phương Linh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu